Sự thật thông tin giáo viên Can Lộc bị "ép" mua 10kg thịt lợn/tháng

Gần đây có thông tin về việc Phòng GD-ĐT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) quy định bắt buộc mỗi giáo viên một tháng phải mua 10kg thịt lợn hơi. Thực hư câu chuyện như thế nào và có hay không việc “ép” giáo viên phải mua thịt lợn?

Gần đây có thông tin về việc Phòng GD-ĐT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) quy định bắt buộc mỗi giáo viên một tháng phải mua 10kg thịt lợn hơi. Thực hư câu chuyện như thế nào và có hay không việc “ép” giáo viên phải mua thịt lợn?

Trước đó, như một số báo đã đưa tin ngày 17.5, ông Võ Đức Đại - Trưởng phòng GDĐT huyện Can Lộc có công văn gửi hiệu trưởng các trường từ mầm non đến trung học cơ sở "yêu cầu mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký mua ít nhất 10kg thịt lợn hơi/tháng/người theo giá lợn hơi tối thiểu là 30.000 đồng/kg", điều này đã khiến nhiều người bức xúc.

Để tìm hiểu thực hư có hay không việc Phòng GDĐT huyện Can Lộc “ép” giáo viên phải mua thịt lợn, PV Báo điện tử đã về một số trường trên địa bàn huyện Can Lộc để xác minh.

su that thong tin giao vien can loc bi "ep" mua 10kg thit lon/thang hinh anh 1

Văn bản hướng dẫn triển khai giải pháp giải cứu lợn cho người chăn nuôi của Phòng GD-ĐT huyện Can Lộc.

Cô giáo Nguyễn Thị Lan - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Hồng - cho biết: “Hiện nay toàn trường có 36 giáo viên biên chế và 15 giáo viên hợp đồng. Chủ trương của Phòng GD-ĐT huyện không bắt buộc mỗi giáo viên phải mua 10kg thịt/tháng mà là công văn kêu gọi, khuyến khích mỗi cán bộ giáo viên hưởng ứng từ phong trào giải “cứu lợn” giúp người chăn nuôi của Liên đoàn Lao động huyện Can Lộc. Vì đây là việc tự nguyện nên nhà trường không đưa vào chỉ tiêu xếp loại thi đua của năm”.

Trao đổi với PV, ông Võ Đức Đại - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Can Lộc - khẳng định: “Không có việc Phòng giao chỉ tiêu bắt buộc mỗi giáo viên  phải mua 10kg thịt lợn/tháng mà Phòng ra công văn hướng dẫn trên cơ sở chủ trương của Liên đoàn Lao động huyện Can Lộc kêu gọi mỗi cán bộ đoàn viên, người lao động trên địa bàn mua thịt lợn để ủng hộ người chăn nuôi. Tuy nhiên trong quá trình triển khai còn một số điểm chưa đạt được như tự ý giết mổ gia súc mất vệ sinh do đó Phòng yêu cầu các trường tuyệt đối không được tự tổ chức giết mổ trong khu vực trường”.

Công văn của Phòng GD-ĐT huyện Can Lộc nêu rõ: “Thực hiện chủ trương của huyện, công văn của Liên đoàn Lao động huyện kêu gọi đoàn viên chia sẻ với những khó khăn của người dân chăn nuôi lợn. Đến thời điểm hiện nay đã có nhiều đơn vị, cá nhân tham gia hưởng ứng tích cực. Để tiếp tục thực hiện tốt chủ trương trên, Phòng hướng dẫn các trường thực hiện các nội dung:

Tiếp tục tổ chức vận động mỗi cán bộ, giáo viên nhân viên đăng ký mua ít nhất 10kg thịt lợn hơi/tháng theo giá lợn hơi tối thiểu là 30.000 đồng/kg…”.

Trước đó ngày 8.5, nằm trong kế hoạch “giải cứu lợn” của UBND huyện Can Lộc, Liên đoàn Lao động huyện Can Lộc đã có công văn gửi chủ tịch các công đoàn cơ sở chia sẻ những khó khăn của người chăn nuôi bằng cách kêu gọi mỗi cán bộ đoàn viên, người lao động trên địa bàn ủng hộ mua lợn hơi.

Với tinh thần đó, UBND huyện Can Lộc giao Liên đoàn Lao động huyện phát động khuyến khích, kêu gọi mỗi cán bộ đoàn viên, người lao động trên địa bàn ủng hộ mua mỗi người 10kg lợn hơi với giá 300.000 đồng nhằm giúp người chăn nuôi vượt qua giai đoạn khó khăn.

Với nỗ lực “Giải cứu lợn”, tỉnh Hà Tĩnh đã liên tục thực hiện các giải pháp chung tay cùng người chăn nuôi vượt qua giai đoạn khó khăn. Ngày 4.5, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn đề nghị Công ty Formosa hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn của các hộ sản xuất trên địa bàn. Ngày 17.5, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh -  có văn bản gửi Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh xin ý kiến thống nhất về chính sách hỗ trợ khẩn cấp ổn định chăn nuôi, đặc biệt là các trang trại lợn nái. Dịp này một số huyện khai trương quầy bán thịt lợn sạch bình ổn giá, trong đó có huyện Can Lộc và bán rất chạy.

Theo Quỳnh Nga (Dân Việt)


giáo viên

cô giáo

thịt lợn

giải cứu thịt lợn

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.