Thần đồng 11 tuổi có IQ hiếm gặp, cao hơn thiên tài Albert Einstein

Không hề tập luyện, chưa từng nhìn thấy bài thi tương tự nhưng thần đồng 11 tuổi đã hoàn thành bài thi IQ 1 cách xuất sắc, kết quả còn cao hơn 2 đại thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking.

Không hề tập luyện, chưa từng nhìn thấy bài thi tương tự nhưng thần đồng 11 tuổi đã hoàn thành bài thi IQ 1 cách xuất sắc, kết quả còn cao hơn 2 đại thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking.

Mới đây, Arnav Sharma, 11 tuổi, người gốc Ấn Độ đến từ thị trấn Reading, Berkshire, Anh, đã đạt 162 điểm trong bài kiểm tra IQ, điểm số còn cao hơn cả 2 đại thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking.

Theo Hiệp hội những người thông minh nhất thế giới Mensa, người có IQ từ 140 trở lên là đạt chuẩn để trở thành thiên tài. Trong khi đó, kết quả 162 của Arnav Sharma được cho là kết qua tối đa có thể đạt được với bài thi trên giấy.

Thần đồng 11 tuổi có IQ hiếm gặp, cao hơn thiên tài Albert Einstein - 1

Thần đồng 11 tuổi có IQ cao hơn 2 đại thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking.

Điều đặc biệt là, Arnav vượt qua bài thi 1 cách xuất sắc mà không hề có sự chuẩn bị từ trước, thậm chí cậu bé còn chưa từng nhìn thấy bài thi có kết cấu tương tự như vậy.

Trả lời phỏng vấn trên tờ The Independent, cậu bé tự tin chia sẻ rằng dù bài thi kiểm tra của Mensa rất khó và ít người có thể vượt qua nhưng thần đồng 11 tuổi không hề cảm thấy lo lắng. Arnav hoàn thành bài thi trong khoảng 2 tiếng rưỡi.

Gia đình cậu bé rất ngạc nhiên và vô cùng hạnh phúc trước kết quả này. Meesha Dhamija Sharma, mẹ thần đồng chia sẻ rằng: “Thật khó tin với kết quả này vì Arnav chưa từng tập luyện hay nhìn thấy 1 bài kiểm tra tương tự như thế”.

“Năm Arnav 1 tuổi rưỡi, tôi đưa thằng bé về Ấn Độ để thăm ông bà ngoại. Ông bà nhận thấy khả năng nhận thức và học hỏi rất nhanh của con trai tôi. Nhưng lúc đó tôi không tin lắm vì nghĩ rằng mọi người chỉ muốn khiến mình vui vẻ mà thôi. Nhưng thật tuyệt với, mọi người đã nói đúng”.

Mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi lớn cho đến khi Arnav lên 2 tuổi rưỡi, cậu bé tỏ ra có năng khiếu đặc biệt với toán học. Thần đồng có thể đếm được con số trên 100 và mẹ cậu bé không cần phải dạy tiếp nữa.

Trong gia đình của Arnav, không ai có IQ cao như vậy. Thần đồng 11 tuổi không chỉ có năng khiếu đặc biệt với các con số, Arnav còn thích giải mật mã, chơi cầu lông, piano, bơi lôi và đọc sách. Arnav tỏ ra có kiến thức rất đặc biệt về địa lý, cậu bé thuộc tên gần như tất cả các thủ đô trên thế giới.

Một phát ngôn viên của tổ chức Mensa cho biết, kết quả của Arnav là thành tích rất hiếm người có thể đạt được. Để gia nhập tổ chức này, cách duy nhất là chứng minh được IQ của bạn đủ cao, lọt top 2% dân số thế giới. Nhiệm vụ của Mensa là “xác định và thúc đẩy trí thông minh của con người vì mục đích của nhân loại”.

Theo Dân Việt


Giáo dục

thiên tài Albert Einstei

IQ hiếm gặp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.