Sở hữu trí tuệ siêu phàm, cậu bé học xong tiểu học trong 2 ngày rưỡi nhưng cuộc đời sau đó lại vô cùng bí ẩn

Chỉ mất 2,5 ngày để hoàn thành chương trình tiểu học, 3 tháng cho trung học và 1 năm cho cấp THPT, cậu bé khiến cả nước sững sờ trước trí tuệ của mình.

Chỉ mất 2,5 ngày để hoàn thành chương trình tiểu học, 3 tháng cho trung học và 1 năm cho cấp THPT, cậu bé khiến cả nước sững sờ trước trí tuệ của mình.

Tô Lưu Dịch Hoan sinh năm 2000 ở địa cấp Thái An, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ngay từ nhỏ cậu bé đã khiến nhiều người ngưỡng mộ vì sở hữu trí thông minh vượt trội và thành tích học tập xuất sắc .

Thần đồng nhí "tài không đợi tuổi"

Năm Dịch Hoan 7 tuổi, vì nhận thấy con mình có tài năng hơn người nên bố mẹ muốn cậu bé được học luôn lớp 5 nhưng nhà trường không đồng ý việc này. Cuối cùng, trường tiểu học đồng ý với điều kiện Dịch Hoan phải vượt qua được bài kiểm tra đánh giá năng lực.

Kết quả, cậu bé chỉ phải học 2,5 ngày là có thể hoàn thành cấp tiểu học.

Trước tài năng của Tô Lưu Dịch Hoan, trường Trung học Bowen đã tổ chức một buổi kiểm tra trình độ. Kết quả của đứa trẻ 7 tuổi khi đó khiến tất cả đều ngỡ ngàng.

Cậu bé Dịch Hoan trả lời đúng toàn bộ đề kiểm tra, dù là bộ môn Toán học hay Văn học cổ. Với kết quả này, trường Bowen quyết định cho Dịch Hoan học chương trình trung học trong 3 tháng.

Sở hữu trí tuệ siêu phàm, cậu bé học xong tiểu học trong 2 ngày rưỡi nhưng cuộc đời sau đó lại vô cùng bí ẩn-1Cậu bé Tô Lưu Dịch Hoan.

Ngay trong tháng đầu tiên, cậu bé đã vượt qua tất các bài kiểm tra với điểm số xuất sắc. Nhà trường sau đó mời một chuyên gia về dạy riêng cho Dịch Hoan. Chính những chuyên gia này cũng sốc trước tài năng của thần đồng nhí.

Tháng 9/ 2008, khi mới 8 tuổi, Dịch Hoan nhập học THPT với điểm số nổi bật. Ở cấp học mới, cậu bé tiếp tục được trường sắp xếp giáo viên dạy riêng một khóa học kéo dài 1 năm rưỡi.

Năm 2010, Dịch Hoan trúng tuyển kỳ thi đại học với số điểm 566, chỉ kém thủ khoa 14 điểm. Tuy nhiên điều khác biệt là cậu bé chỉ học tiểu học 2,5 ngày, học trung học 3 tháng và học THPT 1 năm. Với thành tích khủng này, Dịch Hoan hoàn toàn xứng đáng với 2 chữ "thần đồng".


Sự mất tích bí ẩn của thần đồng nhí

Sau kỳ thi tuyển sinh Đại học, Dịch Hoan được nhiều trường cung cấp học bổng nhưng bố mẹ cậu bé quyết định cho con đến Thâm Quyến để tham gia một cuộc phỏng vấn riêng.

Một nhóm chuyên gia bao gồm các giáo sư và chủ tịch Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông nhận thấy cậu bé có tài năng thiên bẩm về toán học, trí nhớ siêu phàm cùng trí tưởng tượng sáng tạo vượt trội dù thiếu hụt nhiều về văn hóa.

Sở hữu trí tuệ siêu phàm, cậu bé học xong tiểu học trong 2 ngày rưỡi nhưng cuộc đời sau đó lại vô cùng bí ẩn-2Dịch Hoan có tài năng thiên bẩm về toán học, trí nhớ siêu phảm cũng trí tưởng tượng sáng tạo.

Tô Lưu Dịch Hoan sau đó nhập học tại ngôi trường này. Tuy nhiên dù tài giỏi đến mấy thì ở thời điểm đó, cậu bé chỉ mới 10 tuổi.

Dịch Hoan vẫn chỉ là một cậu bé đang tuổi ăn tuổi chơi và thích nô đùa như bạn bè cùng trang lứa. Sau một thời gian nhập học, Dịch Hoan đã bỏ học.

Nguyên nhân thực sự là gì thì cả nhà trường lẫn gia đình đều không lên tiếng rõ ràng. Họ chỉ cho biết, Dịch Hoan không bỏ học mà chỉ nghỉ tạm thời.

Sở hữu trí tuệ siêu phàm, cậu bé học xong tiểu học trong 2 ngày rưỡi nhưng cuộc đời sau đó lại vô cùng bí ẩn-3


Khi có quá nhiều người lên tiếng thắc mắc, ông Chúc Thanh Thi, chủ tịch trường Đại học Khoa học và Công nghệ đã lên tiếng: "Dịch Hoan nhớ nhà nên tạm thời nghỉ học, mọi người đừng phóng đại vấn đề".

Bên cạnh đó, ông Chu cũng cho biết nhà trường luôn quan tâm và áp dụng nhiều phương pháp giáo dục đặc biệt, hữu ích nhằm đào tạo Dịch Hoan thành người xuất sắc. Tuy nhiên dư luận Trung Quốc không hoàn toàn tin tưởng điều này.

Nhiều người cho rằng chính sự quan tâm của truyền thông là lý do khiến Dịch Hoan bỏ học. Ngoài ra việc phải đi học Đại học quá sớm có thể khiến cậu bé gặp khó khăn trong việc tự chăm sóc bản thân.

"Dù giỏi đến mấy thì Tô Lưu Dịch Hoan cũng chỉ mới 10 tuổi. Cậu bé cần có tuổi thơ của riêng mình", dư luận Trung Quốc thời điểm ấy cảm thán.

Từ đó đến bây giờ, báo chí và mạng xã hội không còn cập nhật thêm bất kỳ thông tin gì về Tô Lưu Dịch Hoan nữa. Cuộc sống của thần đồng nhí năm nào giờ hoàn toàn bí ẩn.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/so-huu-tri-tue-sieu-pham-cau-be-hoc-xong-tieu-hoc-trong-2-ngay-ruoi-nhung-cuoc-doi-sau-do-lai-vo-cung-bi-an-2220191712111741.htm

cuộc đời thần đồng

Thần đồng

phương pháp giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.