Trước mức độ ngày càng nghiêm trọng của dịch Corona, học sinh cả nước có thể được xem xét nghỉ học

Tình hình dịch bệnh Corona đang diễn biến ngày một phức tạp nên học sinh có thể được xem xét nghỉ học để ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Tình hình dịch bệnh Corona đang diễn biến ngày một phức tạp nên học sinh có thể được xem xét nghỉ học để ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Những ngày gần đây, dịch Corona đang có chiều hướng, diễn biến ngày càng nghiêm trọng. Theo thông tin từ Bộ Y tế chiều ngày 30-1, Việt Nam đã ghi nhận 3 bệnh nhân người Việt dương tính với virus Corona. Theo đó, 2 người ở Hà Nội và 1 người ở Thanh Hóa.

Cả 3 đều trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) – nơi đang diễn ra đại dịch. Ngoài ra, còn có 1 ca nghi nhiễm đang chờ xác nhận. Hiện tại, các trường hợp này đều đang được cách ly điều trị tại bệnh viện địa phương.

Trước mức độ ngày càng nghiêm trọng của dịch Corona, học sinh cả nước có thể được xem xét nghỉ học-13 người Việt Nam nhiễm virus Corona hiện đang được cách ly điều trị.

Ngay trong chiều 30-1, Chính phủ đã triển khai cuộc họp Nhiệm vụ sau Tết và phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona. Theo Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin, cả nước đã thành lập 24 đội phản ứng nhanh để chống dịch.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt để ngăn ngừa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh như không tổ chức các lễ hội xuân sau Tết tại các địa phương, thậm chí xem xét việc cho học sinh nghỉ học để phòng tránh khả năng lây lan dịch bệnh.

Trước mức độ ngày càng nghiêm trọng của dịch Corona, học sinh cả nước có thể được xem xét nghỉ học-2Học sinh được xem xét nghỉ học để ngăn chặn khả năng lây lan của dịch virus Corona.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có công điện gửi các Sở Giáo dục và đào tạo, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Công điện của Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục khẩn trương có kế hoạch phòng chống lây lan virus Corona trước khi các nhà trường hoạt động trở lại. Theo đó các cơ sở GD- ĐT phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương để chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Các cơ sở giáo dục phải theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giảng viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, tuyệt đối không để dịch lây lan trong trường học.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về giữ gìn vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang y tế, tránh tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính,… cần phải được chú trọng.

Xem trực tiếp buổi tư vấn: "Thông tin về virus Corona, các bệnh hô hấp - Cách phòng ngừa và điều trị" trên Mạng xã hội Lotus cùng các các chuyên gia hàng đầu về y tế dự phòng của Trung tâm tiêm chủng Trẻ em và Người lớn (VNVC).

Buổi giao lưu trực tuyến diễn ra vào lúc 20h thứ 2 ngày 31/1/2020.

Theo Helino
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/truoc-muc-do-ngay-cang-nghiem-trong-cua-dich-corona-hoc-sinh-ca-nuoc-co-the-duoc-xem-xet-nghi-hoc-222020301201618523.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.