Trước diễn biến phức tạp của dịch Corona, Bộ GD&ĐT cho biết kỳ thi THPT quốc gia 2020 có thể lùi thời gian

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đưa ra trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1 chiều 5/2.

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đưa ra trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1 chiều 5/2.

Trong cuộc họp báo về vấn đề cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch virus Corona, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ lưu ý Bộ GD&ĐT cần tính toán cụ thể. Chủ tịch UBND các địa phương cần cân nhắc, có thể cho các cháu nghỉ thêm 1, 2 tuần cùng với đó phải thực hiện khử trùng 100% các phòng học. 

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, trong tình hình hiện nay, Bộ GD&ĐT đặt sức khoẻ của học sinh lên hàng đầu nên đã thực hiện tất cả chỉ đạo của Thủ tướng và các bộ ngành về việc phòng, chống dịch. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Corona, Bộ GD&ĐT cho biết kỳ thi THPT quốc gia 2020 có thể lùi thời gian-1Bộ GD&ĐT đặt sức khoẻ của học sinh lên hàng đầu.

Quan điểm của Bộ về việc có cho học sinh tiếp tục nghỉ hay không sẽ do UBND cấp tỉnh quyết định căn cứ theo tình hình thực tế và khuyến cáo của tổ chức y tế, theo đúng tinh thần của Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm. 

Về việc nghỉ học lâu có thể ảnh hưởng tới kỳ thi THPT quốc gia, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, mỗi kỳ học đều được bố trí thời gian 1 tuần dự phòng, chưa kể có thể học bù vào thứ bảy, chủ nhật. Thêm vào đó, Bộ GD&ĐT có thể điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học sang tháng 6, thay vì kết thúc vào ngày 31/5 như thường lệ. 

Tương tự kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 6 cũng có thể điều chỉnh. Tuy nghỉ học nhưng vẫn đảm bảo chương trình, chất lượng đào tạo.

Hiện tại 63/63 địa phương trên cả nước đều đã cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học đều phòng ngừa virus Corona. Ngày 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hoả tốc yêu cầu Sở GD&ĐT thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/2/2020. Sở GD&ĐT tỉnh có phương án thông tin đến phụ huynh và học sinh, hướng dẫn con em hạn chế tập trung nơi đông người. 

Như vậy, học sinh tỉnh Quảng Ngãi sẽ được nghỉ tổng cộng 14 ngày, từ ngày 3/2 đến ngày 16/2/2020. Đây cũng là địa phương đầu tiên của cả nước cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần.

Theo Trí Thức Trẻ


virus corona

kỳ thi THPT Quốc gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.