Trường Lương Thế Vinh bị 'tuýt còi' về tuyển sinh lớp 10

Ngày 3/7, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản yêu cầu Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh báo cáo về công tác tuyển sinh đầu cấp khi có thông tin tố trường này gây khó trong tuyển sinh.

Ngày 3/7, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản yêu cầu Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh báo cáo về công tác tuyển sinh đầu cấp khi có thông tin tố trường này gây khó trong tuyển sinh.

Cụ thể, công văn của Sở GD&ĐT do Phó Giám đốc Phạm Văn Đại kí ngày 3/7, gửi Hiệu trưởng trường THCS và THPT Lương Thế Vinh nêu rõ, theo thông tin báo chí nêu: “Trường thông báo đã thu đủ chỉ tiêu (từ ngày 24/6) và Ban tuyển sinh lớp 10 của trường nghỉ làm việc cho đến ngày 2/7.

Phụ huynh nộp hồ sơ vào đây sẽ phải nộp các khoản gồm: Học phí (2 triệu đồng/tháng), xây dựng trường (2 triệu đồng/năm), đồng phục (1,5 triệu đồng ), lệ phí tuyển sinh (300.000 đồng), tiền vở (270.000 đồng), tổng cộng là 6.070.000 đồng.

Trong thông báo tuyển sinh vào lớp 10 của trường, trường quy định sẽ cho rút lại hồ sơ nếu các con trúng tuyển trường công lập, nhưng phần kinh phí nhập học (gồm cả tiền học, tiền xây dựng trường, tiền đồng phục…) sẽ chuyển vào Quỹ khuyến học của nhà trường”.

Sở GD&ĐT yêu cầu trường THCS và THPT Lương Thế Vinh báo cáo bằng văn bản về công tác tuyển sinh năm học 2018 – 2019 gửi về Sở GD&ĐT trong ngày 3/7.

Đồng thời, Sở yêu cầu trường rà soát rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc tổ chức tuyển sinh năm học 2018 – 2019, điều chỉnh các nội dung chưa phù hợp trong cách thức tuyển sinh, đảm bảo tính nhân văn trong giáo dục, không gây khó khăn cho phụ huynh học sinh, tránh tạo dư luận xấu trong giáo dục.

Trường tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả lại toàn bộ các khoản tiền, lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trường THCS – THPT Lương Thế Vinh thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu trên và có báo cáo về Sở GD&ĐT sau khi kết thúc tuyển sinh.

Theo Tiền Phong


tuyển sinh vào lớp 10

tuyển sinh lớp 10

trường Lương Thế Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.