Trường sư phạm nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh trúng tuyển

Điểm chuẩn ngành Sư phạm Ngữ văn của Cao đẳng Sư phạm Gia Lai được nâng lên 23 để loại thí sinh duy nhất trúng tuyển. Đây được xem là câu chuyện hy hữu trong tuyển sinh năm nay.

Điểm chuẩn ngành Sư phạm Ngữ văn của Cao đẳng Sư phạm Gia Lai được nâng lên 23 để loại thí sinh duy nhất trúng tuyển. Đây được xem là câu chuyện hy hữu trong tuyển sinh năm nay.

Điểm chuẩn các ngành sư phạm năm nay của Cao đẳng Sư phạm Gia Lai khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều ngành có mức trúng tuyển cao hơn cả điểm chuẩn của các trường đại học sư phạm lớn của cả nước.

Đáng chú ý, thí sinh phải đạt 23 điểm trở lên mới trúng tuyển ngành Sư phạm Ngữ văn. Ngành Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Hóa học cũng có điểm chuẩn 20. 

Điểm trúng tuyển đợt một hệ cao đẳng chính quy của Cao đẳng Sư phạm Gia Lai (đã bao gồm điểm ưu tiên).

Trao đổi với PV chiều 10/8, TS Nguyễn Thị Thu Hà, Phó hiệu trưởng Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, cho biết điểm chuẩn các ngành sư phạm của trường cao đột biến cũng là... nỗi khổ.

"Thực chất, điểm chuẩn vài ngành của trường không cao đến mức 20, 23. Nhưng với thực tế nhiều ngành chỉ có vài ba thí sinh đăng ký nguyện vọng, nếu các em trúng tuyển, chúng tôi cũng không thể mở lớp, bố trí giảng viên... Để không hạn chế cơ hội học tập của những thí sinh này, nhà trường buộc phải đưa ra mức điểm chuẩn cao hơn điểm thi của thí sinh để loại các em. Như vậy, các em sẽ có cơ hội trúng tuyển vào ngành hoặc trường khác ở nguyện vọng 2, 3 trong đợt xét tuyển lần một", bà Hà nói.

Cụ thể, ngành Sư phạm Ngữ văn có 4 thí sinh đăng ký xét tuyển, trong đó thí sinh cao điểm nhất là 22,5 điểm (19,25 điểm thi và 2,75 điểm ưu tiên). Do đó, Cao đẳng Sư phạm Gia Lai phải đẩy điểm chuẩn ngành này lên 23 nhằm loại thí sinh duy nhất trúng tuyển, để em này xét tuyển các nguyện vọng 2, 3.

Thông tin thêm về 4 thí sinh, đại diện Phòng Đào tạo của trường cho hay các em này đều đã trúng tuyển vào ngành Sư phạm Mầm non và Sư phạm Tiểu học của trường.

Năm 2018, Cao đẳng Sư phạm Gia Lai được Bộ GD&ĐT giao 20 chỉ tiêu mỗi ngành đào tạo sư phạm. Nhà trường cho biết khoảng 15 thí sinh trúng tuyển mới có thể mở lớp đào tạo, nhưng với 3-4 em thì không thể.

Ngoài Sư phạm Ngữ văn, tình trạng tương tự còn diễn ra ở ngành Sư phạm Toán, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hóa, Sư phạm Sinh.

Năm 2018, Cao đẳng Sư phạm Gia Lai có tổng cộng 9 ngành không tuyển được người học. Trong đó, 6 ngành có 1-4 thí sinh đăng ký, 3 ngành khác không có thí sinh đăng ký xét tuyển. Các ngành này đều đứng trước nguy cơ không mở được lớp trong năm nay.

"Nhà trường vẫn có thể mở nhiều đợt xét tuyển khác, tuy nhiên xét thấy tình trạng khó khăn của ngành sư phạm nói chung và các trường cao đẳng sư phạm nói riêng, nhà trường chấp nhận năm nay các ngành này đều không thể mở được lớp để giảng dạy", bà Hà chia sẻ.


Theo Zing


tuyển sinh đại học

xét tuyển đại học

điểm chuẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.