Trường Việt Úc xin lỗi khi bị phụ huynh tố cắt xén suất ăn học sinh

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc thừa nhận có sơ suất trong khâu quản lý và kiểm tra định lượng suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala.

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc thừa nhận có sơ suất trong khâu quản lý và kiểm tra định lượng suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala.
 

Chiều 20/9, liên quan đến việc phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc tại cơ sở Sala (quận 2, TP.HCM) tố nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của học sinh, Ban điều hành trường, Ban quản lý cơ sở Sala và nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận rằng đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh.

Trường Việt Úc xin lỗi khi bị phụ huynh tố cắt xén suất ăn học sinh-1

Suất cơm trưa của học sinh Việt Úc tại cơ sở Sala. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh cơ sở Sala", đại diện trường Việt Úc cho biết.

Để giải quyết vấn đề này, ban điều hành trường và đơn vị cung cấp suất ăn tại cơ sở Sala hứa sẽ nâng cấp suất ăn của học sinh tại đây từ ngày 23/9.

Cùng với các biện pháp tăng định lượng khẩu phần ăn của học sinh, nhà trường cho biết sẽ thắt chặt các khâu giám sát việc chia suất, số lượng và chất lượng các món ăn trên các khay ăn của học sinh trước khi phục vụ. Những hình ảnh về suất ăn trong các bữa sáng, trưa, xế sẽ được công khai trên màn hình của trường để phụ huynh theo dõi.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn ngay sau khi trường Việt Úc phát đi thông báo trên, nhiều phụ huynh tỏ ra không đồng tình với phản hồi của nhà trường.

"Trường nói là sơ suất, nhưng sự việc đã diễn ra hơn 1 tháng nay thì đó là 'sơ suất có tổ chức'. Trường đang đổ lỗi cho bên cung cấp suất ăn mà không thấy được trách nhiệm của mình. Chúng tôi thấy nhà trường không hề tôn trọng phụ huynh, học sinh nên phát đi một lời xin lỗi qua loa, hời hợt như vậy", phụ huynh H.N. nói.

Trước đó, nhiều phụ huynh trường VAS tại cơ sở Sala tố nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của học sinh. Mỗi học sinh phải đóng hơn 100.000 đồng tiền ăn uống mỗi ngày (sáng, trưa, xế) nhưng suất cơm trưa thì lại không bằng cơm bụi ngoài đường.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho biết bữa ăn tiêu chuẩn của học sinh tiểu học (gồm ăn trưa và xế), đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ dinh dưỡng theo thực đơn của Viện Dinh dưỡng Quốc gia đề xuất cũng chỉ khoảng 30.000 đồng/ngày. Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đang thu tiền ăn cao hơn so với tiêu chuẩn.

Dân lập Quốc tế Việt Úc là một trong những trường tư thục được dạy thí điểm chương trình nước ngoài tại TP.HCM. Đây là hệ thống trường tư thục nhiều cấp học có quy mô lớn tại TP.HCM với gần 9.500 học sinh.
 


Theo Zing


trường quốc tế

khẩu phần ăn

suất ăn trường học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.