Vụ bé 5 tuổi bị đuổi học vì nợ tiền học phí: Bố cháu bé đến trường đe dọa và buộc kế toán đóng dấu dù không đóng tiền

Chủ trường mầm non cháu bé 5 tuổi theo học cho biết, có nhiều lần bố cháu bé đã đến đe dọa và buộc kế toán của trường phải đóng dấu đã đóng tiền.

Chủ trường mầm non cháu bé 5 tuổi theo học cho biết, có nhiều lần bố cháu bé đã đến đe dọa và buộc kế toán của trường phải đóng dấu vào cuốn sổ liên lạc nhưng thực chất thì vẫn không đóng tiền vào.

Mới đây, dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một cháu bé 5 tuổi bị trường mầm non ABC (ở phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) bị đuổi học vì lý do nợ tiền học phí 15 tháng với số tiền gần 40 triệu đồng. Trong khi gia đình trưng ra cuốn sổ đóng dấu đã thu tiền thì nhà trường lại phủ nhận và cho rằng kế toán bị đe dọa nên mới đóng dấu.
Vụ bé 5 tuổi bị đuổi học vì nợ tiền học phí: Bố cháu bé đến trường đe dọa và buộc kế toán đóng dấu dù không đóng tiền-1Trường mầm non ABC nơi xảy ra sự việc.

Thông tin trên báo Tri thức trẻ cho biết, chiều 9/4, ông Lê Thanh Sơn - Chủ trường mầm non ABC (phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) đã làm báo cáo gửi lãnh đạo phường, Phòng Giáo dục TP Vinh về sự việc thông tin phản ánh trường này đuổi học một cháu bé 5 tuổi vì nợ gần 40 triệu đồng tiền học phí.

Nội dung báo cáo, theo ông Sơn, nêu rõ: Từ tháng 2/2018 đến tháng 3/2019, phụ huynh cháu Th. đã không đến đóng góp các khoản tiền học, tiền ăn cho cháu.

Hàng tháng, cô giáo đã trực tiếp nhắc nhở về việc đóng góp các khoản tiền học nhưng bố cháu Th. đã không đóng mà còn có nhiều phát ngôn không chuẩn mực.

Vụ bé 5 tuổi bị đuổi học vì nợ tiền học phí: Bố cháu bé đến trường đe dọa và buộc kế toán đóng dấu dù không đóng tiền-2Thông báo của trường gửi cho phường và Phòng GD báo cáo về sự việc.

Ngày 6/4, phía nhà trường đã gửi thông báo mời phụ huynh đến để làm rõ các khoản đóng góp của cháu Th. Tuy nhiên sau đó phụ huynh không đến mà cho một số người tự xưng là người nhà đến có nhiều hành vi gây hỗn loạn tại trường rồi quay video đăng lên mạng xã hội.

Vụ bé 5 tuổi bị đuổi học vì nợ tiền học phí: Bố cháu bé đến trường đe dọa và buộc kế toán đóng dấu dù không đóng tiền-3Người thân bức xúc vì bé 5 tuổi bị đuổi học vì nợ gần 40 triệu tiền học phí mặc dù cuốn sổ đóng dấu đã thu tiền nên quay clip đăng lên mạng.

Ông Lê Thanh Sơn khẳng định, từ tháng 2/2018 đến nay, gia đình cháu Th. chưa đóng khoản tiền học nào cho cháu Th. và tổng số nợ là 39.845 nghìn đồng. Phía nhà trường nhắc nhở nhiều lần, các cô giáo cũng nhắc hàng tháng nhưng bố cháu bé đến đón con nhưng không chịu đóng tiền.

Nhà trường cũng đã có công văn mời cháu bé đến học và cuối tháng này nếu phụ huynh không giải quyết các khoản tiền còn nợ thì sẽ không nhận cháu bé vào học.

Vụ bé 5 tuổi bị đuổi học vì nợ tiền học phí: Bố cháu bé đến trường đe dọa và buộc kế toán đóng dấu dù không đóng tiền-4Thông báo của nhà trường về việc ngừng nhận cháu Th. vào học.

Về cuốn sổ có đóng dấu thu tiền mà gia đình cháu Th. đưa ra, ông Sơn giải thích, có nhiều lần bố cháu Th. đã đến đe dọa và buộc kế toán của trường phải đóng dấu vào cuốn sổ liên lạc nhưng thực chất thì vẫn không đóng tiền vào.

Vụ bé 5 tuổi bị đuổi học vì nợ tiền học phí: Bố cháu bé đến trường đe dọa và buộc kế toán đóng dấu dù không đóng tiền-5Phía gia đình đưa ra hình ảnh đã đóng tiền, nhưng trường cho rằng đây là lỗi của kế toán vì bị bố em bé đe dọa nên buộc phải đóng dấu chứ thực tế tiền chưa đóng.

Sáng 10/4, trao đổi với PV về vụ việc, đồng chí Phó chủ tịch UBND phường Lê Lợi (TP Vinh) nói: "Đơn vị đã có báo cáo cụ thể, phía bên trường cũng đã có báo cáo cho đơn vị phường. Đây là trường tư thục chịu thuộc quản lý của Phòng Giáo dục. 

Phường đã làm việc với trường yêu cầu đầu tiên phải cho cháu bé đi học sau khi có điều tra rõ ràng. Sáng nay phía trường đã có xe đến nhà đón cháu bé đi học cho đến hết năm học 2019 này. Tuy nhiên, phía bên phường chưa kiểm tra xem cháu bé có đi học hay không.

Phía phường cũng yêu cầu nhà trường có công văn thông báo cho bé đi học, nội dung thứ nhất là cho bé đi học, nội dung thứ hai là mời phụ huynh của gia đình đến làm việc, thống nhất trong việc học phí năm học đóng góp như thế nào".

Trước đó, như đã đưa tin, gia đình bé Nguyễn Băng Th. đăng đoạn video và nhiều hình ảnh lên mạng xã hội tố việc trường mầm non ABC đuổi học cháu Th. vì đang nợ gần 40 triệu đồng tiền học phí.

Phía gia đình cháu Th. khẳng định, hàng tháng đã nộp tiền đầy đủ nên không thể nợ đến gần 15 tháng học với tổng số tiền gần 40 triệu đồng được. Người trong gia đình cháu Th. cho biết, cá nhân chủ trường đang nợ bố cháu Th. 40 triệu đồng nên 2 bên đã giao kèo sẽ trừ dần vào tiền học phí. Tuy nhiên, thông tin này đã bị chủ trường mầm non phản bác.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.
 

Theo Báo Dân sinh

 

 


học phí

đuổi học

tiền học phí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.