Yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ cô giáo quỳ bên xe hơi chủ tịch

Tỉnh Nghệ An đồng ý cho thêm thời gian để nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ theo quy định nhưng cương quyết đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non chưa đủ điều kiện.

Tỉnh Nghệ An đồng ý cho thêm thời gian để nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ theo quy định nhưng cương quyết đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non chưa đủ điều kiện.

Liên quan vụ việc cô giáo quỳ gối xin cho cơ sở mầm non hoạt động, ngày 17/6, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An, cho biết tại cuộc họp giữa các bên trong ngày 16/6, UBND tỉnh Nghệ An đồng ý cho nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Giáo dục Minh Sang hoàn thiện hồ sơ thủ tục theo quy định.

Sau đó, tỉnh yêu cầu UBND huyện Thanh Chương xem xét tiếp tục cho phép cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ hoạt động trở lại.

Ông Hiền cho hay quan điểm của huyện là xử lý nghiêm túc, đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại kết luận của đoàn thanh kiểm tra. Những ngày tới, nếu cơ sở giáo dục không chấp hành, huyện sẽ có giải pháp cương quyết, thậm chí là cưỡng chế để cơ sở không được tổ chức dạy và học trái phép.

Cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ. Ảnh: P.H.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An, khẳng định việc các cô giáo quỳ là hành động không thể chấp nhận được. Đó là hành động thiếu kiềm chế, gây ảnh hưởng hình ảnh của nhà giáo trong xã hội.

Lãnh đạo tỉnh sẽ giao UBND huyện Thanh Chương kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, vì để xảy ra sai phạm trong việc thực hiện dự án của công ty Minh Sang.

Theo ông Hoàn, sở cũng yêu cầu nhà đầu tư chấp hành kết luận của thanh tra về việc đình chỉ hoạt động nhóm lớp mầm non độc lập cho đến khi hoàn tất thủ tục bàn giao đất.

Chủ đầu tư làm việc với cơ sở mầm non, ổn định tâm lý cho giáo viên và yêu cầu không tái diễn hành vi bộc phát, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh nhà giáo.

Từ ngày 18/6, không tổ chức các hoạt động giáo dục tại địa điểm đang thực hiện thủ tục bàn giao đất thực hiện dự án.

Giáo viên, học sinh trong giờ học tại cơ sở mầm non Tuổi Thơ. Ảnh: P.H.

Sở GD&ĐT Nghệ An cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT Thanh Chương phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền, sớm ổn định tình hình; chỉ đạo trường Mầm non thị trấn Thanh Chương (trường công lập) tiếp nhận, nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu theo nguyện vọng của phụ huynh trong thời cơ sở Tuổi Thơ bị dừng hoạt động.

Kết luận buổi làm việc, UBND tỉnh Nghệ An khẳng định việc chấp thuận đầu tư dự án trường mầm non tư thục ở huyện Thanh Chương là hoàn toàn đúng về chủ trương, khuyến khích phát triển xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục.

Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa hoàn thành việc bàn giao đất, chuyển nhượng tài sản mà vẫn triển khai xây dựng, tiếp nhận, chăm sóc trẻ là sai quy định. Tỉnh Nghệ An đề nghị các sở ban ngành liên quan tham mưu làm các thủ tục thu hồi đất, bàn giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án theo pháp luật hiện hành.

Nhiều cô giáo quỳ trước xe hơi của chù tịch thị trấn Thanh Chương.

Trước đó, ngày 12/6, đoàn công tác của UBND thị trấn Thanh Chương làm việc tại cơ sở mầm non Tuổi Thơ, yêu cầu cơ sở này tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục pháp lý.

Sau buổi làm việc, các cô giáo mầm non tại cơ sở trên đã quỳ gối xin nhà chức trách đừng đình chỉ hoạt động của cơ sở này. Sự việc trên đã gây xôn xao dư luận địa phương. Video ghi cảnh này cũng lan truyền trên mạng xã hội.

Theo ông Đặng Minh Chưởng - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Minh Sang, trong thời gian cơ sở bị dừng hoạt động để hoàn tất hồ sơ, công ty vẫn chi trả tiền lương đảm bảo chế độ cho các cô giáo.

Theo Zing


cơ sở mầm non

trường mầm non tư thục

cô giáo mầm non

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.