Không muốn khổ cả đời thì đừng yêu phải 9 kiểu đàn ông này!

Hôn nhân không chỉ cần tình yêu mà cần nhiều yếu tố khác nhau. Hãy tỉnh táo và lý trí trước những kiểu đàn ông sau nếu không muốn biến cuộc sống hôn nhân trở thành địa ngục!

Hôn nhân không chỉ cần tình yêu mà cần nhiều yếu tố khác nhau. Hãy tỉnh táo và lý trí trước những kiểu đàn ông sau nếu không muốn biến cuộc sống hôn nhân trở thành địa ngục!

Phụ nữ lấy chồng như đánh bạc, thông minh, xinh đẹp không bằng may mắn. Tuy nhiên, để giảm thiểu tối đa nguy cơ hôn nhân không hạnh phúc, bạn hãy tránh xa những kiểu đàn ông này ra nhé!

khong muon kho ca doi thi dung yeu phai 9 kieu dan ong nay! - 1

1. Đàn ông chỉ giỏi nói mà không biết làm

Bạn sẽ gặp rất nhiều anh chàng nói thì rất giỏi, ba hoa một tấc lên đến trời. Anh ta mang đến cho bạn rất nhiều hứa hẹn vào tương lai, thề nguyện các thứ. Ban đầu, những lời nói đường mật của anh ta có lẽ sẽ khiến bạn bị cuốn theo, bởi "phụ nữ yêu bằng tai" mà. Nhưng về lâu về dài, bạn sẽ nhận ra lời nói sẽ là vô nghĩa nếu như không có hành động nào chứng minh.

Mặt khác, những anh chàng giỏi khua môi múa mép thường sẽ đào hoa hơn bởi anh ta biết cách lấy lòng phụ nữ bằng lời nói. Vì vậy, hãy đủ bản lĩnh để tránh xa dạng đàn ông kiểu này nhé!

2. Đàn ông quá đẹp trai

Nhiều phụ nữ rất hạnh phúc khi kết hôn được với một người chồng đẹp trai. Tuy nhiên, đẹp trai quá cũng là cái tội. Dù anh ta không cố tình nhưng vẫn sẽ có hàng tá vệ tinh xung quanh. Và bạn có dám tin rằng chàng ta sẽ không có phút yếu lòng nào mà ngã vào những người phụ nữ ấy?

Bạn không muốn lúc nào cũng phải sống trong nghi ngờ trong cuộc hôn nhân của mình, đúng không?

3. Đàn ông đặt sự nghiệp lên hàng đầu

"Trai tham sắc, gái tham tài", phụ nữ luôn bị thu hút bởi những người đàn ông thành đạt, có sự nghiệp. Tuy nhiên, lấy một người như vậy, phụ nữ thường phải lui về làm hậu phương để anh ta có thời gian chăm lo cho sự nghiệp.

Đôi khi họ sẽ không thể quan tâm, yêu thương, chăm sóc và coi bạn là ưu tiên số một của họ. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bước vào mối quan hệ với một người đàn ông như vậy.

khong muon kho ca doi thi dung yeu phai 9 kieu dan ong nay! - 2

4. Đàn ông vũ phu

"Không bao giờ được đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa", một người đàn ông thực sự sẽ không bao giờ ra tay với phụ nữ, hơn nữa lại là người mà ta anh yêu thương. Làm tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần của phụ nữ là điều cấm kỵ đối với một người đàn ông chân chính.

Bởi vậy, nếu anh ta đã ra tay đánh bạn dù chỉ một lần, dù sau đó anh ta xin lỗi với bất kỳ lý do gì, bạn hãy dứt khoát chấm dứt ngay với một kẻ như vậy. Nếu không, cuộc hôn nhân như địa ngục đang chờ bạn phía trước.

5. Đàn ông bủn xỉn, keo kiệt

Hãy lấy người có 1 thì cho bạn 1, có 2 cho bạn 2, chứ đừng lấy người có 10 chỉ cho bạn 1. Nên nhớ, lấy phải đàn ông bủn xỉn sẽ khiến cuộc sống của bạn bị bó hẹp và khó chịu vô cùng.

Một người keo kiệt là không bao giờ muốn chi, luôn tranh thủ những thứ càng rẻ càng tốt và luôn so kè từng cắc từng xu với mọi người. Đừng nghĩ mình sẽ được anh ta đối xử đặc biệt! Một khi đã kết hôn và về chung một nhà, bạn đi chợ về đưa lại tiền thừa mà chỉ cần thiếu 2.000 đồng thôi là cũng không yên thân. Tốt nhất, nên tránh xa kiểu đàn ông này.

6. Đàn ông cờ bạc

Cờ bạc đã ngấm vào máu thì không thể cai được. Một người đàn ông dù yêu thương bạn đến mấy, kiếm được nhiều tiền đến mấy mà mang hết đi đánh bạc thì là kẻ bạn nên tránh xa. Chắc chắn bạn không muốn gia đình lâm vào cảnh nợ nần, kiếm bao nhiêu đem đi trả nợ cho chồng, đúng không?

Vậy thì hãy mạnh dạn gạt những tên đàn ông có máu cờ bạc sang một bên ngay lập tức.

7. Đàn ông nghiện rượu

Tương tự như cờ bạc, nhậu nhẹt, rượu chè là thói quen khó bỏ và kéo theo rất nhiều hệ lụy khác. Đàn ông mê nhậu sẽ vì rượu mà bỏ bê công việc, bỏ bê con cái, đổi tính đổi nết, làm việc thiếu suy nghĩ và tổn hại sức khỏe một cách nghiêm trọng.

Vì rượu, nhiều gia đình đã phải khốn khổ bởi chồng uống rượu về đánh đập vợ con, gây tai nạn, đánh nhau bởi không làm chủ được bản thân.

khong muon kho ca doi thi dung yeu phai 9 kieu dan ong nay! - 3

8. Chênh lệch quá nhiều về học vấn

Học vấn khác nhau sẽ dẫn đến tư tưởng sẽ hoàn toàn khác nhau. Hai vợ chồng sẽ không thể hiểu nhau. Ban đầu, sự khác nhau ấy có thể mang tới sức hấp dẫn, nhưng về lâu về dài, mâu thuẫn sẽ lớn dần và cả hai không thể tìm được tiếng nói chung.

Nếu cả hai có trình độ học vấn quá chênh lệch, bạn hãy nghĩ tới việc tìm một đối tượng khác phù hợp hơn.

9. Không "môn đăng hộ đối"

Những chuyện tình không "môn đăng hộ đối" được tuyên truyền quá nhiều khiến cho chúng ta ảo tưởng về một kịch bản lãng mạn như phim. Tuy nhiên, sự thực, hai bạn sẽ gặp rất nhiều áp lực từ gia đình, những người xung quanh, từ đó vô hình tạo áp lực cho đối phương.

Liệu cả hai có đủ can đảm để vượt qua những khó khăn đó không? Hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định hôn nhân của mình.

Theo Khám phá


lấy chồng

phận đàn bà

phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.