Thay vì đi du lịch, nhiều người dân tại TP.HCM tranh thủ đi mua sắm trong kỳnghỉ kéo dài dịp giỗ Tổ Hùng Vương. Vì thế, trong những ngày vừa rồi kháchđến siêu thị, cửa hàng và các khu vui chơi giải trí trong thành phố đều tăngmạnh.
Chiều 11/4, cùng chồng con xách đồ đạc vừa mua sắm từ một siêu thị trênđường 3/2 (Q.11), chị Lê Thị Nhung, ngụ ở đường Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình)cho hay: “Những lúc được nghỉ dài gia đình mình thường đi du lịch. Nhưng đợtnày, nếu đi du lịch cũng hết cả chục triệu trong khi gia đình đang phải cânnhắc các khoản chi tiêu nên cuối cùng thống nhất ở nhà, dành tiền mua sắm”.
Chị Nhung nói rằng đi siêu thị vào những ngày nghỉ thế này, khách đông nênphải chờ thanh toán tiền lâu hơn. Cũng như vợ chồng chị Nhung, nhiều giađình thay vì đi du lịch trong kỳ nghỉ họ dành tiền để sắm sanh.
|
Thay vì đi du lịch trong kỳ nghỉ, nhiều người đổ đến các siêu thị mua sắm (Ảnh: Dân trí) |
Dịp nghỉ lễ, các siêu thị cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi để thuhút khách hàng và chuẩn bị nguồn hàng dự trữ để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăngmạnh trong đợt này. Nghỉ ngơi đi cùng ăn uống nên các mặt hàng thực phẩmtươi sống được tiêu thụ mạnh nhất.
Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại hệ thống siêu thị BigC cho biếtsức mua trong những ngày cuối tuần vừa qua tăng đáng kể. Để phục vụ kháchhàng trong ngày lễ, siêu thị đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ lên 30% sovới ngày thường, tăng cường các điểm thu ngân… Những mặt hàng phục vụ mùa hègiá giả thực phẩm, mỹ phẩm… được nhiều khách hàng lựa chọn.
Bà Nguyễn Thị Vũ Linh, Giám đốc Marketing chuỗi siêu thị Lotte Mart cho biếtlượng khách đến siêu thị mua sắm trong kỳ nghỉ tăng gần 50% so với ngàythường, xấp xỉ với kỳ nghỉ tết Tây vừa rồi. Đặc biệt chương trình khuyến mãi“Hạ nhiệt cơn sốt tăng giá” giảm giá nhiều mặt hàng thực phẩm như thịt cá,rau củ… rất hút khách hàng.
“Không chỉ riêng mua sắm mà các khu vui chơi, nhà hàng tại siêu thị lượngkhách đổ đến trong những ngày qua đều tăng đột biến”, bà Linh cho hay.
|
Lượng khách tại các khu vui chơi giải trí cũng tăng vọt (Ảnh: Dân trí) |
Cùng với kỳ nghỉ và nhờ sự “hỗ trợ” của nhiều chương trình khuyến mãi, lượngkhách đổ đến hệ thống siêu thị Co.opMart cũng được nhận định tăng 40% so vớingày thường.
Sau một thời gian hoạt động kinh doanh khá trầm lắng từ sau Tết, kỳ nghỉ đợtnày cũng góp phần tăng doanh thu cho nhiều cửa hàng, nhà hàng tại TP.HCM khinhu cầu vui chơi, ăn uống của người dân tăng lên.
Tại các khu vui chơi như công viên Văn hóa Đầm Sen, Suối Tiên trong 3 ngàynghỉ lượng khách đổ về vui chơi đông nghẹt, tăng 4 -5 lần ngày thường, đônghơn dịp này năm ngoái. Đặc biệt trong ngày giỗ Tổ 10 - 3 (tức 12/4), hàngtrăm ngàn lượt khách đổ về các khu vui chơi này để tham gia vào các chươngtrình giỗ Tổ Hùng Vương.
Theo Hoài Nam
Dân trí