10 công thức biến tấu ức gà nhàm chán thành món ăn ai cũng phải thòm thèm

Đối với những người ăn kiêng, ức gà sẽ không còn là “ác mộng” nếu biết những cách chế biến cực ngon này.

1. Ức gà nướng mật ong


10 công thức biến tấu ức gà nhàm chán thành món ăn ai cũng phải thòm thèm-1

Đây là một món ăn hoàn hảo dùng cho bữa tối. Ức gà được tẩm ướp theo khẩu vị cá nhân, sau đó cho vào lò nướng rồi một lớp mật ong ngọt và thơm lên thịt. Bạn có thể ăn kèm ức gà nướng với bông cải xanh hoặc mì rau củ để vừa no lâu lại không hề bị mập.

2. Ức gà hầm

10 công thức biến tấu ức gà nhàm chán thành món ăn ai cũng phải thòm thèm-2

Bất kì một loại thịt nào nếu mang đi hầm cũng sẽ khuất phục được người kén ăn nhất và ức gà cũng vậy. Thịt ức gà được hầm nhừ trong nồi ăn kèm với cơm gạo lứt hoặc bánh mì ngũ cốc là một gợi ý không thể tuyệt hơn cho bữa sáng và bữa trưa của bạn.

3. Súp Enchilada

10 công thức biến tấu ức gà nhàm chán thành món ăn ai cũng phải thòm thèm-3

Không có gì khó khăn khi bạn chỉ cần nấu món này trong vòng 15 phút. Cho thịt gà cùng một số loại rau củ ưa thích đã thái hạt lựu vào nồi và đun nhỏ lửa. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi phủ lên trên bề mặt chúng một ít ngô và phô mai bào là món ăn đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức.

4. Pasta gà Bruschetta

10 công thức biến tấu ức gà nhàm chán thành món ăn ai cũng phải thòm thèm-4

Trong công thức này, ức gà được kết hợp với nước sốt bruschetta làm từ hành tây, cà chua và tỏi. Món ăn này ăn kèm mì ống và một chút giấm balsamic thơm phức vừa giảm cân lại giải nhiệt trong mùa hè cực tốt.

5. Gà Kabobs

10 công thức biến tấu ức gà nhàm chán thành món ăn ai cũng phải thòm thèm-5

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản như ức gà, ớt chuông, hành tây và gia vị là bạn đã có thể làm ra một món ăn ngon và bổ dưỡng. Những miếng gà dày dặn, ớt và hành tây được xiên vào que và nướng trong nồi chiên chưa đầy 30 phút là đã sẵn sàng phục vụ cho bữa ăn của bạn. Món ăn này có thể ăn kèm với salad khoai tây hoặc khoai tây chiên để thêm phần dậy vị.

6. Sandwich gà

10 công thức biến tấu ức gà nhàm chán thành món ăn ai cũng phải thòm thèm-6

 Ức gà sau khi đã được tẩm bột và chiên giòn trên chảo sẽ được đặt vào giữa miếng sandwich. Thêm cà chua, hành tây, phô mai và một chút tiêu là bạn đã có một món ăn ngon thay thế ức gà luộc nhàm chán.

7. Gà Kiev

10 công thức biến tấu ức gà nhàm chán thành món ăn ai cũng phải thòm thèm-7

Nghe có vẻ lạ tai nhưng món ăn này thực sự rất dễ làm và ngon một cách kì lạ. Hãy chuẩn bị một miếng ức gà tươi, tỏi, bơ, mùi tây cũng một tí vụn bánh mì giòn. Ức gà sau khi được nhồi vào bên trong bơ, tỏi và mùi tây sẽ được nhúng vào lòng đỏ trứng và phủ lên trên cùng vụn bánh mì giòn. Bạn chỉ cần mang đi chiên cho vàng và chín đều là món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức.

8. Cà ri gà

10 công thức biến tấu ức gà nhàm chán thành món ăn ai cũng phải thòm thèm-8

Sẽ thật thiếu xót nếu như không nhắc đến món cà ri trong danh sách này. Ức gà kết hợp với gừng tươi, bột cà ri, nước cốt dừa và tỏi băm nhỏ sẽ mang lại một thành phẩm ăn cực kì “đưa cơm”.

9. Gà Teriyaki

10 công thức biến tấu ức gà nhàm chán thành món ăn ai cũng phải thòm thèm-9

Một chảo gà teriyaki sẽ được hoàn thiện nhanh chóng bằng cách cho ức gà đã được luộc chín vào trong hỗn hợp nước tương kết hợp đường nâu. Tại đây, bạn có thể bỏ thêm một chút hành lá và vừng vừa để trang trí lại góp phần tăng thêm hương vị cho món ăn của mình.

10. Ức gà sốt chanh

10 công thức biến tấu ức gà nhàm chán thành món ăn ai cũng phải thòm thèm-10

Để bắt đầu, hãy phủ một lớp bột mì và trứng lên trên miếng ức gà trước khi mang đi chiên. Để chuẩn bị nước sốt, bạn cần những lát chanh tươi, nước cốt chanh, cỏ xạ hương, bơ và rượu trắng. Hãy đun các hỗn hợp trên lại với nhau và rưới lên miếng gà vừa chiên là bạn đã có một món ăn ngon “tuyệt cú mèo”.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Báo giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/10-cong-thuc-bien-tau-uc-ga-nham-chan-thanh-mon-an-ai-cung-phai-thom-them-d517248.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.