10 mẹo "nhỏ nhưng có võ" khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao

Chỉ bằng những mẹo đơn giản này cũng giúp cho việc vào bếp của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Chỉ bằng những mẹo đơn giản này cũng giúp cho việc vào bếp của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều.


1. Thái hành tây

Hành tây là gia vị cho nhiều món ăn. Tuy nhiên, khi thái hành thường bị cay mắt khiến nhiều người ngại nhất khâu này. Do đó, khi bắt đầu thái hành, bạn nên vừa ngậm và giữ một miếng bánh mì sandwich để chúng hút hết hơi cay của hành, khiến không còn bị cay mắt nữa.
 

10 mẹo nhỏ nhưng có võ khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao-1


2. Lấy mảnh vỏ trứng bị rơi vào bát trứng

Khi đập trứng ra bát, đôi khi một vài mảnh vỏ trứng nhỏ bị vỡ ra và rơi xuống dưới bát trứng. Nhiều người lấy tay để gạt ra, cách này vừa không được vệ sinh lại rất khó vì lòng trắng trứng rất trơn, gây khó khăn khi lấy mảnh vỡ của vỏ ra.

Cách tốt nhất là bạn hãy lấy phần vỏ trứng còn lại để gạt phần vỏ bị rơi vào bên trong bát, rất đơn giản và hiệu quả.

10 mẹo nhỏ nhưng có võ khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao-2

3. Không mở vung nồi khi nấu cơm

Nhiều người có thói quen khi nấu cơm thường mở vung/nắp nồi cơm để kiểm tra xem cơm đã chín chưa, có dẻo không... hoặc đơn giản chỉ là mở ra để đảo cơm. Tuy nhiên điều này khiến cơm sẽ bị mất chất. Do đó, trong cả quá trình nấu, tốt nhất bạn không nên mở ra cho đến khi cơm chín.
 

10 mẹo nhỏ nhưng có võ khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao-3

4. Đo khối lượng và trọng lượng bột khi làm bánh

Cốc đong là để đo trọng lượng, còn cân để đo khối lượng, vì thế không nên nhầm lẫn chúng.

10 mẹo nhỏ nhưng có võ khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao-4

5. Bảo quản cà chua

Nhiều người vẫn thường sai lầm khi nghĩ rằng loại quả nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh. Thực tế, cà chua và những loại trái cây có múi để bên ngoài nhiệt độ thường sẽ ngon và giữ được hương thơm lâu hơn là để trong tủ lạnh.

10 mẹo nhỏ nhưng có võ khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao-5

6. Bảo quản chuối

Chuối sẽ sản sinh ra khí ethylene trong quá trình phát triển của chúng. Do đó, phủ giấy hoặc lá nhôm mỏng lên vỏ ngoài quả chuối, bạn có thể ngăn loại khí này lây lan sang các bộ phận khác, ngăn chặn phần ruột của quả chuối mềm quá nhanh, khiến chuối tươi lâu.

Nó sẽ giữ cho quả chuối tươi được trong khoảng 4 - 5 ngày. Nếu bạn cứ để nguyên chuối thì nó sẽ nhanh chín và nhanh hỏng nếu bạn không kịp ăn.

10 mẹo nhỏ nhưng có võ khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao-6

7. Giữ cho hành khô không thối hỏng

Nhiều người hay cất hành khô hoặc hành tây trong túi nilon rồi cất ở các nơi tối nhưng lưu ý rằng, quá nhiều độ ẩm có thể làm cho hành tây, hành khô bị thối trong một khoảng thời gian ngắn. Tốt nhất là giữ chúng ở nơi mát mẻ với ít ánh sáng. Bạn có thể đặt chúng trong tất nylon hoặc trong quần có lỗ và treo chúng để giữ chúng được lâu hơn.

Thời gian bảo quản chúng có thể được kéo dài đến 6-8 tháng.

10 mẹo nhỏ nhưng có võ khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao-7

8. Cách tốt nhất để nấu măng tây

Không bao giờ nên nấu măng tây trong lò vi sóng, ngay cả khi bạn có ít thời gian dành cho nấu ăn. Điều này sẽ làm mất hàm lượng vitamin C của loại rau này do chất dinh dưỡng hòa tan trong nước. Cách lý tưởng để nấu  măng tây là hấp hoặc chiên chúng sao cho chúng mềm và giòn là được.

10 mẹo nhỏ nhưng có võ khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao-8

9. Rửa táo thế nào mới đúng?

Táo hay một số loại cây cây tương tự đều được phun một lượng thuốc trừ sâu bên ngoài, do đó bạn không thể nào chỉ rửa qua 1 lần nước lạnh là đã sạch ngay. Tốt nhất nên ngâm trong baking soda khoảng 12 phút, phần lớn hóa chất sẽ được cuốn trôi đi.

10 mẹo nhỏ nhưng có võ khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao-9

10. Thêm nước vào món xào

Dùng soda (nước khoáng có ga) thay vì thêm nước bình thường vào để xào/nấu rau. Nó sẽ làm cho rau nhanh mềm hơn trong khi vẫn giữ được màu sắc tươi sáng của rau.

10 mẹo nhỏ nhưng có võ khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao-10

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/10-meo-nho-nhung-co-vo-khien-trinh-nau-an-cua-ban-ngang-ngua-dau-bep-5-sao-c39a755367.html

Mẹo hay nhà bếp

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.