2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách

Trong những ngày Tết đoàn viên, những món ăn ngon sẽ giúp bạn và những người thân yêu thêm gắn kết. Đây là 2 món ngon bạn có thể chế biến dễ dàng nhưng rất ngon và đẹp mắt.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số công thức nấu từ 2 loại nguyên liệu quen thuộc mà mọi gia đình đều dùng trong dịp Tết. Những món ngon này chế biến rất đơn giản mà bạn có thể nấu để thay đổi khẩu vị cho gia đình hoặc dùng đãi khách, vừa ngon miệng lại đẹp mắt. 

1. Bò tăm thì là

Nguyên liệu làm món bò tăm thì là

400g thăn bò, nửa thìa canh dầu hào, 1 thìa canh tinh bột bắp, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 1 khúc hành baro, 2 tép tỏi, 1 thìa canh hạt thì là, 1 thìa canh nước tương, nửa thìa đường trắng, 1 thìa cafe muối, lượng dầu ăn thích hợp để chiên, 1 nhánh gừng nhỏ, 1 thìa canh bột thì là, 1 quả ớt.

Cách làm món bò tăm thì là

Bước 1: Thịt thăn bò bạn đem rửa sạch nhiều lần. Sau đó cho vào chậu nước ngâm khoảng 30 phút. Trong suốt thời gian ngâm bạn hãy thay nước vài lần để loại bỏ toàn bộ huyết thừa và tạp chất. Sau đó bạn dùng khăn bếp thấm khô nước rồi cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn. Cho thịt bò đã cắt vào tô.

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-1

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-2

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho thêm rượu nấu ăn, dầu hào, đường, tinh bột bắp và muối vào tô thịt, trộn đều rồi ướp trong khoảng nửa giờ. Sau khi thịt ngấm gia vị bạn dùng tăm xiên vào thịt bò. Mỗi chiếc tăm bạn xiên 2 miếng thịt. 

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-3

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-4

Bước 3: Bước tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp, đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào và đun nóng đến khoảng 60 độ - bạn thử bằng cách cho đũa vào sẽ thấy sủi bọt nhỏ. Tiếp đó bạn cho thịt bò xiên tăm vào chiên. Trong quá trình chiên thì dùng đũa đảo nhẹ liên tục. 

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-5

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-6

Bước 4: Chiên cho đến khi các cạnh hơi cháy thì vớt thịt bò ra và để ráo dầu. Tổng thời gian chiên bạn ước chừng khoảng 6 phút. Tiếp theo bạn đun nóng một ít dầu ăn trong chảo khác, cho hành baro băm nhỏ, tỏi và gừng băm nhỏ vào xào thơm. 

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-7

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-8

Bước 5: Tiếp theo bạn cho thịt bò vào chảo xào đều. Thêm bột thì là, hạt thì là và ớt băm vào đảo đều cho thịt bò ngấm hết các gia vị. 

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-9

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-10

Bước 6: Sau khi chiên xong bạn cho vào giấy thấm dầu để loại bỏ lượng dầu dư thừa. Cuối cùng cho thịt bò tăm thì là vào đĩa, trang trí thêm bằng cách rắc thêm một chút vừng trắng và chút rau mùi là có thể thưởng thức.

Thành phâm món thịt bò tăm thì là

Thịt bò tăm thì là là món ăn được chế biến rất đơn giản nhưng thành phẩm thì siêu ngon. Sau khi được ướp gia vị và chiên, thịt bò sẽ săn chắc và ngọt đậm đà, thơm ngon mùi thì là, ăn rất cuốn. Với món ăn này chắc chắn một đĩa lớn có thể ăn trong thời gian ngắn!

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-11

2. Thịt gà sốt tương Nguyên liệu làm món thịt gà sốt tương

1 con gà, 80g đường phèn, 40ml nước tương, 80ml nước tương đen, 6 lát gừng, 1 nắm hành củ đem thái lát.

Cách làm món thịt gà sốt tương

Bước 1: Gà bạn làm sạch, và xẻ làm đôi sau đó ngâm trong nước có thêm rượu nấu ăn và gừng để loại bỏ huyết thừa và mùi tanh. Làm nóng chảo, thêm một chút dầu ăn rồi cho hành và gừng vào xào thơm, cho gà vào chiên đến khi da vàng ruộm giòn và thơm hơn.

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-12

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-13

Bước 2: Sau khi da gà hơi ngả vàng thì đổ nước nóng vào cho đến khi ngập gần hết gà, thêm nước tương, nước tương đen và đường phèn vào.

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-14

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-15

Bước 3: Sau khi nước sôi, đậy nắp nồi và đun nhỏ lửa trong khoảng 25 phút. Trong thời gian này, thường xuyên lật lại và dùng đũa chọc vào chân gà, nếu không có máu chảy ra từ lỗ nhỏ thì có nghĩa là gà đã chín. Bạn lấy gà ra khỏi nồi và để nguội. Phần nước sốt bạn tiếp tục đun nhỏ lửa cho đặc lại. Khi thịt gà nguội thì bạn chặt thành từng miếng vừa ăn  Cắt thịt thành từng miếng vừa ăn. Chuẩn bị 1 đĩa trang trí rau xà lách xung quanh rồi xếp thịt gà lên. Sau đó bạn rưới thêm phần sốt lên thịt gà là có thể thưởng thức.

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-16

Thành phẩm món thịt gà sốt tương

Ngày Tết bạn đã ăn quá nhiều thịt gà luộc, vậy thì để thay đổi khẩu vị có thể làm món gà sốt tương này đãi cả nhà hoặc mời khách. Thịt gà sốt tương với cách làm đơn gian nhưng thành phẩm vừa mềm ngọt, ngon lại đậm đà. Mùi vị thơm ngon của nước tương thấm đều giúp da gà mịn căng, thịt mềm. Khi ăn cùng với phần sốt cô đặc ngon tuyệt vời!

2 món ngon từ thịt bò và thịt gà vừa dễ làm lại ngon miệng giúp bạn nhàn tênh khi làm cơm Tết đãi khách-17

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/2-mon-ngon-tu-thit-bo-va-thit-ga-vua-de-lam-lai-ngon-mieng-giup-ban-nhan-tenh-khi-lam-com-tet-dai-khach-20240210212111692.htm

món ngon dịp Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.