3 bước đơn giản để chế biến món sườn heo ngon như nhà hàng

Sườn heo sốt cam vừa ngon, vừa dễ làm nên bạn hãy thử nhé!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm món sườn heo sốt cam. Thao tác chỉ 3 bước đơn giản, nhanh gọn nhưng thành phẩm đảm bảo chẳng hề kém cạnh các món sườn heo trong nhà hàng.

3 bước đơn giản để chế biến món sườn heo ngon như nhà hàng-1

Sườn heo sốt cam

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sườn heo sốt cam

1. Sườn heo: 400-500gr

2. Cam: 1-2 quả

3. Bột: 1 thìa canh bột bắp, 2 thìa canh bột mì

4. Lòng đỏ trứng: 1 cái

5. Gia vị: Mắm, đường, hạt nêm, hạt tiêu xay, tương ớt

Cách làm sườn heo sốt cam

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa qua sườn heo với nước rồi chặt nhỏ. Cho sườn vào bát cùng 2 thìa canh bột mì, đeo găng tay vào và trộn sườn heo với bột mì cho tới khi bột mì tan hoàn toàn. Lúc này, bạn xả sườn heo dưới vòi nước là sẽ loại bỏ được hết tiết thừa và chất bẩn bám trên sườn heo.

Rửa xong, bạn dùng giấy ăn thấm khô sườn, cho sườn vào bát cùng 50ml nước mắm, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay, 1 thìa canh đường, 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa canh bột bắp. Trộn đều và ướp sườn khoảng 8-10 phút.

3 bước đơn giản để chế biến món sườn heo ngon như nhà hàng-2

Ướp sườn với lòng đỏ trứng, bột bắp và các loại gia vị sau khi làm sạch

Tiếp theo, bạn vắt lấy nước cốt của 2 quả cam, lọc bỏ phần hạt. Trộn nước cam với 2 thìa canh nước mắm, 4 thìa canh đường, 1 thìa canh tương ớt.

3 bước đơn giản để chế biến món sườn heo ngon như nhà hàng-3

Bạn có thể thay đổi định lượng các loại gia vị tùy theo khẩu vị của bản thân và gia đình

- Bước 2: Chiên sườn

Bạn cho khoảng 200ml dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già rồi cho từng miếng sườn đã ướp vào chiên vàng đều các mặt trên lửa nhỏ.

Nếu có nồi chiên không dầu, bạn làm nóng nồi chiên ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút rồi cho sườn vào chiên 2 lần. Lần 1 chọn mức nhiệt 200 độ trong 8-10 phút, lần 2 chọn mức nhiệt 180 độ trong 5 phút. Đừng quên lật sườn giữa 2 lần chiên nhé!

- Bước 3: Om sườn với sốt cam

Bạn cho phần sườn đã chiên sơ vào chảo cùng bát nước cam đã pha ban nãy. Đậy vung và om sườn ở mức lửa nhỏ trong 10 phút.

3 bước đơn giản để chế biến món sườn heo ngon như nhà hàng-4

Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món sườn heo sốt cam rồi đấy. Làm thế này, từng miếng sườn có lớp ngoài giòn do đã được chiên sơ. Món ăn có màu vàng óng nhờ lòng đỏ trứng và nước cam. Về hương vị, món sườn sốt cam này có vị chua ngọt hài hòa, thơm mùi cam nên càng ăn càng ngon, chỉ thấy no chứ chẳng chán.

Lần tới chế biến sườn heo, bạn hãy thử công thức này xem sao, chắc cả nhà sẽ rất thích đấy!

Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với món sườn heo sốt cam này nhé!

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/3-buoc-don-gian-de-che-bien-mon-suon-heo-ngon-nhu-nha-hang-20230925154436756.htm

món sườn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.