3 cách làm bữa sáng nhanh gọn trong "chớp mắt" bằng lò vi sóng dành cho hội chị em bận rộn hoặc đang chờ lương: Chưa đầy 5 phút là xong luôn!

Không chỉ nhanh gọn, 3 bữa sáng làm theo cách này vừa rẻ, vừa đủ chất dinh dưỡng.

Cuối tháng rồi, nếu thi thoảng bạn có nghe thấy tiếng thở thoi thóp của chiếc ví mỏng manh, vậy thì hãy ghim ngay 3 cách chế biến bữa sáng vừa nhanh vừa rẻ bằng lò vi sóng mà chúng tôi gợi ý ngay sau đây. 

3 cách làm này còn đặc biệt phù hợp với những người bận rộn. Bỏ qua bữa sáng có thể không ngay lập tức tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và chất lượng công việc, nhưng về lâu dài, chắc chắn là không tốt.

1. Trứng khuấy

3 cách làm bữa sáng nhanh gọn trong chớp mắt bằng lò vi sóng dành cho hội chị em bận rộn hoặc đang chờ lương: Chưa đầy 5 phút là xong luôn!-1Trứng đánh bông bằng lò vi sóng

Nguyên liệu
2 quả trứng

150-200ml sữa tươi không đường (không bắt buộc)

1 thìa cà phê dầu ăn

Gia vị: 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu

Dụng cụ: Chổi quét, bát sứ/thủy tinh dùng được trong lò vi sóng, phới lồng đánh trứng

Cách làm
Đầu tiên, bạn rưới khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn lên chổi quét rồi quét đều quanh bát đựng để trứng không bị dính vào thành bát trong quá trình quay lò vi sóng. Đập trứng vào bát cùng 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu và 150-200ml sữa tươi không đường.

Sau đó, cho bát trứng đã đánh bông vào lò vi sóng quay 30 giây ở mức nhiệt Medium High. Tiếp theo, lấy bát trứng ra khuấy đều, rồi cho vào lò vi sóng quay thêm 30 giây nữa ở mức nhiệt như trên. 

Vậy là xong! Món trứng này có thể ăn riêng hoặc ăn cùng bánh mỳ đều ngon.

2. Trứng chần
Chẳng cần lỉnh kỉnh đun nồi nước sôi chỉ để làm trứng chần, bạn có thể làm ra thành phẩm ngon chẳng kém gì cách thông thường đó chỉ với lò vi sóng.

3 cách làm bữa sáng nhanh gọn trong chớp mắt bằng lò vi sóng dành cho hội chị em bận rộn hoặc đang chờ lương: Chưa đầy 5 phút là xong luôn!-2Trứng chần làm bằng lò vi sóng

Nguyên liệu
1 quả trứng

1 thìa cà phê giấm (không bắt buộc)

Gia vị: Muối, hạt tiêu

Dụng cụ: 1 cốc thủy tinh/sứ với phần miệng cốc có đường kính khoảng 10cm, 1 đĩa thủy tinh/sứ có đường kính rộng hơn hoặc bằng đường kính miệng cốc

Cách làm
Chị em hãy chuẩn bị 1 lượng nước lọc bằng khoảng 1/3 dung tích cốc thủy tinh/sứ đã chuẩn bị. Sau đó, pha nước với 1 thìa cà phê giấm (không bắt buộc). Chị em chú ý: Pha hỗn hợp nước giấm trong 1 chiếc cốc khác.

Sau đó, đập trứng vào cốc trước rồi đổ hỗn hợp nước giấm/nước vào. Đậy đĩa lên miệng cốc và cho cốc trứng vào lò vi sóng, quay khoảng 1 phút ở mức nhiệt Medium High. 

Thế là xong!

3. Trứng omelette

3 cách làm bữa sáng nhanh gọn trong chớp mắt bằng lò vi sóng dành cho hội chị em bận rộn hoặc đang chờ lương: Chưa đầy 5 phút là xong luôn!-3

Nguyên liệu
2 quả trứng

1 quả cà chua

1/2 quả ớt chuông

Gia vị: 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu

Dụng cụ: Đĩa sứ/thủy tinh sâu lòng, hộp thủy tinh hình vuông, chổi quét

Cách làm
Rửa sạch cà chua và ớt chuông, rồi cắt thành dạng hạt lựu. Tiếp theo, rưới 1 thìa cà phê dầu ăn lên chổi quét và quét đều vào lòng đĩa/bát. Sau đó đập trứng vào đĩa/bát, thêm cà chua và ớt chuông đã thái hạt lựu cùng 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê dầu ăn và đùng phới phồng khuấy đều. 

Cho đĩa/bát trứng vào lò vi sóng và quay trong vòng 1 phút ở mức nhiệt Medium High.

Vậy là xong.

Với 3 cách làm này, hy vọng chị em sẽ có những bữa sáng vừa ấm bụng, vừa tiết kiệm trong những ngày cuối tháng này!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/3-cach-lam-bua-sang-nhanh-gon-trong-chop-mat-bang-lo-vi-song-danh-cho-hoi-chi-em-ban-ron-hoac-dang-cho-luong-chua-day-5-phut-la-xong-luon-162212903214551530.htm

bữa sáng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.