3 loại sinh tố vừa dưỡng da trắng mịn, vừa tăng cường hệ miễn dịch: Chị em uống hàng ngày thì khỏe đẹp tuyệt vời

Sinh tố dưa lưới có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đó nha.

Dưa lưới đang vào mùa chín, vừa ngọt vừa rẻ nên chị em chẳng tội gì không mua về ăn hoặc làm sinh tố uống. Mỗi ngày chọn 1 trong 3 món sinh tố dưa lưới mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này, uống thay bữa sáng. Đảm bảo sau khoảng 7-10 ngày, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn và đẹp lên trông thấy đấy.

1. Sinh tố dưa lưới, chuối

3 loại sinh tố vừa dưỡng da trắng mịn, vừa tăng cường hệ miễn dịch: Chị em uống hàng ngày thì khỏe đẹp tuyệt vời-1

Nguyên liệu: 200gr dưa lưới, 1 quả chuối, 300ml sữa tươi không đường hoặc sữa hạt nguyên chất.

Cách làm: Bạn gọt vỏ dưa lưới, bỏ phần hạt và cắt dưa thành miếng nhỏ. Chuối bóc vỏ, bẻ đôi. Cho chuối và dưa lưới vào máy xay sinh tố cùng sữa tươi không đường/sữa hạt nguyên chất là xong.

2. Sinh tố dưa lưới, dứa

3 loại sinh tố vừa dưỡng da trắng mịn, vừa tăng cường hệ miễn dịch: Chị em uống hàng ngày thì khỏe đẹp tuyệt vời-2

Nguyên liệu: 200gr dưa lưới, 200gr dứa, 1 hộp sữa chua ít/không đường.

Cách làm: Bạn gọt vỏ dứa và dưa lưới, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố cùng sữa chua. Xay nhuyễn là xong.

3. Sinh tố dưa lưới, đào

3 loại sinh tố vừa dưỡng da trắng mịn, vừa tăng cường hệ miễn dịch: Chị em uống hàng ngày thì khỏe đẹp tuyệt vời-3

Nguyên liệu: 200gr dưa lưới, 1-2 quả đào, 200-300ml sữa hạt hạnh nhân.

Cách làm: Bạn gọt vỏ đào, bỏ hạt. Thao tác tương tự với dưa lưới. Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn là xong.

Trên đây là 3 loại sinh tố dưa lưới mà chị em có thể tham khảo. Vì dưa lưới nhiều nước, có vị ngọt thanh mát nên bạn có thể xay cùng gần như tất cả các loại hoa quả khác. Cứ linh động nhà có gì dùng nấy nha!

Một vài công dụng của dưa lưới mà có thể bạn chưa biết

1. Làm đẹp da

Zeaxanthin trong dưa lưới có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV. Ngoài ra, dưa lưới còn là nguồn thực phẩm chứa beta-carotene, axit folic, kali, vitamin C và vitamin A giúp bạn cải thiện làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng vitamin C đáng kể trong dưa lưới khiến nó trở thành một trong những loại thực phẩm tốt nhất để bổ sung vào chế độ ăn uống hướng đến việc tăng cường khả năng miễn dịch. Cùng với vitamin A và beta-carotene, dưa lưới có thể giúp bạn chống lại các gốc tự do vốn là tác nhân gây ra nhiều loại bệnh.

3. Giảm căng thẳng

Dưa lưới có chứa một lượng lớn enzyme super oxyd dismutase (SOD) giúp cải thiện những dấu hiệu căng thẳng về thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, loại enzyme này kích thích cơ thể sản xuất kháng thể, giúp làm giảm tỷ lệ cholesterol xấu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm những món sinh tố vừa ngon vừa bổ để thưởng thức!


 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-loai-sinh-to-vua-duong-da-trang-min-vua-tang-cuong-he-mien-dich-chi-em-uong-hang-ngay-thi-khoe-dep-tuyet-voi-22202226721271242.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.