3 món canh giúp dưỡng gan, giải cảm trong thời tiết thất thường của mùa xuân

Tiết trời đang ấm dần lên nhưng nhiệt độ nóng lạnh thất thường, lúc nồm ẩm, khi lại mưa lạnh. Điều này khiến nhiều người mệt mỏi, dễ mắc bệnh. Cho nên, ăn những món canh này có thể giúp tăng sức đề kháng rất tốt!

Sang xuân, những vạt nắng vàng tươi sáng bắt đầu phủ khắp các ngả đường. Vạn vật bung chồi nảy lộc. Nhưng cũng có lúc trời âm u, gió lạnh nhiều khiến sức đề kháng của chúng ta bị ảnh hưởng. 

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả rất tốt cho cơ thể, vừa tránh khô da lại không ngừng cung cấp vitamin giúp sức khỏe được đảm bảo. Lúc này, bạn cũng nên uống một chút canh để hồi phục sức khỏe, tăng cường năng lượng trong những ngày xuân nhé.

1. Canh thịt heo táo lê

Món canh này nghe có vẻ lạ nhưng thực tế đó là sự kết hợp giữa các loại quả khô lẫn quả tươi, thêm chút thịt để tăng cường dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể. 

Nguyên liệu cần thiết: Lê - 1 quả nhỏ, táo - 1 quả nhỏ, sung khô - 8 quả, táo đỏ - 6 quả, hạnh nhân - 5g, thịt gân heo - 250g, muối - 1 thìa, gừng - 2 lát.

Cách thực hiện canh thịt heo táo lê

Thịt gân heo rửa sạch. Trong nồi nước sôi cho thêm hai thìa rượu nấu ăn, cho thịt vào chần nhanh trong 1 phút. Vớt ra, rửa sạch, để ráo.

Lê, táo rửa sạch, bỏ lõi, cắt lát lớn. Táo đỏ rửa sơ, bỏ hạt. Cho thịt heo vào nồi xào sơ, nêm chút muối. Thêm táo đỏ, táo và lê cắt miếng, sung khô, hạnh nhân, gừng thái sợi vào. Thêm lượng nước thích hợp, đậy nắp đun sôi và để lửa nhỏ hầm trong khoảng 60 phút. 

Sau cùng nêm chút muối và tắt bếp.


3 món canh giúp dưỡng gan, giải cảm trong thời tiết thất thường của mùa xuân-1


2. Canh măng sườn non

Nguyên liệu cần thiết: Măng tươi - 150g, ngô ngọt - 1 bắp, sườn non - 200g, gừng tươi - 2 lát, muối.

Cách thực hiện canh măng sườn non

Đầu tiên, măng tươi mua về bóc vỏ, cắt bỏ phần rễ cứng, chẻ nhỏ rồi cho vào nồi nước đun sôi. Vớt ra luộc lại thêm lần nữa để hết chất độc và vị đắng. 

Sườn non chần qua nước sôi hòa lẫn chút bột mì, rửa cho thật sạch. Ngô ngọt cắt khúc. 

Cho sườn heo, măng, ngô, gừng vào nồi. Chế thêm nước, đun lửa to đến khi sôi, ninh khoảng 50 phút ở lửa nhỏ. Sau cùng, nêm chút muối, thả vài cọng hành hoặc mùi là được.

3 món canh giúp dưỡng gan, giải cảm trong thời tiết thất thường của mùa xuân-2

3. Canh sườn heo cải xoong

Nguyên liệu cần thiết: Sườn heo - 300g, cải xoong - 1 mớ, kỷ tử - 1 nhúm, muối, gừng tươi.

Cách thực hiện canh sườn heo cải xoong

Cải xoong nhặt sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 20 phút, rửa nước sạch nhiều lần. Sườn non mua về cần rửa sạch, chà bột mì lên sau đó rửa lại bằng nước ấm để loại bỏ mùi hôi lẫn tạp chất. 

Cho sườn non, gừng thái lát, có thể cho thêm một hai quả táo đỏ vào. Khi nước canh sôi, vặn nhỏ lửa, hầm khoảng 40 phút. Sau đó, cho cải xoong vào đun tầm 5 phút là được. Canh gần chín nêm thêm muối và kỷ tử. Kỷ tử không nên cho vào sớm vì chúng hút nước nhiều.

Món canh sườn non cải xoong thơm ngon, ngọt mát thế là đã hoàn thành. 

3 món canh giúp dưỡng gan, giải cảm trong thời tiết thất thường của mùa xuân-3.


Với cách nấu đơn giản, không cầu kỳ, nguyên liệu rất quen thuộc, bạn có thể trổ tài ba món canh này luân phiên trong bữa cơm để tăng cường dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

Chúc bạn thành công với những cách nấu canh ngon này nha!

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-mon-canh-giup-duong-gan-giai-cam-trong-thoi-tiet-that-thuong-cua-mua-xuan-20230308140924377.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.