3 tuyệt chiêu xử lý hoa quả thừa ngày Tết, toàn món ăn ngon lành mạnh, giải ngán cực hiệu quả

Ngày Tết hoa quả dư thừa nhiều, chị em hãy biến tấu thành những món ăn ngon như dưới đây.

1. Các món sinh tố, nước ép

3 tuyệt chiêu xử lý hoa quả thừa ngày Tết, toàn món ăn ngon lành mạnh, giải ngán cực hiệu quả-1

Vào dịp Tết, nhà nào cũng tích trữ rất nhiều hoa quả tươi để ăn tráng miệng. Sau Tết, dư thừa hoa quả nhiều nhà vứt đống, thậm chí bị thối hỏng phải bỏ đi. Để không lãng phí với hoa quả và trái cây tươi có lợi cho sức khỏe hãy bổ sung một chút sữa, một chút mật ong, chút hạt chia vào ly hoa quả tươi vừa cắt gọt sạch trong cốc, xay trong máy xay sinh tố, cho thêm đá bào hoặc để ngăn mát tủ lạnh một lúc, lấy ra thưởng thức sẽ có món đồ uống tuyệt vời.

Các loại hoa quả nhiều nước như: dứa, cam, dưa chuột, dưa hấu... có thể ép làm các món nước ép vừa giải nhiệt lại tránh lãng phí hoa quả dư thừa. 

2. Hoa quả dầm 

3 tuyệt chiêu xử lý hoa quả thừa ngày Tết, toàn món ăn ngon lành mạnh, giải ngán cực hiệu quả-2

Nếu không sẵn máy xay sinh tố, máy ép chị em có thể biến tấu hoa quả thành các loại hoa quả dầm. Hoa quả mềm như: chuối, dâu tây, bơ, dưa hấu... chị em cắt nhỏ vuông con cờ, trộn với sữa chua cho chút đá bào rất ngon.

Ngoài ra, chị em cũng có thể ăn kèm hoa quả với một lát phô mai, vừa ngon vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Có nhiều cách kết hợp trái cây với những nguyên liệu tùy thích nhưng miễn sao chị em kết hợp lành mạnh để tránh tăng cân mà vẫn ăn được đủ đầy lượng hoa quả mình muốn.

3.  Salad hoa quả
 

3 tuyệt chiêu xử lý hoa quả thừa ngày Tết, toàn món ăn ngon lành mạnh, giải ngán cực hiệu quả-3

Cách làm salad hoa quả rất đơn giản và cực kỳ dễ làm, đây là món ăn thường có trong thực đơn ăn uống lành mạnh giữ cân giữ dáng của chị em. Các loại hoa quả có thể làm salad rất phong phú như: dưa chuột, ớt chuông, táo, lê... Chỉ cần mix thêm chút sốt hay các loại nước chấm chua ngọt là đã có món ăn lạ miệng, giải ngán mà không lãng phí đồ ăn cho cả gia đình ngày Tết.

Tùy vào khẩu vị ăn của từng người mà chị em thêm bớt nguyên liệu cho phù hợp. Món salad trộn hoa quả có thể dùng trong các bữa ăn sáng, bữa ăn chính làm món ăn vặt lành mạnh cho cả gia đình đều rất phù hợp.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.