Đồ ăn thừa ngày Tết bỏ đi rất lãng phí, chị em làm ngay loạt món ngon, dễ ăn đãi cả nhà

Ngày Tết đồ ăn dư thừa nhiều, chị em đừng bỏ đi mà hãy chế biến lại thành các món ăn ngon đảm bảo cả nhà đều ưng ý.

1. Các món gỏi, nộm

Đồ ăn thừa ngày Tết bỏ đi rất lãng phí, chị em làm ngay loạt món ngon, dễ ăn đãi cả nhà-1

Ngày Tết món gà luộc thường thấy trong mâm cỗ nhưng ăn không hết bỏ đi rất lãng phí chị em có thể chế biến thành các món gỏi, nộm hay xé ra nấu cháo rất ngon. Với món gỏi chỉ cần thêm chút hành tây, rau răm hay cải tím và gia vị cơ bản trộn đều là đã có món ăn lạ miệng giải ngán mà không lãng phí đồ ăn thừa. Bên cạnh đó các món tôm, giò bò, giò lợn cũng có thể chế biến lại, thái mỏng dài trộn cùng cà rốt, hoa chuối, dưa chuột, xoài... thành các món nộm cũng rất ngon.

2. Các món từ dưa cải

Đồ ăn thừa ngày Tết bỏ đi rất lãng phí, chị em làm ngay loạt món ngon, dễ ăn đãi cả nhà-2

Trong các loại dưa muối chua ngày Tết thì dưa cải là nguyên liệu chế biến được nhiều món ăn nhất. Bạn có thể dùng giò heo, xương hoặc sườn còn lại trong tủ lạnh nấu chung với dưa cải thành món canh rất ngon. Ngoài thịt heo, dưa cải còn nấu với cá, thịt bò, sườn. Dưa cải kho cũng là món mặn phổ biến của bữa cơm gia đình. Bạn có thể thả dưa cải vào kho chung với nồi thịt kho tàu còn lại ngày Tết, hoặc kho với cá.

Các món bún, miến

Đồ ăn thừa ngày Tết bỏ đi rất lãng phí, chị em làm ngay loạt món ngon, dễ ăn đãi cả nhà-3

Gà luộc còn dư chị em có thể xé nhỏ để cho vào miến, bún, phở đổi bữa rất dễ ăn. Bên cạnh đó Tết nhiều đồ ăn thừa thì chị em có thể làm bún thang cũng rất được mọi người yêu thích. Bún thang thường ăn kèm với chả lụa, trứng tráng xắt sợi nhuyễn, gà luộc xé nhuyễn, tôm, rau răm hành lá xắt nhỏ. Khi ăn trụng bún vào tô, xếp các nguyên liệu lên, chan nước dùng vào, bún thang phải ăn với chút mắm tôm thì càng ngon.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Theo Tâm An - Vietnamnet


Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.