4 loại thực phẩm "hút" dầu mỡ đảm bảo không lo tăng cân sau Tết

Với 4 loại thực phẩm "hút" dầu mỡ, làm sạch ruột, nhuận tràng như dưới đây, chị em nên ăn nhiều để không lo tăng cân sau Tết.

1. Thịt ức gà

4 loại thực phẩm hút dầu mỡ đảm bảo không lo tăng cân sau Tết-1

Ức gà là một loại thịt chứa ít chất béo vì chúng chỉ có nạc. các chuyên gia dinh dưỡng thường đưa ra lời khuyên rằng ăn ức gà sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ bụng ở dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Thịt ức gà chứa lượng protein cao giúp bạn no nhanh và lâu hơn mà không bị thừa calo. Do đó, ức gà là một "ứng cử viên" sáng giá cho thực đơn lành mạnh sau ngày Tết. 

2. Thịt cá hồi

4 loại thực phẩm hút dầu mỡ đảm bảo không lo tăng cân sau Tết-2

Cá hồi chứa nhiều dưỡng chất như protein, niacin, vitamin B2, selen, phốt pho, omega-3, collagen. 120 gram cá hồi chứa 28 gram protein nhưng chỉ có 4 gram chất béo và có thể cung cấp 168 calo.  Ngoài cá hồi, cá tuyết, cá mòi cũng cung cấp nguồn thịt chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, omega-3, có lợi cho não bộ, tim mạch mà không gây ảnh hưởng đến cân nặng. Do đó, cá hồi luôn nằm trong danh sách những thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng vừa tốt cho việc giảm cân. Sau những ngày Tết chị em đừng bỏ qua món ăn ngon này.

3. Mướp đắng

4 loại thực phẩm hút dầu mỡ đảm bảo không lo tăng cân sau Tết-3

Mướp đắng còn chứa nhiều pectin và chất xơ thô. Pectin có thể hấp thụ "rác" trong đường ruột và chất xơ có thể kích thích đường ruột, đẩy nhanh quá trình nhu động, đạt được hiệu quả làm sạch ruột và nhuận tràng.

Không chỉ vậy, mướp đắng có chứa thành phần giúp "tiêu diệt" mỡ và thúc đẩy chuyển hoá và phân huỷ mỡ trong cơ thể. Những người bị nóng, táo bón cũng có thể bổ sung mướp đắng để loại bỏ tình trạng này.

4. Dưa chuột

4 loại thực phẩm hút dầu mỡ đảm bảo không lo tăng cân sau Tết-4

Dưa chuột là loại quả rất phổ biến, giàu vitamin và nước, có một loạt chức năng như lợi tiểu, giải độc, thanh nhiệt. Ngoài ra, hàm lượng cellulose trong dưa chuột đặc biệt phong phú. Cellulose đi vào cơ thể sẽ giúp tăng cường nhu động ruột, giúp loại bỏ chất thải trong cơ thể, có tác dụng làm sạch ruột, "hút" dầu mỡ, giảm cân rất tốt.

Ngoài ra, hàm lượng calo trong dưa chuột cực thấp. Đối với những người muốn giảm cân hay không muốn bị tăng cân đều có thể ăn dưa chuột mỗi ngày. Do vậy, sau ngày Tết để giải ngán và không bị tăng cân chị em nhớ bổ sung dưa chuột mỗi ngày.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.