Bí quyết làm mứt dừa non ngon ngọt, dẻo bùi đón Tết Nguyên Đán, thành phẩm khô ráo không bị chảy nước

Mứt dừa non là một món ăn vặt dẻo ngon, thơm mềm được rất nhiều người ưa chuộng so với loại mứt dừa truyền thống.

Cách làm mứt dừa non

1. Nguyên liệu làm mứt dừa non

- Dừa non 700 gr

- Đường 350 gr

- Chanh 1/2 quả

- Vani 1 ống

- Muối 1/2 muỗng cà phê

Bí quyết làm mứt dừa non ngon ngọt, dẻo bùi đón Tết Nguyên Đán, thành phẩm khô ráo không bị chảy nước-1

Để chọn mua dừa non ngon  nên chọn mua những trái dừa có cùi dừa mềm, có màu trắng tươi và bạn có thể nhận biết bằng cách dùng móng tay nhấn vào lớp cùi dừa.

2. Cách làm mứt dừa non dẻo ngon

Bước 2: Sơ chế dừa non

- Dừa non bạn mua cạo bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài rồi rửa sạch, sau đó cắt miếng dừa theo chiều dọc có độ dày khoảng 0.6cm. Sau khi cắt xong thì bạn rửa lại với nước khoảng 2 - 3 lần cho thật sạch.

- Tiếp theo, bạn vắt 1/2 quả chanh vào dừa và rửa cùng với nước. Làm như vậy sẽ giúp dừa được trắng hơn và loại bỏ được bớt dầu của dừa.

- Cho dừa vào nước sôi rồi ngâm khoảng 3 phút để loại bỏ hoàn toàn dầu dừa. Sau đó cho ra rổ rồi để ráo nước.

Mách nhỏ: Do mứt dừa non sẽ dẻo hơn mứt bình thường, bạn nên cắt dày để đạt được độ dẻo thơm.

Bước 2: Ướp dừa

- Sau khi dừa ráo nước thì bạn cho dừa vào thau nhỏ rồi thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 350gr đường. Bạn trộn đều lên và để trong khoảng 2 - 3 tiếng cho đường tan ra hết và ngấm đều vào dừa.

Bước 3: Sên mứt

- Bạn cho dừa vào chảo rồi sên dừa trên lửa lớn. Sau khi thấy nước đường sôi thì bạn hạ lửa vừa và tiếp tục sên.

- Khi nước đường cạn dần thì bạn cũng hạ lửa nhỏ dần. Đến khi nước gần cạn thì bạn cho vani vào để tạo mùi thơm cho mứt dừa. Bạn tiếp tục sên dừa cho đến khi nước đường khô lại và tạo phấn trên dừa là được.

- Trong khi sên mứt dừa thì bạn nên đảo liên tục để tránh làm mứt bị cháy khét. Nếu bạn muốn bảo quản mứt được lâu hơn thì nên phơi nắng khoảng 30 phút.

Bí quyết làm mứt dừa non ngon ngọt, dẻo bùi đón Tết Nguyên Đán, thành phẩm khô ráo không bị chảy nước-2Bí quyết làm mứt dừa non ngon ngọt, dẻo bùi đón Tết Nguyên Đán, thành phẩm khô ráo không bị chảy nước-3Bí quyết làm mứt dừa non ngon ngọt, dẻo bùi đón Tết Nguyên Đán, thành phẩm khô ráo không bị chảy nước-4

Dừa giòn giòn, độ ngọt vừa phải rất vừa ăn.Bí quyết làm mứt dừa non ngon ngọt, dẻo bùi đón Tết Nguyên Đán, thành phẩm khô ráo không bị chảy nước-5Bí quyết làm mứt dừa non ngon ngọt, dẻo bùi đón Tết Nguyên Đán, thành phẩm khô ráo không bị chảy nước-6Bí quyết làm mứt dừa non ngon ngọt, dẻo bùi đón Tết Nguyên Đán, thành phẩm khô ráo không bị chảy nước-7

Thành phẩm của chị em yêu bếp.

3. Cách bảo quản mứt dừa non không bị chảy nước

- Làm mứt xong cho ra khay và để thật nguội mới đem đi cất. Bước này rất cần thiết, việc cất mứt sớm trước khi nguội sẽ làm mứt dừa chảy nước, mất vị ngon.

- Bảo quản mứt dừa trong các túi zipper hoặc hũ thủy tinh kín khí. Khi bảo quản trong lọ đựng, nên cho vào trong đó 1 lớp đường. Lớp đường sẽ có chức năng hút ẩm cho mứt giúp bảo quản mứt lâu hơn.

- Khi dùng chỉ sử một lượng mứt vừa đủ, tránh lấy ra quá nhiều, hạn chế phần mứt dư tiếp xúc với không khí ẩm bên ngoài làm mứt dễ chảy.

- Chỉ nên sử dụng mứt dừa trong tối đa 1 tháng để được ngon nhất.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Theo Tâm An - Vietnamnet


cách làm mứt

Món Ngon Mỗi Ngày

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.