4 món ăn vặt khi sánh đôi cùng mỡ hành thì ngon đến khó cưỡng ở Sài Gòn

Các món ăn vặt ở Sài Gòn quả thực rất đa dạng, mới mẻ và vô cùng thú vị. Ngay cả đến mỡ hành, cứ tưởng chỉ dành cho các món mặn như cơm tấm nay cũng xuất hiện trong nhiều phiên bản món ăn vặt.

Các món ăn vặt ở Sài Gòn quả thực rất đa dạng, mới mẻ và vô cùng thú vị. Ngay cả đến mỡ hành, cứ tưởng chỉ dành cho các món mặn như cơm tấm nay cũng xuất hiện trong nhiều phiên bản món ăn vặt.

 Bánh tráng chấm sốt bơ, mỡ hành

Bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng có nhiều biến tấu thú vị, mới đây nhất chính là bánh tráng chấm bơ mỡ hành. Vẫn là bánh tráng thông thường, nhưng món này không trộn hay nướng mà cứ để nguyên miếng và chấm với sốt chấm đặc biệt làm từ bơ và mỡ hành.

 Phần sốt này làm khá cầu kỳ, sốt me cắt thêm trứng cút luộc, kèm theo đó là bơ và lượng mỡ hành hào phóng và đậu phộng.  Trước khi ăn, bạn nên trộn đều hỗn hợp rồi trực tiếp lấy bánh tráng chấm và xúc luôn hỗn hợp trứng - bơ - hành đó để thưởng thức.

Khi ăn, miếng bánh tráng vừa có vị chua ngọt của me, vừa có vị béo của bơ, cái thơm của mỡ hành và cái bùi của trứng cút vô cùng đưa đẩy. Cũng nhờ thứ gia vị đặc biệt và sáng tạo như thế nên món bánh tráng này đang được giới trẻ Sài Gòn khá ưa thích.

Bắp nướng mỡ hành

Bắp nướng mỡ hành là món ăn xế quen thuộc và được ưa thích ở Sài Gòn, nhất là vào mùa mưa. Nguyên do là bởi bắp dẻo ngọt, kết hợp với cái thơm ngậy của mỡ hành khiến người ta khó có thể kìm lòng.

Nguyên liệu thì siêu đơn giản nhưng để được trái bắp mỡ hành ngon lại cần qua rất nhiều công đoạn. Bắp phải là bắp tươi, nướng cho đều tay cho bắp chín mà không cháy. Mỡ hành cũng phải làm cẩn thận, lượng hành mỡ cân đối với nhau.

Khi bắp chín, rưới mỡ hành sao cho mỡ - hành bám đều lên trái bắp cũng là điều cần lưu ý, bởi có rưới đều thì từng hạt bắp mới ngấm được vị thơm béo của mỡ hành. Một trái bắp nướng mỡ hành trung bình từ 12 đến 14 ngàn. Không quá đắt để cho bữa ăn vặt ngon miệng.

Chuối nướng mỡ hành

Nói đến món ăn vặt từ chuối của Sài Gòn người ta thường nghĩ đến chuối chiên hoặc chuối bọc nếp. Nhưng nếu là thành viên tích cực của team "ăn hành" chắc chắn bạn phải biết tới món chuối nướng mỡ hành, dù trong danh sách ăn vặt, món này khá mới.

Chuối nướng mỡ hành phải làm bằng chuối xiêm không còn quá xanh cũng không quá chín. Chuối xẻ dọc một đường, phơi nắng, ép sơ rồi nướng nhỏ lửa trên than hồng, đến khi sém bên ngoài, thơm lừng là được. Khi ăn, chỉ cần bỏ chuối vào hộp, chan mỡ hành lên bên trên rồi thưởng thức.

Chuối nướng vốn ngọt khá đậm nay quyện với mỡ hành béo, thơm lại có vị thoảng mặn vô cùng đưa đẩy vị giác. Đặc biệt nếu ăn nóng thì món này càng ngon. Một bí quyết để làm chuối nướng mỡ hành ngon là trước khi nướng nên phơi nắng khoảng 30 phút.

Cơm cháy mỡ hành

Vài năm trở lại đây, cơm cháy trở thành món ăn vặt đặc biệt được ưa thích và thường được ăn kèm với chà bông. Dù có nhiều nơi bán cơm cháy, nhưng nhiều địa chỉ cơm cháy Sài Gòn ngon đến mức nhiều tín đồ ăn vặt ở các thành phố, tỉnh thành khác cũng đặt mua.

Tuy nhiên món cơm cháy này còn có thêm một "topping" khác vô cùng hấp dẫn mà chỉ có thể bán dùng ngay hoặc vận chuyển gần chứ khó mang đi xa, đó là mỡ hành. Phải nói mỡ hành vô cùng hợp với cơm cháy. Cơm cháy vốn thơm, bùi, giòn nay được chan mỡ hành béo ngậy, thơm nức càng ngon hơn hẳn.

Ngoài ra nhiều phiên bản còn kết hợp mỡ hành và chà bông khiến tín đồ cơm cháy càng mê tít bởi vị mặn, ngọt của chà bông. Cơm cháy mỡ hành vừa có thể làm món ăn chơi, vừa có thể ăn no luôn.

Theo Helino


mỡ hành

món ăn vặt


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.