4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho "fan cuồng" bún cá ở Hà Nội

Mỗi quán có một kiểu chế biến riêng, mỗi phong cách nhưng đều gặp nhau ở chỗ hương vị bún cá của những quán ăn này đều rất thơm ngon và mở bán cả ngày.

Mỗi quán có một kiểu chế biến riêng, mỗi phong cách nhưng đều gặp nhau ở chỗ hương vị bún cá của những quán ăn này đều rất thơm ngon và mở bán cả ngày.

Đất Hà Nội kinh kỳ không thiếu món bún ngon. Nào bún riêu, bún ốc, bún chả, bún ngan… nhưng nếu không nhắc đến bún cá thì quả là thiếu sót. Tại mảnh đất này, người ta không chỉ dễ dàng tìm được những quán bán bún cá kiểu Hà Nội mà còn có thể tìm thấy cả những quán bún cá mang hương vị vùng miền như Hải Phòng, Thái Bình… cùng tề tựu.

Bún Cá Hà Thành, Lê Văn Hưu

Nằm ngay mặt đường Lê Văn Hưu, quán bún cá Hà Thành không chỉ là địa chỉ quen thuộc của dân công sở quanh khu vực mà còn là chốn ghé chân thường xuyên của những người yêu thích món ăn này.

Quán ăn phục vụ bún, bánh đa, miến cá với giá bình dân 35k một tô, cho cả cá giòn, cá mềm hay lẫn. Nếu như phần nhân của các quán bún cá khác thường có khá nhiều thứ thì nhân của bún cả ở đây chỉ có cá. Nhưng không vì thế mà bát bún trở nên lõng bõng kém ngon.

4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 1.

Bún cá ở đây đầy đặn, ăn "bao no" - @linhmush

Ngược lại, nhiều người còn cảm thấy hài lòng khi thấy bát bún được bê ra. Quả thật tô bún rất đầy đặn, bún nhiều, rau chần xanh mướt cộng thêm lượng cá hào phóng, nhìn đã thấy ngon mắt. Nước dùng luôn nóng hổi (điều rất quan trọng với các quán bún cá), chua nhẹ và vừa miệng.

Điểm cộng của quán ăn này là nhân viên nhanh nhẹn, nhớ order và thứ tự khách, nên bạn không phải chờ lâu để được phục vụ. Quán phục vụ hai món cá chính là cá chiên giòn và cá mềm. Cá chiên giòn đã được chiên sẵn còn cá mềm là cá tươi, khi khách gọi thì mới chần.

4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 3.

Ngoài bún cá, quán còn phục vụ chả cá với giá 10k/cái. Chả cá được để riêng vào bát nhỏ, dọn kèm với nước chấm chua cay. Chả cá chỉ được rán khi khách gọi nên yên tâm lúc nào cũng nóng hổi. Chả cá ở đây không quá đặc sắc, nhưng ăn nóng chấm cùng nước mắm chua cay đưa miệng nên cũng được nhiều thực khách gọi kèm ăn thêm.

Địa chỉ: 61A Lê Văn Hưu

Giờ đóng mở: Từ 6 giờ 30 đến 21 giờ

Bún cá Sâm cây Si ngõ Trung Yên

Nằm trong ngõ Trung Yên khá chật, chỗ để xe cũng hẹp, thế mà cứ tầm trưa là quán bún cá cô Sâm cây Si vẫn đông nườm nượp. Tất nhiên, cái gì cũng có lý do của nó cả. Sở dĩ khách không quản ngại quán nhỏ, phải chen chúc, gửi xe mất tiền mà vẫn đến là bởi trót nhớ thương vị thơm ngon của bát bún cá nơi đây rồi.

4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 5.

Cá ở đây là cá rô phi, được rán giòn nên thịt chắc, thơm. Mỗi tô bún còn có thêm chả cá tự làm và rau chần theo mùa. Điểm nhấn của bún cá cô Sâm phải kể đến nước dùng. Nước dùng bún ngọt, thơm vị dứa, cà chua, đang mệt mà húp thử một thìa cũng thấy tỉnh cả người.

4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 6.
4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 7.

Ngoài bún cá, món ăn thứ hai mà hầu như khách nào đến ăn cũng phải gọi vài chiếc nhâm nhi đó là cá cuốn chiên. Món cá cuốn gồm thịt băm nhuyễn cùng mộc nhĩ, cuốn với cá tươi chiên giòn vàng rộm. Món ăn chiên nhỏ lửa, vỏ cá giòn, thịt băm ở trong mềm, đặc biệt gia vị tẩm ướp vừa miệng.

4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 8.
4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 9.

Ngoài bún nước, bún cá trộn cũng được lòng nhiều thực khách, bán bún đầy đặn ăn kèm rau, giá đỗ, hành phi khô thơm phức.

Địa chỉ: 5 Ngõ Trung Yên

Giờ đóng mở: 7 giờ - 17 giờ

Bún cá cay Hải Phòng

Ấn tượng đầu tiên của nhiều người khi đến ăn ở đây có lẽ tốc độ phục vụ siêu nhanh. Sau khi gọi đồ, thường khách chỉ vừa kịp lau đũa lau thìa thì nhân viên phục vụ đã bê ra bát bún nóng hổi kèm đĩa rau sống xanh mướt để khách thưởng thức.

4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 10.

Phần ăn thường được múc vào bát sứ trắng và gồm các loại nhân như cá, da cá chiên giòn, chả, lòng nhồi... Phần đặc biệt đựng trong bát sứ họa tiết lam lớn hơn, ngoài nhân cơ bản còn có thêm chả mực, dạ dày và bóng cá chiên.

Nước dùng đậm đà và đúng như tên gọi "bún cá cay", nó đã có vị cay sẵn, tuy nhiên chỉ ở mức độ cay nhẹ nhàng. Về lượng, bát thường được nhận xét là vừa đủ no, còn đối với cánh mày râu hoặc những ai ăn khỏe, có lẽ phải gọi bát đặc biệt mới đủ đã miệng.

4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 12.

Tô đặc biệt chất lượng với nửa miếng chả mực, nhiều cá, tôm, dạ dày cá chiên.

4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 13.

Bún các cay Hải Phòng có nhiều địa chỉ, quán bán cả sáng, trưa và tối nên thực khách có thể ghé qua bất cứ lúc nào thèm. Về giá cả, ở đây phục vụ hai loại là bát thường và bát đặc biệt, có giá lần lượt là 30 và 50 ngàn. Bạn cũng chẳng cần phải thắc mắc bát đặc biệt có gì mà đắt hơn bát thường hẳn 20 nghìn, vì trên menu, quán ghi rõ thành phần của từng bát. Không gian quán khá rộng rãi và sạch sẽ, tuy nhiên nếu đi ăn đông vào giờ cao điểm buổi trưa, khả năng cao bạn sẽ phải tách bàn và ngồi ghép.​

Địa chỉ: 263 Giải Phóng

Thời gian đóng mở: 06 giờ - 22 giờ

Bún cá Thái Bình - Hàng Bài

Khác với bún cá chiên giòn chan nước chua thường thấy ở Hà Nội, bún cá Thái Bình phố Hàng Bài phục vụ món bún cá nhưng ít nước, hao hao với bún trộn. Cá ở đây cũng không phải là cá rô phi như thường thấy mà là cá quả. Cách chế biến cá cũng khác, không phi lê chiên giòn mà cá được luộc, sau đó gỡ xương rồi om kĩ. Về cảm quan, miếng cá có màu nâu vàng hấp dẫn, toát lên mùi thơm của thịt cá, khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt, thơm, bùi của thịt cá quả, đặc biệt chủ quán nêm nếm gia vị vừa miệng và bằng bí quyết riêng đã xử lý hết mùi tanh.

4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 14.

Quán bún cá khá nhỏ, lại nằm sâu trong một con ngõ trên phố Hàng Bài, nếu không chú ý, có lẽ chẳng ai nhìn ra tấm biển nhỏ ghi chữ “Bún cá Thái Bình” treo ngoài cổng. Tuy nhiên đi xe vào sâu bên trong, bạn sẽ bắt gặp một khoảng sân rộng để đỗ xe. Không gian quán bún cả cũng nhỏ, kê được dăm chiếc bàn nhựa. Khi đông khách, quán sẽ xếp thêm ghế nhựa dọc theo ngõ làm bàn cho khách ngồi.

4 quán bún cá ngon mở cả ngày cho fan cuồng bún cá ở Hà Nội - Ảnh 15.

Bún​ cá​ ở​ đ​â​y luô​n phục​ vụ​ kè​m mă​ng ngâ​m chua nhà​ làm.

Khách đến trong lúc chờ bún đã được nhân viên bê ra một bát măng ngâm, mùi măng chua kích thích vị giác. Bát bún bê ra nóng hổi, các miếng thịt cá vàng ươm được xếp trên bún trắng và rau xanh nổi bật. Người ăn lần đầu có lẽ sẽ cảm thấy thú vị với bún sợi to như bún bò.

Bát bún cá ở đây là sự pha trộn hài hòa của màu sắc, bún trắng, rau xanh và thịt cá vàng ươm, thêm cả chút tóp mỡ ăn khá lạ. Thực khách thêm một chút măng ngâm, vắt trái quất cùng chút ớt chưng, trộn đều là có thể thưởng thức ngay. Rau ăn bún thay đổi theo mùa, có thể là rau cải, rau rút, rau cần, rau muống...

Giá cho mỗi bát bún trên phố 30 nghìn đã là rẻ, không những thế quán còn có sẵn nước trà, nước vối, nhân trần trong ấm miễn phí cho khách. Giá​ cả​ này khá​ hợp​ lý​ cho một​ mó​n ă​n ngon trên​ phố​.

Giờ đóng mở: 7 giờ sáng - 8 giờ tối

Địa chỉ: Ngõ 21D Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Theo Helino


bún cá

quán ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.