5 món ăn chỉ làm trong nháy mắt nhờ nồi chiên không dầu: Chị em có nồi mà chưa biết thì quá phí!

Nồi chiên không dầu chính là "cứu tinh" của những người thích ăn đồ tự nấu nhưng lại ngại nấu đó.

Thích ăn đồ tự nấu nhưng mà lại ngại nấu? Nghe thì có vẻ vô lý nhưng nếu nghĩ kỹ thì cũng thấy không có gì là lạ đâu chị em ơi. Kiểu gì cũng có những ngày chúng ta bận rộn thở không ra hơi, những lúc như thế thì rõ là ngại nấu rồi.

Nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc nồi chiên không dầu, hãy ghim ngay 5 món thực phẩm đông lạnh sau đây. Chẳng cần sơ chế làm sạch hay ướp gia vị, chỉ cần cho chúng vào nồi chiên không dầu là xong! 

1. Pizza đông lạnh

5 món ăn chỉ làm trong nháy mắt nhờ nồi chiên không dầu: Chị em có nồi mà chưa biết thì quá phí!-1
Cho pizza đông lạnh vào nồi chiên không dầu, đợi 10-15 phút là có ngay pizza nóng hổi thơm ngon để chén!

Pizza đông lạnh hay được bán sẵn rất nhiều trong siêu thị. Bạn có thể chọn mua loại pizza tròn to hoặc pizza poppers (loại pizza miếng nhỏ). Nói chung, cứ là pizza đông lạnh thì đều có thể nướng được bằng nồi chiên không dầu. Chị em đừng quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết nên nướng pizza với mức nhiệt và thời gian như thế nào cho phù hợp nha. 

2. Các món tẩm bột đông lạnh

5 món ăn chỉ làm trong nháy mắt nhờ nồi chiên không dầu: Chị em có nồi mà chưa biết thì quá phí!-2Cá tẩm bột đông lạnh sau khi nướng bằng nồi chiên không dầu nè

Cá, thịt, khoai lang/khoai tây, phô mai, nem chua tẩm bột,... tất cả các món đông lạnh có lớp bột chiên giòn bên ngoài đều rất hợp để "kết đôi" với nồi chiên không dầu. Đặc điểm chung của những món tẩm bột đông lạnh chính là chúng đều được chiên sơ qua với dầu trước khi cấp đông, đóng gói. Vì thế nên chị em chỉ cần thả vào nồi chiên, chiên ở mức nhiệt 150-180 độ C trong vòng 10-15 phút là xong.

3. Cánh gà, đùi gà đông lạnh

5 món ăn chỉ làm trong nháy mắt nhờ nồi chiên không dầu: Chị em có nồi mà chưa biết thì quá phí!-3

Nếu muốn ăn cánh gà, đùi gà chiên mà ngại sơ chế, tẩm ướp thì bạn hãy tìm mua loại cánh gà/đùi gà đã được sơ chế và ướp sẵn gia vị hoặc có gói gia vị đi kèm. Chỉ cần rã đông, cho thịt vào nồi, rưới gia vị lên và bật nồi. Chiên thịt ở mức nhiệt 180-200 độ C trong 15-20 phút là chén được luôn.

4. Thịt viên đông lạnh

5 món ăn chỉ làm trong nháy mắt nhờ nồi chiên không dầu: Chị em có nồi mà chưa biết thì quá phí!-4Thịt viên đông lạnh chiên bằng nồi chiên không dầu, trông chẳng khác gì thịt tự xay, tự nặn

Thịt bò hoặc thịt heo dạng viên thì quen thuộc quá rồi. Siêu thị nào cũng có loại thịt đông lạnh này. Thao tác thì quá đơn giản: Thả viên thịt vào nồi chiên, xịt 1 lớp dầu ăn lên và chiên ở mức nhiệt 180-200 độ C trong vòng 10-15 phút là xong.

5. Cá hồi đông lạnh

5 món ăn chỉ làm trong nháy mắt nhờ nồi chiên không dầu: Chị em có nồi mà chưa biết thì quá phí!-5Cá hồi đông lạnh nướng cũng rất ngon nha!

Riêng với cá hồi đông lạnh, chị em lưu ý: Nên chọn mua loại cá hồi có ướp chút muối (để đỡ mất công ướp đó) và nên lót 1 lớp giấy bạc vào lòng nồi chiên rồi mới đặt cá hồi vào nha, vì cá hồi nướng bằng nồi chiên không dầu sẽ dễ bị cháy ở mặt thịt tiếp xúc với lòng nồi.

Trong trường hợp bạn chỉ tìm mua được cá hồi đông lạnh không tẩm ướp, cũng đừng lo. Sau khi rã đông, rắc chút muối và hạt tiêu đều lên các mặt cá. Ướp cá khoảng 5 phút rồi cho vào nồi chiên không dầu là được.

Trên đây là 5 loại thực phẩm đông lạnh mà bạn nên chế biến bằng nồi chiên không dầu để có được món ăn ngon xuất sắc mà không cần nhiều thao tác nấu nướng. Bạn có thể tìm mua 5 loại thực phẩm đông lạnh này trong các chuỗi siêu thị lớn. 

Lưu ý: Đừng quên kiểm tra hạn sử dụng và thời gian đóng gói của sản phẩm trước khi mua nha!

Chúc chị em sẽ có những bữa ăn ngon mà không cần mất nhiều thời gian, công sức với những gợi ý này nhé!

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.
 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-mon-an-chi-lam-trong-nhay-mat-nho-noi-chien-khong-dau-chi-em-co-noi-ma-chua-biet-thi-qua-phi-2220212710212548980.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.