5 món ăn nhanh khiến tín đồ ẩm thực "mê mệt"

Những món ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh hamburger, gà rán, pizza... ngày nay đã trở nên một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực củangười dân thế giới.

Những món ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh hamburger, gà rán, pizza... ngày nay đã trở nên một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực củangười dân thế giới.

1. Khoai tây chiên

Theo báo cáo thường niên, khoai tây chiên là món được gọi nhiều nhất trong số các đồ ăn nhanh, dù là ăn kèm với các món phụ hay món chính. Món ăn này vừa dễ làm, đơn giản, lại rất ngon. Khoai tây được xắt dạng thanh và rán ngập trong dầu, khiến lớp vỏ ngoài giòn rụm và bên trong mềm xốp, chấm thâm chút tương ớt hay tương cà chua thì thật tuyệt vời. Dù ăn nhiều không tây chiên không có lợi cho sức khoẻ nhưng có lẽ vì chúng quá hấp dẫn mà thực khách vẫn không thể không gọi món này khi cần ăn nhẹ.
 

2. Bánh hamburger

Món ăn này vừa gọn nhẹ, thuận tiện, nhanh no, dễ ăn và phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Hầu như mọi chuỗi đồ ăn nhanh đều có món bánh hamburger với lớp vỏ mềm mịn, thịt thơm phức, phô mai béo ngậy và nước sốt ngon tuyệt. Ngoài món hamburger bò điển hình, thực khách có nhiều lựa chọn khác nhau như burger gà, burger tôm... 
 
 
3. Gà rán

Cứ nhìn số lượng chuỗi nhà hàng trên thế giới chuyên kinh doanh về gà rán thì có thể thấy ngay món ăn nhanh này được thực khách ưa chuộng như thế nào. Thịt gà làm gà rán thường là gà công nghiệp chia thành miếng lớn gồm các  phần đùi, lườn hoặc cánh) được làm mềm, tẩm bột sau đó chiên giòn cho tới khi có lớp ngoài vàng ruộm hấp dẫn và phần thịt bên trong mềm ngọt. Gà rán ăn dễ ngấy và dễ béo nhưng thật khó để cưỡng lại được hương vị ngon lành của miếng gà vừa rán chín tới.
 
 
4. Pizza

Hiếm ai có thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của món ăn nhanh này. Với đủ chủng loại đa dạng, pizza là món được nhiều người gọi nhất. Phần đế giòn, cùng các nguyên liệu hấp dẫn như thịt bò, hải sản, phô mai... khiến bạn có thể ăn từ miếng này sang miếng khác mà không thấy chán. Điều đặc biệt là pizza có nhiều mức khác nhau, từ bình dân tới cao cấp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
 
 
5. Bánh sandwich

Nếu bạn đang vội thì bánh mì sandwich là món ăn lý tưởng nhất. Cũng như hamburger, bánh sandwich có nhiều loại và là một trong những đồ ăn nhanh được tiêu thụ nhiều nhất nhưng có phần dễ làm hơn và giá cũng mềm hơn. Bạn có thể ăn món này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, vừa dễ dàng, nhanh chóng, vừa ngon miệng và đủ chất.


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.