5 món cháo ngon, bổ dưỡng mẹ nấu tại nhà đảm bảo sức khỏe

Cháo là món dễ ăn, dễ nấu, phù hợp cho những ngày bạn bận rộn. Dưới đây là những món cháo thơm ngon, bổ dưỡng mà bạn có thể chế biến tại nhà để đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch.

5 món cháo ngon, bổ dưỡng mẹ nấu tại nhà đảm bảo sức khỏe-1


Cháo sườn là món ăn được nhiều thực khách yêu thích tại Hà Nội. Bạn có thể chế biến cháo sườn tại nhà bằng cách ninh sườn trong nồi áp suất, phần cháo được xay mịn hoặc để nguyên hạt tùy thích. Khi thưởng thức, bạn thêm các gia vị như tiêu, hành lá, ngò rí, gừng thái sợi... Ngoài ra, một số topping được thêm vào nhằm gia tăng hương vị như trứng lòng đào, bắc thảo, quẩy... Ảnh: Lanwiththi.


5 món cháo ngon, bổ dưỡng mẹ nấu tại nhà đảm bảo sức khỏe-2

Cháo gà là món ăn phổ biến khắp mọi miền Việt Nam. Gà được luộc để lấy nước dùng, sau đó cho gạo vào nấu cháo, khi gần chín nêm thêm muối, nước mắm... cho vừa miệng. Các loại rau thơm như hành lá, tía tô, mùi tàu sẽ giúp món ăn dậy mùi hơn. Không chỉ là món ăn ngon, cháo gà còn có tác dụng giải cảm rất tốt. Ảnh: Mattapdx.


5 món cháo ngon, bổ dưỡng mẹ nấu tại nhà đảm bảo sức khỏe-3

Cháo trai là món ăn dân dã của người Việt, có nhiều dưỡng chất và tốt cho sức khỏe. Trai mua về đem ngâm nước có cắt vài lát ớt để trai nhả sạch bùn đất. Sau đó đem luộc và tách thịt trai. Phần nước luộc trai được sử dụng để nấu cháo, thêm đậu xanh, hạt sen... tùy ý thích. Thịt trai được xào thấm gia vị với mộc nhĩ, hành khô. Món này có tính mát nên bạn có thể thêm vài lát gừng vào cháo để cân bằng. Ảnh: Hoamit.1306.


5 món cháo ngon, bổ dưỡng mẹ nấu tại nhà đảm bảo sức khỏe-4


Cháo lươn là đặc sản của người dân xứ Nghệ. Cháo được nấu từ nước ninh với xương lươn, thêm đậu xanh tách vỏ. Phần thịt lươn được xào với các gia vị như nghệ, ớt, hành tăm, củ nén... Khi ăn, bạn cho thêm hành lá, rau răm, hạt tiêu vào cùng. Cháo lươn không chỉ ngon mà còn có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, giải cảm, nâng cao sức đề kháng cơ thể. Ảnh: Lien.kitchen.


5 món cháo ngon, bổ dưỡng mẹ nấu tại nhà đảm bảo sức khỏe-5


Cháo hải sản được nhiều người yêu thích bởi vị ngon ngọt, đậm đà của hải sản và các loại nấm. Tôm, cua, mực, cá là những nguyên liệu thường dùng để nấu cháo hải sản. Thêm vào đó là sự kết hợp của các loại nấm như nấm rơm, nấm tuyết, nấm đông cô... Khi thưởng thức, bạn có thể làm thêm chén nước mắm mặn để chấm các loại hải sản. Ảnh: Quynhu.joyn.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/5-mon-chao-de-nau-tai-nha-dam-bao-suc-khoe-post1059148.html

cháo sườn

cháo trai

cháo gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.