5 món tráng miệng ai cũng mong được nếm một lần của Ý

Bên cạnh những món tráng miệng đã quá nổi tiếng như gelato hay tiramisu còn có panna cotta hay Tartufo di pizzo.

Bên cạnh những món tráng miệng đã quá nổi tiếng như gelato hay tiramisu còn có panna cotta hay Tartufo di pizzo.

Gelato

Không chỉ là món tráng miệng nổi tiếng mà đây còn là món ăn nổi tiếng đến mức ai cũng ao ước được một lần nếm thử của nước ý. Gelato có vị ngọt và kết cấu mềm mịn đặc trưng, khác biệt hẳn so với kết cấu đặc và cứng của kem thông thường.

Trải nghiệm Ý của tôi: Ăn kem gelato mỗi ngày 2


Khi đưa vào miệng, gelato lập tức tan chảy tựa món sữa đông lạnh nên món ăn này vẫn luôn được miêu tả như món kem mềm hay kem sữa là vì vậy. Gelato rất đa dạng về mùi vị và khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị tự nhiên của trái cây tươi hay nguyên liệu gốc thay vì hương liệu nhân tạo như khi ăn kem thông thường.

Trải nghiệm Ý của tôi: Ăn kem gelato mỗi ngày 3


Tiramisu

Trong danh sách những món tráng miệng tiếng tăm lừng lẫy của ý không thể không nhăc đến Tiramisu, loại bánh ngọt tráng miệng rất nổi tiếng của nước Ý. Bánh là một sự kết hợp hòa quyện giữa hương thơm của cà phê, rượu nhẹ và vị béo của trứng cùng kem phô mai. Chỉ cần ăn một miếng là sẽ cảm nhận được tất cả các hương vị đó hòa quyện cùng một lúc. 

tiramisu

Ngày nay bánh có mặt ở mọi nơi trên thế giới nhưng đến Ý người ta vẫn muốn được ăn một miếng bánh Tiramisu để cảm nhận trọn vẹn hương vị bay bổng của đất nước này.

tiramissu

Panna Cotta

Món thạch panna cotta nổi tiếng của Ý mang trong mình hương vị thanh nhẹ và ngọt dịu dàng mà quyến rũ. Món này có xuất xứ từ vùng Piedmont, miền Bắc nước Ý và dần trở nên phổ biến trên khắp cả nước và lan sang nhiều nước châu Âu khác. 

panna

Panna Cotta được làm từ bơ sữa kết hợp với gelatin phủ lên trên các loại sốt trái cây có vị chua dịu như việt quất, dâu, đào… hoặc sốt có vị đắng nhẹ như cà phê, chocolate để cân bằng vị béo ngậy của món ăn này.

pnanna

Cassata Siciliana

Cassata là một loại bánh ngọt truyền thống của vùng Sicily, Ý. Ban đầu, bánh có dạng hình tròn, bao gồm lớp bánh xốp được làm ẩm với nước ép trái cây hoặc rượu mùi, lớp phô mai ricotta, kẹo mềm, trái cây khô và sô cô la. Sau đó người ta trộn hỗn hợp marzipan, gồm đường và bột hạnh nhân, để tạo lớp vỏ mềm và mát lịm cho cassata và trang trí thêm bằng một số loại hoa quả tươi bên trên bánh. 

CASSATA

Không chỉ là món tráng miệng tuyệt ngon mà Cassata Siciliana còn được chọn làm quà sinh nhật bởi màu sắc tươi sáng, rực rỡ của nó.

CASSATA

Tartufo di pizzo

Một món bánh ngọt nữa bạn không thể bỏ qua trong thực đơn tráng miệng của nước Ý là tartufo di pizzo, đặc sản vùng Calabria và có nguồn gốc từ thời cổ xưa. Trong một chiếc bánh tartufo di pizzo thường gồm nhiều hơn hai hương vị khác nhau, thành phần chủ yếu là kem, với si rô hoặc hoa quả lạnh.

Tartufo di Pizzo

Hương vị quả được ưa chuộng nhất là mâm xôi, dâu tây và cherry. Si rô hoa quả làm nhân bánh, trong khi lớp vỏ chocolate phủ bên ngoài, hoặc có thể cho thêm cây quế và hạnh nhân.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.