5 quán cafe sân thượng nhất định phải ghé để ngắm Hà Nội đẹp lung linh từ trên cao

Ngồi ở những quán cafe sân thượng tuyệt đẹp này, trong tiết trời mùa thu, bạn sẽ thấy một Hà Nội rất đẹp, vừa khác và vô cùng quyến rũ.

Ngồi ở những quán cafe sân thượng tuyệt đẹp này, trong tiết trời mùa thu, bạn sẽ thấy một Hà Nội rất đẹp, vừa khác và vô cùng quyến rũ.

>> Những quán bún ốc ngon hết sẩy dành cho tín đồ mê món này


1. 6 Degrees Cafe

Tọa lạc trên con phố Nghi Tàm, 6 Degrees Café trên tầng 8 sẽ khiến bạn không thể không chìm đắm vào không gian cực lãng mạn xanh mát. Với thiết kế hiện đại, sang trọng, các chậu cây bonsai tạo dáng cực chuẩn, những cây lựu cảnh, hoa dâm bụt làm cho không gian trên tầng thượng ngập tràn màu xanh trong lành. 
 
cafe-san-thuong-ha-noi

Từ tầng 8, bạn có thể ngắm trọn thành phố, với con đường gốm sứ, xa xa là cầu Nhật Tân. Đặc biệt hơn nữa, nếu đến đây vào lúc chiều tà, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn trên Hồ Tây, khi mặt trời dần xuống, mặt nước lấp lánh những ánh vàng càng khiến cho khung cảnh buổi hẹn hò của bạn trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.

cafe-san-thuong-ha-noi

cafe-san-thuong-ha-noi

Quán vừa cho bạn cảm giác là quán cafe, lại vừa có cảm giác là nhà hàng, nhưng khó có thể xếp nó cố định vào 1 trong 2 tên gọi đó. 6 Degrees Cafe có cả không gian ngoài trời thoáng đãng, và không gian trong nhà ấm cúng phục vụ cho những bữa tiệc hoặc những buổi hẹn hò riêng tư. Menu đồ ăn và đồ uống ở đây phong phú, có đủ trà, cafe cho đến điểm tâm hay bữa tối. Giá cả cũng vừa phải, không quá đắt đỏ so với vị trí đặc địa như này.

cafe-san-thuong-ha-noi

cafe-san-thuong-ha-noi

Nếu chẳng biết phải hẹn hò ở đâu, thì đừng nên bỏ qua 6 Degrees Cafe, vì nơi đây hội tụ đủ tất cả những yêu cầu khắt khe của bạn.

2. Avalon cafe & Lounge

Là điểm đến mang tính biểu trưng của Thủ đô, xung quanh khu vực Hồ Gươm có rất nhiều quán cà phê đẹp để đáp ứng nhu cầu thư giãn, ngắm cảnh của cả người dân phố cổ và du khách. Không khó để tìm được một quán cà phê có view nhìn xuống Hồ Gươm, nhưng không phải ở quán nào bạn cũng có góc nhìn rộng, toàn cảnh bởi góc view rất dễ bị che lấp bởi cây cối.

avalon
@nghienhoang


Với vị trí cực kỳ đắc địa khi một mặt nhìn ra phố cổ, một bên nhìn thẳng ra Hồ Gươm, cầu Thê Húc, Avalon Cafe luôn nằm trong top những quán cà phê được ưa thích nhất ở khu vực Hồ Gươm. Mỗi tầng của Avalon trang trí khác nhau nhưng khu vực được ưa thích nhất chính là sân thượng, nơi bạn có thể ngắm trọn vẹn phố cổ. 

cafe-san-thuong-ha-noi
Quán được thiết sang trọng, hiện đại nhưng vị trí được ưa thích nhất ở đây lại là không gian sân thượng thoáng đãng.

cafe-san-thuong-ha-noi
Với những bàn sát lan can, bạn không chỉ được ngắm nhìn toàn cảnh phố cổ mà còn nhìn được thằng xuống khu phố đi bộ.

Sân thượng của quán được decor theo phong cách sky-garden kiểu Châu Âu, nên đến đây vào những ngày cuối tuần, khi quanh khu Hồ Gươm trở thành phố đi bộ, bạn sẽ được tận hưởng sự yên tĩnh, trong lành của những ngày thu lãng mạn. Càng đặc biệt hơn khi ngồi đây vào buổi tối, thành phố lên đèn đầy màu sắc và vô cùng quyến rũ.

cafe-san-thuong-ha-noi
View của quán đẹp nhất khi thành phố lên đèn, khi ấy không khí mát mẻ hơn, cảnh sắc cũng lung linh hơn.

cafe-san-thuong-ha-noi

Bên cạnh góc view đẹp, với menu đồ ăn, đồ uống của quán này cũng khá đa dạng. Ngoài cà phê, sinh tố, cocktail, quán còn có cơm, bánh trái mà theo nhận xét của nhiều người thì cách chế biến khá vừa miệng. Tuy nhiên, bởi vị trí đắc địa nên giá cả ở đây khá "chát" so với các quán cà phê cùng mô hình có cả dịch vụ ăn lẫn uống.

3. Trill Group

Dù không nằm ở vị trí trung tâm, nhưng Trill Group là một trong những quán cà phê hot nhất năm 2016 ở Hà Nội. Thực ra Trill không hoàn toàn là quán cà phê mà là tổ hợp của cafe, bể bơi, phòng gym..., nhưng không gian cà phê ở Trill vẫn là rộng rãi và đẹp nhất! Nằm trên tầng 26 của một tòa nhà, điểm cộng của quán này là khoảng view siêu đẹp, chưa kể đến cách decor ấn tượng theo lối rất thư giãn của quán này cũng rất ghi điểm.

cafe-san-thuong-ha-noi
Trill thực chất là một tổ hợp...

cafe-san-thuong-ha-noi
... nhưng nơi đây được biết đến nhiều hơn với tư cách là quán cà phê.

cafe-san-thuong-ha-noi
Không gian trong nhà của quán vô cùng đẹp mắt...

cafe-san-thuong-ha-noi
... và không kém phần thư giãn.

Khoảng sân của Trill là nơi có thể cho bạn ngắm nhìn một góc Hà Nội rộng lớn. Thực ra ban ngày view ở quán không quá ấn tượng, nhưng đến tầm chiều tối góc view ở đây thực sự xuất sắc khi bạn có thể tương đối bao quát khu Thanh Xuân, Láng Hạ, Trung Hòa. Chưa kể vì nằm trên cao nên lại có bể bơi nên không gian ngoài trời ở đây rất thoáng đãng. Menu đồ uống của quán không quá đa dạng nhưng bù lại, đồ ăn lại khá ngon miệng.
 
cafe-san-thuong-ha-noi
Không gian ngoài trời của quán được decor khá "chill" cùng những chiếc gối ôm nhiều màu sắc, những lọ trang trí hoa tươi handmade xinh xắn trong tone màu trắng xanh dễ chịu.

cafe-san-thuong-ha-noi


cafe-san-thuong-ha-noi

4. Top of Ha Noi

Nằm trên tầng 65 của tòa nhà Lotte, đây có lẽ là quán cafe cao nhất thành phố Hà Nội. Với không gian rộng, thoáng đãng, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn hết một lượt thủ đô, với những ngôi nhà xếp liền nhau, những dòng xe cộ trên đường nhỏ li ti như những đàn kiến.
 
top
@mjsherry23
 
cafe-san-thuong-ha-noi
Ảnh: Instagram

Không gian rộng rãi, cùng hàng dài những dãy ghế trắng và cách bài trí sang trọng, đây không chỉ thu hút các bạn trẻ Việt mà còn khiến các bạn khách Tây trầm trồ. Top of Ha Noi thích hợp để hẹn hò, cùng nhau thưởng thức những ly rượu vang, ngắm nhìn thành phố khi lên đèn trong sự hối hả, nhộn nhịp của thủ đô. 

top
@hoangnguyennamc20

top
@ellyrose82

top
@nikmode

Có lẽ đây cũng là địa điểm sang chảnh bậc nhất cho các bạn trẻ đến check in, vì chỉ riêng vé lên sân thượng đã là 150k rồi, chưa tính đến đồ uống. 

5. Terrace café

Terrace café khá đặc biệt bởi nó nằm trong khuôn viên của quán bar Level 10, trên tầng 10 một tòa nhà trên con phố Lý Thường Kiệt. Terrace Cafe sở hữu một phần ban công hướng thẳng ra khách sạn Melia trên con phố Lý Thường Kiệt sầm uất, chắc chắn sẽ làm mãn nhãn những ai yêu thích vẻ đẹp hiện đại của thủ đô Hà Nội.   

terrace

Terrace có nhiều không gian khác nhau cho nhiều kiểu khách, với cách bài trí sang trọng và tinh tế, đặc biệt quán có khu vực vườn treo xanh mát ngoài ban công, với view nhìn xuống đường phố là đắc địa nhất.  Với thực đơn đa dạng, giá thành không quá cao, Terrace là địa điểm lý tưởng cho bạn vào ngày cuối tuần thảnh thơi và muốn có một không gian yên tĩnh an nhiên.

level10

level10

level10

Bởi góc view lý tưởng nên buổi tối ở đây rất nhiều người ghé đến cà phê, hóng gió và ngắm thành phố. Nếu muốn yên tĩnh hơn, bạn có thể đến đây vào buổi sáng để thư thả thưởng thức ly cà phê, hoặc buổi chiều thu nhưng ngày thế này nơi đây cũng rất lý tưởng để ngồi tán gẫu với bạn bè, ngắm hàng hôn. Terrace có đầy đủ uống, đồ ăn, thậm chí menu cơm trưa ở đây cũng tương đối đa dạng, giá cả chỉ tầm 60k/ suất cơm văn phòng.

level10

level10

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.