6 món ăn được "cưng" nhất trong mùa nóng kinh hoàng

Mùa nắng nóng, đói bụng mà chẳng muốn ăn, nhìn thức gì cũng thấy ngấy ngán. Vậy chọn món gì cho “dễ nuốt" đây?

Mùa nắng nóng, đói bụng mà chẳng muốn ăn, nhìn thức gì cũng thấy ngấy ngán. Vậy chọn món gì cho “dễ nuốt" đây?

1. Bánh tráng cuốn thịt heo

Bạn khoan vội lắc đầu ngán ngẩm trong những buổi trưa phải đi gặp đối tác, hay mời khách dùng bữa, bởi trong trường hợp này món cuốn như bánh tráng thịt heo là giải pháp cực hữu ích. Bánh tráng thịt heo ở Sài Gòn thường là bánh tráng Trảng Bàng và một số địa chỉ bạn có thể tham khảo như quán Hoàng Ty trên đường Võ Văn Tần quận 3; Thành Thái quận 10. Bánh tráng dùng trong món này thường là loại phơi sương, dai dai mằn mặn, cuốn với thịt luộc cùng thật nhiều rau sống, món ăn no bụng mà lại mát mẻ dễ chịu, không khiến mồ hôi túa ra thêm. Giữa tiết trời này, món ăn cân bằng được cả hai yêu cầu đó là quá tuyệt vời. Giá phần ăn thường dao động từ 60k/ phần. 

 

2. Cơm cuộn 

Nhiều địa chỉ đồ ăn online hiện nay đẩy mạnh thực đơn cơm cuộn (kimbap) vì ưu điểm dễ ăn, dễ nhai, dễ nuốt, no bụng, giúp khách hàng văn phòng hay học sinh được phục vụ tận nơi. Cơm cuộn truyền thống vẫn cuộn bằng rong biển, nhưng nhiều nơi sáng tạo thêm khi cuộn cơm bằng trứng, nhiều loại nhân khác nhau như bò xào, gà xào... để khách đổi vị. Các phần cơm cuộn có giá dao động từ 25k/phần, bạn có thể alo đặt trước để được giao từ các shop online hay đến ăn tại các quán Hàn giá mềm như Hanuri, Hallyu...


3. Gỏi cuốn

Đây là lựa chọn tuyệt vời nhất mùa rất nóng ở Sài Gòn. Gỏi cuốn nhiều rau sống, ăn kèm tương ngọt hay mắm nêm đều ngon. Người ăn khoẻ “xơi" chừng 4 - 5 cuốn là no lưng bụng rồi. Ăn gỏi cuốn ngon nhất là vào giờ trưa hoặc chiều, có thể chọn tôm nõn với thịt nạc hay thịt tai heo giòn giòn. Gỏi cuốn bán ở nhiều nơi vì là món ăn bình dân, có thể tìm thấy ở tất cả các khu ăn uống trong chợ lớn - nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể tìm ăn ở một số gánh hàng rong trên đường Lê Văn Sỹ quận 3 nhưng phải tầm chiều 3,4 giờ mới dọn bán. Giá gỏi cuốn dao động từ 5 - 8k tuỳ chất lượng thịt thà, nhưng nhìn chung vẫn là rất rẻ. Chỉ khoảng 25k - 30k là no bụng rồi.

4. Bò bía 

Muốn ăn món này bạn cứ đến khu ăn vặt trường đại học Sài Gòn đường An Dương Vương quận 5, nhất định tìm thấy vài xe. Bò bía cũng dùng lá bánh tráng để gói như gỏi cuốn, nhưng cuốn bò bía nhỏ hơn, bên trong không có bún mà dùng rau xà lách, củ cải hấp mềm, lạp xưởng, ruốc tôm... làm nhân. Bò bía ăn chục cuốn mới tạm no, nhưng nhẹ nhàng, ngon miệng, mặn ngọt hài hoà. Món này rất hợp để “cứu đói" mùa nắng nóng vì dễ ăn, nhẹ bụng.  

bò bía

5. Gỏi khô bò

Còn gì “đã" hơn là trong chiều nắng nóng được ngồi dưới tán cây mát rượi, thưởng thức dĩa gỏi khô bò chua chua. Nhắc gỏi khô bò người Sài Gòn nhớ ngay ra công viên Lê Văn Tám, nhưng còn nhiều nơi nữa bán món ăn bình dân này như góc đường Cách Mạng Tháng Tám - Bùi Thị Xuân, khu đường Xóm Chiếu quận 4. Đây thật sự là món ăn vặt có thể ăn liền tù tì nhiều đĩa mà vẫn thòm thèm trong tiết trời nóng nực thế này: chua, giòn, kích thích vị giác, giá lại mềm khi chỉ từ 15 - 25k/phần.  

 

6. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn cũng là món ăn “không bốc khói" cực hợp cho mùa hè. Bánh tráng trộn lại sự kết hợp của nhiều nguyên liệu, sợi bánh tráng dai dai, xoài thái sợi chua chua, đậu phộng rang béo ngậy, chưa kể nhiều nơi bán còn cho thêm khô mực xé sợi mằn mặn cay cay. Mùa hè nắng nóng, ăn gì cũng ngấy thì bánh tráng trộn là món rất nên ăn để có thể “đánh thức vị giác" tức thì. Bánh tráng trộn hiện có nhiều nơi bán online, có ship hàng, nên bạn có thể yên vị ngồi trong văn phòng hay ở nhà order để khỏi phải ra nắng. Giá món ăn cứu đói này cũng rất bình dân 10k, 15k, 20k, tuỳ chất lượng phần và tuỳ nơi bán. 

Nem chua tạo hương vị lạ cho bánh tráng trộn chảnh do chị Mai bán.

Theo Trí thức trẻ

gà Đông Tảo; cua hoàng đế; món ăn; đại gia; vi cá mập; tôm hùm

ẩm thực Nhật Bản

giới trẻ ngày nay

món ngon

áo sơ mi pijama ngày hè

quán ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.