6 món ngon từ phô mai khiến tín đồ ẩm thực Sài Gòn “chết mê mệt”

Phô mai không chỉ hoàn hảo với các món mặn mà khi kết hợp với món ngọt, nó cũng khiến tín đồ ẩm thực ngất ngây.

Phô mai không chỉ hoàn hảo với các món mặn mà khi kết hợp với món ngọt, nó cũng khiến tín đồ ẩm thực ngất ngây.

1. Phô mai que

Món ăn đường phố này xuất hiện khắp nơi ở các quán ăn vặt vỉa hè cùng ly trà chanh “chém gió”. Đơn giản là phô mai được cắt khối, lăn qua bột xù rồi chiên lên, phô mai que với vẻ đẹp óng ánh, lớp vỏ giòn tan, cắn một phát là cảm nhận được ngay vị béo đặc trưng. Ngoài ra bạn còn có thể thi thố với nhau xem ai kéo được dài nhất nữa đó nha! Giá của món này thì vô cùng “hữu nghị”, chỉ tầm 8 ngàn đến 10 ngàn/1 chiếc, tha hồ mà thưởng thức.

phô mai que

2. Pizza

Không thể là pizza nếu như thiếu phô mai rồi. Nguyên liệu làm nên sức quyến rũ cho pizza ngoài các loại nhân thơm ngon chính là phô mai. Cảm giác thích thú khi kéo dài sợi phô mai hết sức có thể rồi ăn ngay để cảm nhận hết được hương vị nóng sốt của món ăn quả vô cùng thích thú.

pizza

Ngoài kiểu pizza truyền thống quen thuộc, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại pizza mới mẻ như pizza viền phô mai, pizza nhân nhồi với lượng pizza có thể làm thỏa mãn những người nghiện món ăn béo ngậy này nhất!

pizza

3. Gà cay sốt phô mai

Vô cùng dễ dàng tìm thấy món gà sốt phô mai này tại các quán ăn Hàn Quốc. Đảm bảo bạn sẽ choáng ngợp ngay khi thấy những miếng gà nóng sốt đang “lặn ngụp” trong biển phô mai tan chảy đầy kích thích. Với nhiều kiểu biến tấu khác nhau. Mỗi quán ăn đều mong muốn mang đến cho thực khách hương vị khó quên khi thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

gà cay phô mai

Những miếng gà cay xé lưỡi nhờ có phô mai béo ngậy mà dễ ăn hơn, nhưng cảnh báo trước là món này cay và nhanh ngấy lắm đấy nhé! 

gà cay phô mai

4. Hải sản nướng phô mai

Hải sản thì ai mà có thể chối từ, đã vậy còn nướng với phô mai, hỏi sao mà không nghiện được cơ chứ! Một trong những món hải sản nướng phô mai quen thuộc đó chính là hàu nướng phô mai. Hàu giàu chất dinh dưỡng, ngọt thịt, tươi rói hòa quyện thêm lớp phô mai béo ngậy giàu canxi. Đây quả là một món ăn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

hàu phô mai

Sang chảnh hơn một chút đó là món tôm nướng phô mai, giá trị về mặt dinh dưỡng cũng cao không kém. Tôm cỡ lớn hoặc được xẻ làm đôi hoặc băm nhỏ nhồi phô mai kèm gia vị rồi nướng. Phô mai chảy ra, quyện vào từng thớ thịt tôm. Hương thơm lan tỏa khắp phòng, khiến bạn thòm thèm không thể chờ đợi được nữa.

tôm phô mai

5. Thạch phô mai

Không chỉ là thành phần của các món mặn ra, phô mai đã lấn sân sang cả món ngọt và cũng ngon không kém phần. Từ lâu ly trà sữa Sài Gòn đã không thể thiếu món thạch phô mai rồi. Lớp vỏ jelly dai dai bao bọc lấy viên phô mai béo béo bên trong khiến bạn trà sữa thêm phần hấp dẫn.

thạch phô mai

Với nhiều màu sắc hấp dẫn. Trà sữa thạch phô mai đã nhanh chóng lấy lòng được giới học sinh, sinh viên ưa đồ mới lạ và rất nhanh chóng ngay cả giới văn phòng cũng đứng ngồi không yên vì món này. Ngày nay ở Sài Gòn chỉ cần tìm đến một xe hay một cửa hàng trà sữa bất kỳ, bạn đã có ngay cơ hội thưởng thức món thạch phô mai “vừa ngon vừa rẻ”này rồi.

thạch phô mai

6. Cheese cake

Món tráng miệng lừng danh dường như ai cũng biết chính là Chesse cake! Độ mềm mịn chuẩn tuyệt đối, tan trong miệng, đọng lại những hương vị và cung bậc cảm xúc thật khó quên. Với bàn tay tài hoa, người thợ làm bánh đã mang đến những lát bánh thơm ngon, không thể chối từ. 

cheese cake

Với phương châm “ăn bằng mắt”, những mẻ bánh chesse cake bao giờ cũng đẹp đến lạ lùng, màu sắc lung linh, vị chua chua của chanh dây, vị đăng đắng của trà xanh, vị ngọt dịu của dâu… Bạn có thể tìm đến những tiệm bánh nhỏ xinh như The 1985, Cakes & Ale, Cheese cake Ngon... để vừa nhâm nhi bánh cùng một tách trà nóng, thả mình vào không khí của Sài Gòn cận Tết nhé.

cheese cake

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.