7 công thức nước detox giúp thải độc, tiêu mỡ và làm đẹp da chuyên gia khuyên nên dùng mùa hè

Trong những ngày nóng bức, nếu như bạn đã quá chán với việc ăn hoa quả thì hãy thử thay đổi khẩu vị bằng cách kết hợp chúng với một số nguyên liệu khác có sẵn trong nhà bếp để tạo ra những cốc detox thơm ngon, làm đẹp da.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để chúng ta thải độc và giảm cân. Bên cạnh việc tăng cường tập luyện, hầu hết các bác sĩ đều nhấn mạnh lợi ích của trái cây, rau củ. Ngoài cung cấp rất nhiều vitamin C, chất khoáng ra thì rau củ quả nói chung còn chứa nhiều các acid hữu cơ, xenluloza, các chất chống oxy hóa... nên có tác dụng nâng cao sức khỏe và phòng chống các bệnh mạn tính không lây. Đồng thời, giàu vitamin để làm đẹp da.

7 công thức nước detox dễ làm, dễ uống do bác sĩ da liễu Nguyễn Phương Thảo chia sẻ

Dưa chuột và chanh

7 công thức nước detox giúp thải độc, tiêu mỡ và làm đẹp da chuyên gia khuyên nên dùng mùa hè-1

Nước detox chanh và dưa chuột là thức uống giải nhiệt tuyệt vời cho mùa hè. Chanh và dưa chuột đều ít calo, nhưng lại giàu vitamin C. Sự kết hợp của 2 loại quả này sẽ tạo nên một đồ uống thanh mát, thải độc. Đồng thời có tác dụng trong việc giảm cân, hỗ trợ xương khớp, điều hòa huyết áp và giúp làn da khỏe mạnh.

Cách làm: Cắt nhỏ một quả dưa chuột thành những lát nhỏ, để vào bình rồi sau đó đổ đầy nước. Vắt một nửa quả chanh, lấy phần nước cốt cho vào hỗn hợp trên. Thêm lá bạc hà tươi cùng với một thìa cà phê mật ong sẽ giúp chúng ta uống ngon miệng hơn.

Chanh và gừng

Khi vừa thức dậy, một cốc detox từ gừng và chanh là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho các cô nàng vào mỗi buổi sáng.

Gừng chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali và niacin. Gừng và chanh kết hợp với nhau tạo thành một hợp chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo nhiều hơn sau khi luyện tập, rất tốt cho quá trình giảm cân.

Cách làm: Vắt một quả chanh để lấy nước cốt. Trộn phần nước cốt chanh thu được với ít gừng đã được nạo, đổ nước ấm vào cốc rồi khuấy đều.

Cà rốt và củ dền

7 công thức nước detox giúp thải độc, tiêu mỡ và làm đẹp da chuyên gia khuyên nên dùng mùa hè-2

Nước ép cà rốt và củ dền là món detox mà bác sĩ Thảo khuyên chị em nên tích cực sử dụng trong mùa hè. Trong củ dền chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu gồm kali, kẽm, sắt, axit folic, mangan và vitamin C, có tác dụng thanh lọc máu, giúp làn da tươi sáng hơn. 

Cà rốt có chứa nhiều vitamin A giúp điều trị và phòng ngừa mụn trứng cá, làm mờ nếp nhăn, cải thiện tình trạng da không đều màu. Ngoài ra, nước ép cà rốt và củ dền chứa nhiều chất xơ, cải thiện hoạt động của đường ruột và hệ bài tiết, do đó thúc đẩy quá trình làm sạch dạ dày.

Cách làm: Cho củ dền và cà rốt đã sơ chế vào trong máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây để xay nhuyễn. Sau đó, bạn dùng rây để lọc lấy phần nước và bỏ đi phần bã. Dùng thìa khuấy đều trước khi thưởng thức.

Dâu tây, chanh và húng quế

7 công thức nước detox giúp thải độc, tiêu mỡ và làm đẹp da chuyên gia khuyên nên dùng mùa hè-3


Bác sĩ Thảo đánh giá rằng, hỗn hợp dâu tây, chanh và húng quế giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình làm đẹp da, giúp da khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó loại nước detox này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất chống viêm, bảo vệ cơ thể từ các gốc tự do, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm.

Cách làm: Thái lát mỏng 4-6 quả dâu tây và một quả chanh cỡ vừa. Trộn phần dâu tây và chanh đã được thái lát vào bình nước, thêm một nắm nhỏ rau húng quế. Đổ một lít nước lọc lạnh có đá, sau đó để bình nước vào ngăn mát. Để nước ngấm trong 30 phút rồi lấy ra sử dụng.

Dưa chuột và dừa

Loại nước detox này đặc biệt tốt cho da vào mùa hè. Ngoài ra, chị em có thể dùng chúng như một loại toner để bôi lên da mặt. Khi trộn dưa chuột với dừa sẽ tạo thành một hỗn hợp chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm căng da và cung cấp nước cho cơ thể.

Cách làm: Cắt mỏng một quả dưa chuột cho vào bình thủy tinh đã đựng sẵn nước dừa. Trộn hỗn hợp này lại với nhau. Để trong tủ lạnh sẽ giúp bảo quản nước được lâu hơn.

Dưa hấu và húng quế

7 công thức nước detox giúp thải độc, tiêu mỡ và làm đẹp da chuyên gia khuyên nên dùng mùa hè-4

Dưa hấu có vị ngọt mát, chứa đến 92% nước nhưng rất giàu vitamin A, vitamin C và các hợp chất thực vật khác như citrulline và lycolene có lợi cho sức khỏe. Nước dưa hấu và húng quế tạo thành hỗn hợp chống oxy hóa mạnh, có tác động giảm viêm, kháng khuẩn, do đó cải thiện tình trạng da bị hư tổn và điều chỉnh quá trình sản xuất dầu trên cơ thể.

Cách làm: Cắt 1/3 quả dưa hấu cỡ vừa rồi để vào bình thủy tinh lớn. Thêm một nắm rau húng quế tạo mùi thơm. Sau đó, chị em để bình thủy tinh vào ngăn lạnh, để ngâm trong 1 giờ là có thể lấy ra sử dụng.

Cam và dứa

7 công thức nước detox giúp thải độc, tiêu mỡ và làm đẹp da chuyên gia khuyên nên dùng mùa hè-5

Nước ép cam và dứa là loại đồ uống giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất, cung cấp vitamin C, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và giữ được sự tỉnh táo. Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe, chị em có thể dùng loại nước uống này để cung cấp độ ẩm cho da, khắc phục các nhược điểm trên mặt (mụn trứng cá, vết thâm, nám, sẹo), giảm hiện tượng phù nề mặt, cực kì hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Cách làm: Trộn một cốc nước cam với 1/2 cốc nước dứa. Sau đó thêm một chút nước lọc tùy theo khẩu vị của bản thân. Để vào tủ lạnh để khi uống ngon miệng hơn.

7 công thức nước detox giúp thải độc, tiêu mỡ và làm đẹp da chuyên gia khuyên nên dùng mùa hè-6

Bác sĩ CKI da liễu thẩm mỹ Nguyễn Phương Thảo


Theo bác sĩ CKI da liễu thẩm mỹ Nguyễn Phương Thảo: Trong những ngày nóng bức, nếu như bạn đã quá chán ngấy với việc ăn hoa quả, thì hãy thử thay đổi khẩu vị bằng cách kết hợp chúng với một số nguyên liệu khác có sẵn trong nhà bếp để tạo ra những cốc detox không chỉ thơm ngon, mà còn là "liều thuốc" bổ, giúp giải nhiệt hiệu quả cho những ngày hè nóng bức.

Chúc bạn có một mùa hè với da đẹp dáng xinh cùng 7 công thức nước detox này nhé!

 

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/7-cong-thuc-nuoc-detox-giup-thai-doc-tieu-mo-va-lam-dep-da-ma-gioi-chuyen-gia-khuyen-nen-dung-moi-mua-he-222021195113538743.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.