7 mẹo nướng thịt ngon, không lo gây ung thư ai cũng nên biết

Bạn yêu thích món nướng nhưng lo lắng về nguy cơ ung thư? Đừng bỏ lỡ những mẹo nướng thịt an toàn và khoa học này để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Nguy cơ tiềm ẩn từ các món nướng hấp dẫn

Nướng thịt ở nhiệt độ cao có thể tạo ra các amin dị vòng (HCAs), các hợp chất có khả năng gây ung thư. HCAs thường hình thành trên bề mặt các loại thịt giàu protein và mỡ như thịt bò, thịt gà và cá khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong quá trình nướng, rán hoặc đun sôi.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ hoàn toàn những món nướng yêu thích. Bằng cách áp dụng các mẹo nướng thịt an toàn và kiểm soát lượng tiêu thụ, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món nướng mà vẫn bảo vệ sức khỏe của mình.

7 mẹo nướng thịt ngon, không lo gây ung thư ai cũng nên biết-1
7 mẹo nướng thịt ngon, không lo gây ung thư ai cũng nên biết.

Việc giảm thiểu lượng HCAs hấp thụ vào cơ thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu nguy cơ ung thư. 

Mẹo nướng thịt an toàn không lo ung thư

1. Ướp thịt trước khi nướng: Sử dụng các loại gia vị như tỏi, hành, gừng, nghệ,... có thể giúp giảm đáng kể lượng HCA hình thành.

2. Không nướng thịt quá cháy: Hạn chế nướng thịt ở nhiệt độ quá cao và trong thời gian quá lâu để giảm thiểu lượng HCA và PAH.

7 mẹo nướng thịt ngon, không lo gây ung thư ai cũng nên biết-2
Việc giảm thiểu lượng HCAs hấp thụ vào cơ thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu nguy cơ ung thư. 

3. Lựa chọn loại thịt nạc: Thịt nạc ít mỡ sẽ giảm thiểu lượng PAH hình thành từ mỡ nhỏ giọt xuống than.

4. Nướng bằng vỉ hoặc giấy bạc: Sử dụng vỉ nướng hoặc giấy bạc để ngăn mỡ nhỏ giọt xuống than, đồng thời giúp thịt chín đều hơn.

5. Kết hợp rau củ quả: Nướng kèm các loại rau củ quả giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa tác hại của các chất gây ung thư.

6. Chọn nguồn than sạch: Sử dụng than sạch, không tẩm hóa chất để giảm thiểu độc tố.

7. Không ăn quá nhiều thịt nướng: Hạn chế ăn thịt nướng quá thường xuyên, cân bằng với các loại thực phẩm khác trong chế độ ăn.

7 mẹo nướng thịt ngon, không lo gây ung thư ai cũng nên biết-3
Nướng kèm các loại rau củ quả giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa tác hại của các chất gây ung thư.

Ăn nhiều thịt nướng thịt không tốt cho sức khỏe, vì vậy, bạn nên hạn chế ăn các món nướng và không nên ăn những miếng thịt bị cháy.

 

Theo: Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/7-meo-nuong-thit-ngon-khong-lo-gay-ung-thu-ai-cung-nen-biet-a436285.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.