Luộc vịt cho thêm thứ đồ uống quen thuộc này, thịt mềm mọng, thơm lừng khó cưỡng

Với cách chế biến này, thịt vịt mang hương vị đặc biệt, thơm ngon khó cưỡng.

Vào những ngày hè oi nóng, những món ăn được chế biến từ thịt vịt vừa bổ dưỡng vừa có tính hàn giúp quân bình nhiệt, rất tốt cho cơ thể. Chính vì vậy, vào những ngày này, thịt vịt luôn là một trong những nguyên liệu được mọi người yêu thích để chế biến các món ăn.

Bên cạnh những món ăn quen thuộc như vịt luộc gừng, vịt quay, vịt nướng, hãy cùng tìm hiểu một món ăn từ vịt được chế biến đơn giản nhưng giúp vịt giữ được độ tươi ngon, thịt lại mềm mọng thơm lừng ngay sau đây. Đó chính là món vịt luộc bia.

Để thực hiện một món vịt luộc bia thơm ngon và hấp dẫn không hề khó, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu là có thể bắt đầu.

Cách làm món vịt luộc bia, mềm mọng, thơm ngon

Nguyên liệu:

Vịt: 1 con khoảng 1.5kg -2kg

Bia: 660ml (khoảng 2 - 3 lon)

Sả: 2 củ

Gừng: 1 nhánh

Rượu: 1 chén

Gia vị: Mắm, muối, hạt nêm

Cách chế biến:

Sơ chế vịt bằng rượu trắng, muối và gừng trong khoảng 30 phút để khử mùi hôi tanh của vịt. Xong xuôi ta rửa vịt bằng nước sạch và để ráo. Trong lúc đó, đập dập gừng, sả nhét vào trong bụng vịt. Ở bước này cho thêm một chút muối vào trong bụng vịt cho thịt đậm đà hơn.

Luộc vịt cho thêm thứ đồ uống quen thuộc này, thịt mềm mọng, thơm lừng khó cưỡng-1

Hoàn thành các bước chuẩn bị phía trên, chúng ta cho vịt vào trong nồi lớn đồng thời đổ 2 lon bia vào và bật bếp luộc vịt. Sau khi nước sôi khoảng 15 phút thì vặn nhỏ lửa và tiến hành kiểm tra xem vịt chín hay chưa (tùy vào cân nặng mỗi con vịt sẽ có thời gian chín khác nhau).

Tiếp tục đun đến khi vịt chín đều thì lấy vịt ra để nguội, sau đó chặt thành miếng vừa ăn rồi thưởng thức.

Vịt được luộc với bia có hương vị đậm đà, thịt ngọt, thơm tất cả tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này.

Luộc vịt cho thêm thứ đồ uống quen thuộc này, thịt mềm mọng, thơm lừng khó cưỡng-2

Luộc vịt với bia: Thịt mềm mọng, thơm lừng. Ảnh minh hoạ

Hãy cùng bắt tay vào thực hiện món vịt luộc bia để thưởng thức hương vị tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất
 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/luoc-vit-cho-them-thu-o-uong-quen-thuoc-nay-thit-mem-mong-thom-lung-kho-cuong-a435723.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.