7 món ăn ngon lạ miệng từ vải thiều

Vải thiều có vị ngọt đặc trưng và mùi thơm dễ chịu, có thể được dùng để chế biến nhiều món ăn, đồ uống hấp dẫn.

7 món ăn ngon lạ miệng từ vải thiều-1



Si-rô vải: Bạn chỉ cần bóc vỏ, bỏ hạt và cho vải vào đun cùng nước và đường. Sau khi sôi, để lửa nhỏ và đun khoảng 10 phút cho đến khi vải mềm ra rồi tắt bếp, đậy vung để khoảng 10-15 phút. Tiếp đó, bạn lọc bỏ vải và cho si-rô vào hộp kín, trữ trong tủ lạnh. Si-rô vải có thể dùng để pha đồ uống, làm kem, làm bánh... Ảnh: Thespruceeats.


7 món ăn ngon lạ miệng từ vải thiều-27 món ăn ngon lạ miệng từ vải thiều-3


Trà vải: Món đồ uống mát lạnh, ngọt ngào này có nguyên liệu đơn giản, có thể tùy biến theo sở thích. Bạn có thể dùng trà đen hoặc trà túi lọc, pha cùng đường, chanh, sau đó thêm quả vải đã bỏ hạt và sả, bạc hà... Ảnh: Theflavorblender.


7 món ăn ngon lạ miệng từ vải thiều-47 món ăn ngon lạ miệng từ vải thiều-5


Sorbet vải: Sorbet là một loại tráng miệng lạnh tương tự kem nhưng không chứa sữa và rất dễ làm. Bạn chỉ cần bóc vỏ, bỏ hạt vải, cho thêm đường và nước rồi đun sôi, để nguội. Sau đó, bạn thêm chút nước cốt chanh, đông đá trước khi xay nhuyễn, để ngăn đông thêm 2-3 tiếng là có thể sử dụng. Ảnh: Mayandenna.

7 món ăn ngon lạ miệng từ vải thiều-6


Gà xào vải chua ngọt: Chỉ cần thêm vải đã bỏ hạt và một ít nước cốt vải vào xào chung, món gà xào chua ngọt của bạn sẽ có hương vị khác lạ, thanh ngọt hơn so với bình thường. Ảnh: Cookpad.

7 món ăn ngon lạ miệng từ vải thiều-7


Salad tôm vải: Tôm hấp hoặc luộc, quả vải, xà lách và rau mùi trộn cùng nước mắm ớt sẽ đem lại cho bạn một đĩa salad đẹp mắt và phù hợp với tiết trời nóng nực mùa hè. Có thể thêm xoài, bơ để món ăn thêm vị thanh mát. Ảnh: Woolworths

7 món ăn ngon lạ miệng từ vải thiều-8


Thạch vải dừa: Vị ngọt của vải và thanh mát của dừa kết hợp với nhau một cách tuyệt vời, rất hợp để bạn giải nhiệt. Với cách làm như làm thạch hoa quả thông thường, bạn có thể cho thêm cùi vải và cùi dừa non để món ăn hấp dẫn hơn. Ảnh: Taste.


7 món ăn ngon lạ miệng từ vải thiều-9


Cà ri: Quả vải còn được dùng để nấu các món cà ri gà, cà ri vịt hay cà ri heo để tạo ra vị ngọt và mùi thơm thú vị, khác biệt. Ảnh: Everylastbite.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/7-mon-ngon-la-mieng-tu-vai-thieu-post1223346.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.