7 món bún thuần Việt đổi bữa ăn ngon cả tuần, cả nhà ai cũng thích mê

Bún ốc chuối đậu, bún riêu... là những món nước quen thuộc với người Việt, dễ dàng nấu tại nhà thay vì ăn hàng trong mùa dịch hoành hành.

7 món bún thuần Việt đổi bữa ăn ngon cả tuần, cả nhà ai cũng thích mê-1


Nhiều gia đình chọn ăn cơm ở nhà hoàn toàn trong mùa dịch diễn biến phức tạp. Những người nội trợ nên thay đổi thực đơn đa dạng để bữa ăn không nhàm chán. Bạn có thể nấu các loại bún dễ ăn, dự trữ được trong một ngày. Bún bò Huế là món ăn hợp khẩu vị nhiều người, không khó nấu. Tuy nhiên, món ăn này cần chuẩn bị nhiều nguyên liệu. Bạn nên chuẩn bị nguyên liệu từ ngày hôm trước để tiết kiệm thời gian nấu nướng.


7 món bún thuần Việt đổi bữa ăn ngon cả tuần, cả nhà ai cũng thích mê-2

Bún riêu cua cũng là món phổ biến của người Việt. Với 300 g cua đồng, bạn có thể chế biến được 3 bát bún riêu cua đầy ắp, chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần trong mùa dịch. Ngoài các nguyên liệu quen thuộc như ốc, đậu, bạn có thể ăn kèm trứng vịt lộn để hương vị hấp dẫn hơn.


7 món bún thuần Việt đổi bữa ăn ngon cả tuần, cả nhà ai cũng thích mê-3

Bạn có thể chuẩn bị món bún ốc chuối đậu thịt cho những ngày ngán cơm. Món ăn có vị béo ngậy của thịt, ốc chuối om thơm mùi bỗng, lá lốt tía tô, mắm tôm và ớt chưng tạo hương đặc trưng. Bạn nên ăn kèm nhiều loại rau sống khi thưởng thức món bún đậm đà này.


7 món bún thuần Việt đổi bữa ăn ngon cả tuần, cả nhà ai cũng thích mê-4


Có nhiều cách chế biến cá như kho, hấp, chiên, bạn có thể đổi gió nấu bún cá cho cả nhà. Để làm nước dùng chuẩn vị, bạn xay nhuyễn xương cá và đầu cá, hầm cùng xương ống heo. Bạn có thể dùng cá rô phi hoặc cá diêu hồng để lấy phần thịt cho món ăn.


7 món bún thuần Việt đổi bữa ăn ngon cả tuần, cả nhà ai cũng thích mê-5


Miến mọc gà măng là món ăn dễ làm, quen thuộc với người Việt. Các nguyên liệu cho món này đơn giản gồm thịt gà ta xé miếng nhỏ, măng khô, mọc... Bạn sử dụng nước luộc gà làm nước dùng cho món miến thêm đậm vị.


7 món bún thuần Việt đổi bữa ăn ngon cả tuần, cả nhà ai cũng thích mê-6


Nếu thèm ăn hải sản, bạn có thể tham khảo món bánh canh chả cá thu hấp dẫn. Món ăn có bánh cánh mềm, sợi to nhai đã miệng, phần nhân gồm chả cá thơm, cá thu ngọt thịt, không thể thiếu trứng cút. Món ăn này bổ sung nhiều dưỡng chất cho cả nhà sức khỏe trong mùa dịch.


7 món bún thuần Việt đổi bữa ăn ngon cả tuần, cả nhà ai cũng thích mê-7


Bún mắm là đặc sản hút miền Tây hấp dẫn thực khách. Thay vì đi du lịch, bạn có thể chiêu đã cả nhà hương vị Tây Nam Bộ qua những bát bún mắm chất lượng. Mắm cá linh là hương vị không thể cho món ăn này. Ngoài ra, thành phần chính của món gồm thịt heo quay, chả cá, cá thu, các loại rau sống ăn kèm.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/7-mon-bun-thuan-viet-doi-bua-an-ngon-ca-tuan-post1059171.html

bún ốc

bún mọc

bún riêu cua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.