8 món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn từ trứng gà, thưởng thức một lần là nhớ mãi

Trứng gà giàu dinh dưỡng có thể chế biến được nhiều món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn khiến nhiều người yêu thích.

1. Món trứng nướng

8 món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn từ trứng gà, thưởng thức một lần là nhớ mãi-1

Trứng gà nướng giờ đây là món ăn vặt vỉa hè khá phổ biến đặc biệt là ở Tp. Hồ Chí Minh và các địa điểm du lịch như Sapa, Đà Lạt. Trứng được khoét 1 lổ nhỏ để rút lòng trứng ra, đánh đều lòng trứng với gia vị, tiêu rồi cho vào vỏ, nướng chín trên bếp. Trứng nước chín có màu vàng sậm, ăn bùi, béo và thơm. Món trứng nướng ngon nhất khi ăn nóng và thường được yêu thích vào những ngày đông lạnh giá.

2. Trứng chén nướng

8 món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn từ trứng gà, thưởng thức một lần là nhớ mãi-2

Trứng chén nướng là món ăn ngon bắt nguồn từ Đà Nẵng, những năm gần đây được các bạn trẻ Hà Nội yêu thích. Món ăn này được làm từ trứng gà hoặc  trứng cút, thêm ruốc, hành khô, hành lá, xúc xích và bơ. Nếu như món trứng gà nướng được để nguyên quả thì trứng chén nướng được để trên một chiếc chén sứ nhỏ, nướng bằng than củi. Khi nướng, mùi thơm của bơ và trứng quyện vào nhau lan tỏa khắp con phố nhỏ, kích thích khứu giác của những người đi đường. Mòn này ăn kèm với nước sốt me rất hợp vị.

3. Khoai tây bọc trứng chiên xù

8 món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn từ trứng gà, thưởng thức một lần là nhớ mãi-3

Một trong những món ăn vặt thơm lừng từ trứng là món ngon khoai tây bọc trứng chiên xù. Với món ăn này bạn còn có thể đem trứng luộc chín sau đó, cắt đôi quả trứng theo chiều dọc, lấy lòng đỏ nghiền nhuyễn cùng các loại sốt và gia vị ưa thích như mayonnaise. Tiếp đến cho hỗn hợp lòng đỏ vào mỗi nửa lòng trắng trứng, đem nướng ít phút là có thể dùng. Có thể cho thêm phô mai lát lên nướng cho béo ngậy. Món ăn này ăn nóng chấm cùng tương ớt hay tương cà tuỳ thích.

4. Trứng gà ốp la
 

8 món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn từ trứng gà, thưởng thức một lần là nhớ mãi-4

Đây là món ăn quen thuộc, dễ làm thường dùng làm điểm tâm sáng hoặc ăn vặt cũng ngon. Chỉ với một cái trứng chiên vừa chín tới ăn kèm với một ổ bánh mì và kết hợp với một ít nước tương hoặc tương ớt sẽ tại thành bữa ăn chất lượng.

5. Mì xào trứng

8 món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn từ trứng gà, thưởng thức một lần là nhớ mãi-5

Mì xào  trứng là món ăn chế biến nhanh trong những ngày bận rộn hoặc được các bạn trẻ ănn vặt vào xế chiều . Ngoài trứng, bạn có thể kết hợp xào cùng các nguyên liệu theo sở thích như hải sản, thịt bò, xúc xích. Các bạn trẻ khi thưởng thức món ăn này nhớ thêm rau xanh hoặc dưa chuột để bổ sung vitamin cần thiết.

6. Trứng cuộn rau củ

8 món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn từ trứng gà, thưởng thức một lần là nhớ mãi-6

Nếu yêu thích các món ăn ngon từ trứng bạn chắc chắn không thể bỏ qua cách làm này. Để món ăn thêm bắt mắt, hỗn hợp trứng nên kết hợp với rau củ cắt nhỏ, nhiều màu sắc. Trứng cuộn chấm kèm nước mắm hoặc xì dầu đều rất ngon, thường được mang kèm cơm trắng trong những chuyến dã ngoại

7. Trứng bọc thịt chiên

8 món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn từ trứng gà, thưởng thức một lần là nhớ mãi-7

Trứng bọc thịt chiên giàu dinh dưỡng, thơm lừng là món ăn vặt từ trứng không nên bỏ qua. Trứng được bọc lớp thịt chiên xù giòn rụm bên ngoài, thích hợp thưởng thức vào những ngày se lạnh. Khi chiên, bạn nên vặn lửa nhỏ để phần thịt chín và vàng đều nhất. Nếu muốn tăng độ béo ngậy cho món ăn, luộc trứng lòng đào trước lúc rán sẽ là gợi ý tuyệt vời.

8. Bánh tart trứng 

8 món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn từ trứng gà, thưởng thức một lần là nhớ mãi-8

Với hương vị thơm ngon đặc biệt bánh tart trứng không chỉ là món điểm tâm của nhiều nước trên thế giới mà còn là món ăn vặt được giới trẻ yêu thích. Hỗn hợp bao gồm kem tươi, trứng gà và sữa tạo nên phần nhân bánh ngon tuyệt, phủ thêm lớp caramen màu cánh gián lên trên bề mặt, vỏ bánh thì giòn rụm ăn là mê.

Trên đây là 8 món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn làm từ nguyên liệu chính là trứng gà được nhiều người rất yêu thích. Trứng gà tuy bổ dưỡng nhưng chị em cũng nên cân đối không sử dụng quá nhiều để cân bằng dinh dưỡng.

Theo  Tâm An - Vietnamnet


món ăn vặt

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.