8 món salad thanh mát, hấp dẫn cách làm lại cực dễ cả nhà ai cũng mê

Salad là một trong những món ăn ngon rất được nhiều chị em yêu thích, đặc biệt sau Tết chán thịt cá thì salad là gợi ý thú vị.

Tổng hợp cách làm salad thanh lọc cơ thể, giải ngán sau Tết

1. Salad trái cây

8 món salad thanh mát, hấp dẫn cách làm lại cực dễ cả nhà ai cũng mê-1

Với món salad trái cây, chị em nên lựa chọn trái cây theo mùa hoặc hoa quả ít đường, mọng nước. Loại quả này rất tốt cho sức khoẻ và phù hợp với chị em ăn uống healthy. Rửa sạch rau và hoa quả để ráo nước. Dứa, táo Kiwi, dưa leo đem gọt vỏ và thái miếng vừa ăn. Trộn đều hỗn hợp sốt mayonnaise, sữa đặc có đường, mật ong, chanh thành một hỗn hợp nước sốt hoàn hảo cho miếng salad trái cây thơm ngon, hấp dẫn.Trộn đều hoa quả với hỗn hợp trên. Cho và ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng là có món ăn ngon để thưởng thức.

2. Salad hải sản

8 món salad thanh mát, hấp dẫn cách làm lại cực dễ cả nhà ai cũng mê-2

Sử dụng tôm tươi, thịt cua, dầu trộn salad, dứa, dưa chuột, rau xà lách, mùi, nước cốt chanh, tỏi, ớt, 1 củ cà rốt. Cách làm rất đơn giản là có món ăn ngon. Dứa, dưa chuột rửa sạch thái miếng, cà rốt thái sợi. Xà lách, rau mùi rửa sạch để ráo nước. Hành thái sợi ngâm vào giấm để bớt mùi hăng. Luộc tôm mực vừa chín tới. Sau đó trộn cà rốt, tôm, mực, tỏi, ớt và các gia vị dầu trộn vào cho vừa ăn, dưa leo nếu nhiều nước quá thì bạn vắt bớt nước. Trải xà lách xung quanh đĩa và bay salad lên, rắc mùi lên. Có thể bày lên vỏ dứa sẽ rất bắt mắt.

3. Salad trộn dầu giấm

Salad tổng hợp gồm có các loại rau quả như xà lách, cà chua, dưa leo, hành tây hoà quyện vào nhau trong vị chua ngọt của dầu giấm, vừa dễ ăn vừa tốt cho sức khoẻ. Món salad này làm rất nhanh, công thức đơn giản không mất nhiều thời gian chế biến.

4. Salad dưa leo

Món ăn cực kì dễ làm, và nguyên liệu thì gần như luôn luôn có sẵn trong tủ lạnh nhà bạn rồi. Thay vì chỉ cắt dưa leo ăn sống, chị em dành thêm vài phút trộn gia vị, mắm, đường, tỏi, dấm để có một món ăn thơm ngon, đủ vị.

5. Salad giá đỗ

Giá đỗ chứa ít năng lượng, lại có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Các món ăn từ giá đỗ vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khoẻ. Để thay đổi khẩu vị, chị em có thể làm salad lạ miệng, hấp dẫn. Món ăn này có thể ăn kèm, đồng thời cũng thích hợp cho những người đang ăn kiêng hay có nhu cầu giảm cân. 

6. Salad súp lơ xanh

Món salad súp lơ xanh thanh mát này rất thích hợp cho những bạn đang muốn giảm cân. Bên cạnh đó, súp lơ xanh còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như chống ung thư, ngăn ngừa tiểu đường. Thay vì xào, hấp chị em  hãy thử làm món salad cho đỡ nhàm chán.

7. Salad nấm kim châm

Nấm kim châm không chỉ ăn lẩu, xào hay nấu canh mà còn có thể làm salad rất ngon miệng, bổ dưỡng. Salad nấm kim châm có hương vị thanh đạm, ngọt tự nhiên, tươi giòn và chua ngọt nên rất dễ ăn.

8. Salad xoài kiểu Thái

Chỉ cầu bỏ ra chút thời gian với những nguyên liệu quen thuộc như xoài, dưa leo, ớt chuông,... bạn đã có ngay món salad xoài kiểu Thái chua ngọt ăn hoài không chán. Chị em cũng có thể trộn thêm chút tôm khô cũng rất ngon và hấp dẫn. Đây là món ăn vặt hay món nhậu được nhiều người yêu thích.

Trên đây là cách làm salad ngon, hấp dẫn, dễ làm chị em nên tham khảo để giải ngán cho cả gia đình sau Tết.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.