9 món ăn vặt Hàn Quốc ngon mê ly được lòng các tín đồ ẩm thực, tự làm ở nhà cũng vô cùng đơn giản

Dưới đây là tổng hợp món ăn vặt Hàn Quốc ngon, rẻ được giới trẻ yêu thích. Đặc biệt là rất dễ làm tại nhà bằng nguyên liệu vô cùng đơn giản.

1. Bánh gạo cay (Tteokbokki) 

9 món ăn vặt Hàn Quốc ngon mê ly được lòng các tín đồ ẩm thực, tự làm ở nhà cũng vô cùng đơn giản-1

Bánh gạo cay là một trong những món ăn vặt Hàn Quốc được yêu thích nhất. Đây là món ăn được chế biến đơn giản nhưng mùi vị thơm ngon và cay xè. Một phần bánh gạo cay bao gồm: bánh dạo dạng dẹt (hoặc ống), nước sốt cay đậm đà, ăn kèm với chả cá hoặc kim chi.  

Thành phần quan trọng nhất để tạo nên món bánh gạo cay thơm ngon đó chính là nước sốt. Nước sốt phải được làm từ bột ớt và những loại gia vị truyền thống, sau đó đánh lên cho sóng sánh rồi trộn chung với Tteokbokki mới tạo nên được vị ngon đậm đà. Gần đây nhiều bạn trẻ thường tự làm món bánh gạo tại nhà từ cơm nguội cũng cho thành phẩm rất đáng nể.

2. Chả cá xiên (Eomuk) 

9 món ăn vặt Hàn Quốc ngon mê ly được lòng các tín đồ ẩm thực, tự làm ở nhà cũng vô cùng đơn giản-2

Trong những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng, các nhân vật thường đến các quán ăn vỉa hè (pojangmacha) để thưởng thức món chả cá xiên (Eomuk) huyền thoại. Đây là món ăn ngon khá nổi tiếng nên dù đi du lịch Hàn Quốc vào mùa nào bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức món ăn này. Chả cá được chế biến thành những thanh dài xiên qua chiếc tre và ăn kèm với nước cá thơm ngon, đậm vị.  

3. Dồi Hàn Quốc (Sundae) 

9 món ăn vặt Hàn Quốc ngon mê ly được lòng các tín đồ ẩm thực, tự làm ở nhà cũng vô cùng đơn giản-3

Khác với món dồi lợn thường thấy ở Việt Nam được rán lên chấm cùng mắm tôm, làm cháo lòng...thì dồi lợn Sundae lại mang một hương vị hoàn toàn khác với cách chế biến cũng vô cùng riêng biệt. Bên trong những cuốn dồi Hàn Quốc đó là miến và rau củ, lúa mạch kèm thêm một số nguyên liệu đặc biệt khác và được chấm với loại nước chấm được chế biến theo cách truyền thống của người dân ở đây. Sundae thường được ăn kèm với món bánh gạo cay. Trời mùa đông lành lạnh mà thưởng thức món ăn Hàn Quốc nóng hổi này là quá tuyệt vời luôn.

4. Bánh cá nhân đậu đỏ

9 món ăn vặt Hàn Quốc ngon mê ly được lòng các tín đồ ẩm thực, tự làm ở nhà cũng vô cùng đơn giản-4

Bánh cá nhân đậu đỏ cũng là một món ăn dễ bắt gặp trên đường phố Hàn Quốc. Những chú cá chép màu vàng ươm đổ ra từ khuôn bánh được xếp ngay ngắn trên quầy hàng thật sự trông rất bắt mắt. Đặc biệt, nhân đậu đỏ bùi bùi, béo béo và nóng hổi bên trong chính là điểm nhấn cho món ăn này càng hấp dẫn hơn.

5. Bánh mì trứng (Gyeran Ppang) 

9 món ăn vặt Hàn Quốc ngon mê ly được lòng các tín đồ ẩm thực, tự làm ở nhà cũng vô cùng đơn giản-5

Món bánh mì trứng Hàn Quốc được chế biến vô cùng sáng tạo. Một chiếc bánh nhỏ xinh với đế được làm từ bánh mì hoặc bánh bông lan, bên trên có phủ lớp trứng tái (không chín hẳn), chà bông hoặc phô mai rất thơm ngon. Khác hẳn với món bánh mì kẹp trứng ở Việt Nam, món Gyeran Ppang Hàn Quốc được nướng trên chảo dầu và lửa nhỏ để cho bánh mì luôn nóng. 

6. Há cảo Myeongdong

9 món ăn vặt Hàn Quốc ngon mê ly được lòng các tín đồ ẩm thực, tự làm ở nhà cũng vô cùng đơn giản-6

Một trong những đồ ăn vặt được yêu thích ở Hàn Quốc đó chính là há cảo Myeongdong. Há cảo đặc biệt chỉ có ở khu Myeongdong được chế biến một cách công phu và kỹ lưỡng. Há cảo tuy có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng được những người đầu bếp ở Hàn Quốc chế biến lại theo phong cách hoàn toàn mới. Chị em cũng hoàn toàn có thể tự làm há cảo tại nhà với phần nhân bên trong há cảo bao gồm kim chi, thịt bằm, nấm mèo, đậu phụ trắng, trứng kèm với các loại gia vị khác. Há cảo Myeongdong sau khi được chiên nóng giòn sẽ có một lớp màu vàng ươm bên trên trông rất bắt mắt.

7. Gà viên tẩm gia vị

9 món ăn vặt Hàn Quốc ngon mê ly được lòng các tín đồ ẩm thực, tự làm ở nhà cũng vô cùng đơn giản-7

Gà viên tẩm gia vị là một trong những món ăn quen thuộc trong các khu ẩm thực Hàn Quốc. Là một "tín đồ" đam mê ẩm thực thì bạn không nên bỏ lỡ món ăn ngon tuyệt vời này! Món ăn này được đầu bếp chế biến một cách rất công phu qua nhiều công đoạn.

Đầu tiên, những viên gà được ướp đẫm gia vị, sau đó chiên xù và phủ một lớp mật ong béo ngậy lên bên trên. Tiếp theo, gà viên chiên xù sẽ thêm một lớp nước sốt chua cay nóng hổi lên trên, tạo nên vị đậm đà cho món ăn. Món gà viên nếu ăn kèm với khoai lang nướng hoặc bánh gạo cay sẽ rất lý tưởng. Hãy thưởng thức cùng một lúc 3 món xem vị ngon như thế nào nhé! 

8. Korean Kogo

9 món ăn vặt Hàn Quốc ngon mê ly được lòng các tín đồ ẩm thực, tự làm ở nhà cũng vô cùng đơn giản-8

Mang theo sức ảnh hưởng từ phương Tây, món ăn đường phố này là sự kết hợp giữa hotdogs và khoai tây chiên và được bày bán nhiều trên các vỉa hè của người dân Hàn Quốc. Bề ngoài, món ăn này có dạng giống bắp bởi lớp vỏ bánh mì như hotdog kiểu Mỹ cùng lớp vỏ bên ngoài là khoai tây chiên được cắt nhỏ như hạt bắp để tạo nên hình thù vừa bắt mắt vừa thơm ngon.

9. Kimbap

9 món ăn vặt Hàn Quốc ngon mê ly được lòng các tín đồ ẩm thực, tự làm ở nhà cũng vô cùng đơn giản-9

Kimbap là món ăn truyền thống và đặc trưng của người dân Hàn Quốc với sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tự nhiên như rong biển, rau củ, thịt, trứng...với những dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể. Không chỉ có hình dáng đẹp với những cuộn cơm tròn với lớp rong biển bên ngoài và những nguyên liệu đủ màu sắc bên trong tạo nên món ăn vừa thơm ngon lại vô cùng dễ ăn. Đây là món ăn ngon, cách làm đơn giản chị em có thể tận dụng đồ ăn sẵn có trong tủ lạnh để chế biến món kimpap theo khẩu vị của mình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


món ăn vặt

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.