Bánh tráng nướng - món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt

Bánh tráng nướng là món ăn đường phố phổ biến ở Đà Lạt (Lâm Đồng), hấp dẫn du khách nhờ hương vị thơm ngon cùng mức giá hợp lý, chỉ khoảng 20.000 đồng.

Bánh tráng nướng là món ăn đường phố phổ biến ở Đà Lạt (Lâm Đồng), hấp dẫn du khách nhờ hương vị thơm ngon cùng mức giá hợp lý, chỉ khoảng 20.000 đồng.

Bánh tráng nướng - món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt-1

Pizza là một món ăn nổi tiếng toàn cầu, có nguồn gốc từ Italy. Tuy nhiên, ở Đà Lạt (Lâm Đồng), du khách lại quen thuộc với một loại pizza dân dã khác mang tên "bánh tráng nướng". Ảnh: Washington Post.

Bánh tráng nướng - món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt-2


Ai đã đặt tên cho "pizza Đà Lạt" là một câu hỏi khó tìm lời đáp. Đa số người bán hàng thường nói gọi vậy để dễ mời khách Tây. Một số blogger nước ngoài khi tả về bánh tráng nướng cũng đều nhận xét món này có hình dáng khá giống pizza nhưng nguyên liệu và cách làm lại khác hẳn. Ảnh: Bungmoanchoi.


Bánh tráng nướng - món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt-3


Nếu pizza là tổng hòa của nhiều công đoạn phức tạp từ làm bột, nướng bánh... phiên bản bình dân Đà Lạt lại đơn giản hơn rất nhiều. Nguyên liệu cơ bản chỉ có bánh tráng và một số topping rẻ tiền như tép, ngô, phô mai đóng hộp, hành, xúc xích (tùy hàng). Ảnh: Moondalat1021995, Chubby1603.

Bánh tráng nướng - món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt-4


Làm bánh tráng nướng nhìn khá dễ nhưng để bánh không cháy lại đòi hỏi kỹ thuật từ người bán. Sau khi đặt bánh lên vỉ nướng, người bán đập trứng gà, đánh tơi cùng hành rồi cho tép vào. Tiếp đó, họ bỏ thêm các nguyên liệu khác như ngô, xúc xích và cuối cùng là rưới lớp sốt mayonaise hoặc ớt theo khẩu vị khách hàng. Ảnh: Coune25.
 

Bánh tráng nướng - món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt-5Bánh tráng nướng - món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt-6


Không giống bánh tráng ở những nơi khác, "hàng chuẩn" Đà Lạt phải được cuộn thành thanh dài, bọc giấy ở dưới. Một số điểm bán bánh tráng ở Hà Nội, TP.HCM thường để ra đĩa rồi cắt miếng tam giác như pizza. Ảnh: Le_quynh_huong, Tina_1989_tina.


Bánh tráng nướng - món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt-7Bánh tráng nướng - món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt-8


"Chiếc bánh này có cái tên khá kỳ cục, bản thân tôi không thấy nó giống pizza lắm. Tuy nhiên, hương vị của bánh rất lạ. Tôi thích cách người bán đánh trứng và vị phô mai thơm ngậy bên trong chiếc bánh, phần xúc xích thì hơi dở. Với giá chỉ khoảng 1 USD, tôi nghĩ đây là món đáng thử ở Đà Lạt", tài khoản Kingdaloga chia sẻ. Ảnh: Jnevsms, Wohin_fahren_sie.
 

Bánh tráng nướng - món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt-9Bánh tráng nướng - món pizza phiên bản rẻ tiền hút khách ở Đà Lạt-10

Du khách đến Đà Lạt có thể tìm thấy món bánh tráng nướng này ở khắp các vỉa hè, đặc biệt là khu vực hồ Xuân Hương hay chợ đêm. Giá dao động khoảng 20.000 đồng/cái. Nhiều người thích gọi thêm một cốc sữa đậu nành nóng 10.000 đồng cho đủ "combo Đà Lạt". Ảnh: Ribbon_tia.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/mon-pizza-phien-ban-re-tien-hut-khach-o-da-lat-post1020244.html

Bánh tráng nướng

đặc sản Đà Lạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.