Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung

Miền Trung luôn thu hút du khách với loạt cảnh đẹp và những món ăn ngon. Bánh ướt heo quay, bún mắm nêm... là các hương vị bạn nhất định phải thử khi đến nơi này.

Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-1Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-2


Bánh bèo: Bánh bèo là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và thịnh hành ở miền Trung. Nguyên liệu làm bánh là bột gạo, phần nhân làm bằng tôm xay nhuyễn. Ngoài ra, bề mặt bánh còn được phủ thêm hành phi và tóp mỡ rang. Ảnh: Hana.foodie, Ryanfoodaholic.


Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-3Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-4


Thực khách thưởng thức bánh cùng loại nước chấm đặc biệt. Loại nước chấm này không có tỏi và không vắt chanh hay dấm, chỉ có ớt xanh xắt lát cho vào tùy độ ăn cay của bạn. Bên cạnh bánh bèo được phục vụ theo dĩa, bánh bèo chén cũng được thực khách sành ăn ưa chuộng. Ảnh: Ryanfoodaholic.


Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-5Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-6

Bún mắm nêm: Nếu yêu thích ẩm thực miền Trung, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món bún mắm nêm hấp dẫn. Bạn có thể kết hợp một số hoặc tất cả các nguyên liệu gồm bún, thịt heo quay, thịt heo luộc, chả, nem chua, tai heo, đậu phộng rang, dưa leo, đu đủ bào... Ảnh: Ryanfoodaholic, Mitsfoody.


Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-7Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-8


Mắm chan đặc trưng của món bún được làm từ các loại cá tươi như cá cơm, cá nục... có màu nâu dạng sệt, đậm vị. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với các gia vị nêm thêm như ớt chưng, rau sống. Trước khi thưởng thức, bạn cần trộn đều tô bún để các hương vị hòa quyện vào nhau. Ảnh: Ryanfoodaholic, Foodcollectionsmy.

Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-9Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-10


Ốc bươu xào sả ớt: Món ăn này hội đủ vị mặn, ngọt, chua, cay khiến nhiều tín đồ ẩm thực đường phố say mê thưởng thức. Ốc được sơ chế kỹ lưỡng và nêm nếm cầu kỳ. Nồi ốc nóng hổi thu hút thực khách với màu sắc bắt mắt. Ảnh: Ryanfoodaholic.


Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-11Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-12

Bạn sẽ thoả mãn vị giác nhờ vị đậm đà của ốc, hương thơm đặc trưng của sả và vị ớt cay nồng. Ngoài ra, đĩa ốc còn được phủ topping xoài bào, đu đủ với hành phi khô. Khi ăn, thực khách thưởng thức kèm bát nước mắm ớt hấp dẫn. Ảnh: Ryanfoodaholic.


Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-13Bánh ướt heo quay và 3 món ngon nức tiếng miền Trung-14


Bánh ướt heo quay: Món ăn này là đặc sản nức tiếng ở miền Trung. Một phần ăn gồm có heo quay, bánh ướt, dưa muối chua cùng giá, hẹ, cà rốt và 2 bát nước mắm ớt ngọt, mặn tùy theo khẩu vị thực khách. Ngoài ra, bánh ướt thịt heo quay còn có rau sống ăn kèm giúp chống ngấy. Sự hoà quyện của các nguyên liệu làm bất kỳ vị khách nào cũng bị chinh phục bởi hương vị thơm ngon này. Ảnh: Foody, Ryanfoodaholic.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/banh-uot-heo-quay-va-3-mon-ngon-nuc-tieng-mien-trung-post1054185.html

bún mắm nêm

bánh ướt heo quay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.