Bật mí cách làm kem chuối hộp ngon bất chấp, công thức đơn giản nhưng cũng đủ chinh phục khẩu vị những người sành ăn nhất!

Cách làm kem chuối hộp với công thức đơn giản, nguyên liệu dễ tìm lại không tốn quá nhiều thời gian, dù chị em có vụng về đến mấy cũng có thể thành công ngay từ lần đầu.

Kem chuối là một món ăn giúp bạn và gia đình có thêm một món ngon tráng miệng độc đáo, được kết hợp hài hòa từ các nguyên liệu dễ mua, dễ tìm. Cách làm kem chuối hộp ngon tại nhà cũng vô cùng dễ làm mà còn thơm ngon và không hề mất quá nhiều thời gian.

a. Nguyên liệu và vật dụng làm kem chuối hộp

Công thức cho 3 hộp (dung tích mỗi hộp khoảng 500- 650ml) cắt ra được khoảng 20-25 lát kem.

- 10 quả chuối sứ chín 

- 1 lon nước cốt dừa 400ml 

- 150ml sữa đặc (tầm 1/2 lon)

- 1 bịch sữa tươi 220ml 

- 1 muỗng bột bắp (hoặc bột năng) 

- 1 hộp sữa chua (100gr) 

- 2 ống vani

- Đậu phộng rang đập dập, dừa nạo (mình mua 10k dừa nạo sẵn và 10k đậu phộng về rang, bỏ vỏ và đập hơi dập)

- Dụng cụ: Nồi, hộp nhựa

Bật mí cách làm kem chuối hộp ngon bất chấp, công thức đơn giản nhưng cũng đủ chinh phục khẩu vị những người sành ăn nhất!-1

 Chuối nên chọn những quả trên vỏ có đốm đen, ăn sẽ có vị ngọt và thơm hơn là lúc chuối mới chín, có vỏ màu vàng ươm.

2. Cách làm kem chuối hộp tại nhà 

- Chuẩn bị 1 chiếc nồi to: Cho vào nồi lần lượt nước cốt dừa, sữa đặc, sữa tươi (200ml), vani, bột bắp (hoà trước bột bắp với 20ml sữa tươi còn lại cho tan rồi đổ vào nồi).

- Cho nồi hỗn hợp sữa lên bếp đun, vừa đun vừa khuấy đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn sánh đặc là được. Tắt bếp để nguội hẳn rồi mới cho thêm 1 hộp sữa chua vào trộn đều.

- Chuối chín lột vỏ cắt lát theo chiều dài quả chuối.

Bật mí cách làm kem chuối hộp ngon bất chấp, công thức đơn giản nhưng cũng đủ chinh phục khẩu vị những người sành ăn nhất!-2

- Chuẩn bị các hộp: cho vào hộp thứ tự lớp đậu phộng rang, dừa nạo, chuối, hỗn hợp sữa, rồi lại đậu, dừa, chuối, sữa... cứ lặp lại như vậy đến khi đầy hộp. 

Bật mí cách làm kem chuối hộp ngon bất chấp, công thức đơn giản nhưng cũng đủ chinh phục khẩu vị những người sành ăn nhất!-3

- Đậy nắp hộp lại, cho vào ngăn đông khoảng 6 tiếng là có thể thưởng thức được rồi!

Bật mí cách làm kem chuối hộp ngon bất chấp, công thức đơn giản nhưng cũng đủ chinh phục khẩu vị những người sành ăn nhất!-4

Bật mí cách làm kem chuối hộp ngon bất chấp, công thức đơn giản nhưng cũng đủ chinh phục khẩu vị những người sành ăn nhất!-5Bật mí cách làm kem chuối hộp ngon bất chấp, công thức đơn giản nhưng cũng đủ chinh phục khẩu vị những người sành ăn nhất!-6

Kem chuối có vị beo béo của hỗn hợp sữa nước cốt dừa, bùi bùi thơm thơm của đậu phộng, sần sật của dừa nạo, ngọt ngào của chuối, cắn một miếng kem có thể cảm nhận sự mềm dẻo không quá cứng trong miệng. Cho dù những người sành ăn, khó tính nhất, khi đã nếm thử món kem này cũng phải gật đầu khen ngon! Hi vọng với cách làm kem chuối hộp đơn giản này, chị em sẽ có thêm một món ăn vặt thơm ngon hảo hạng lại cực bổ dưỡng trong thực đơn của gia đình mình mỗi dịp hè về!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm kem


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.