Bí đỏ làm thế này thì không chỉ ngon mà còn dưỡng da cực tốt: Chị em ăn thường xuyên, đảm bảo da đẹp như da em bé

Bí đỏ làm thế này thì không chỉ ngon mà còn dưỡng da cực tốt.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Hấp bí đỏ
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Bí đỏ 250gr
2. Rau củ 4-5 tép tỏi, 3-4 quả ớt, 2-3 nhánh hành lá
3. Gia vị Nước tương, dầu mè

Nếu chị em đang quyết tâm ăn kiêng để có vóc dáng thon thả đón Tết, vậy thì bữa tối đừng nên ăn cơm. Cứ làm món ngon là 1 đĩa bí đỏ hấp nước tương này mà "chén", đảm bảo đến Tết thì có cả dáng xinh lẫn da đẹp luôn!

Bí đỏ làm thế này thì không chỉ ngon mà còn dưỡng da cực tốt: Chị em ăn thường xuyên, đảm bảo da đẹp như da em bé-1
Bí đỏ hấp nước tương nè

Cách làm bí đỏ hấp nước tương

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn gọt vỏ bí đỏ, bỏ phần xơ hạt. Rửa sạch rồi thái vát thành miếng mỏng.

Bí đỏ làm thế này thì không chỉ ngon mà còn dưỡng da cực tốt: Chị em ăn thường xuyên, đảm bảo da đẹp như da em bé-2Thái bí đỏ như thế này nha

Bạn bóc vỏ tỏi, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, cũng băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, bỏ gốc. Nếu muốn món ăn thêm phần bắt mắt, chị em có thể tước phần đầu hành thành dạng sợi. Còn không, cứ thái nhỏ hành là được nha.

Bí đỏ làm thế này thì không chỉ ngon mà còn dưỡng da cực tốt: Chị em ăn thường xuyên, đảm bảo da đẹp như da em bé-3Thái nhỏ tỏi, ớt, hành lá

2. Hấp bí đỏ

Bạn cho bí đỏ vào xửng hấp, hấp khoảng 7-8 phút trên lửa vừa là bí đỏ chín mềm.

Trong khi đợi hấp bí đỏ, bạn cho vào chảo 1-2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần tỏi, ớt đã băm nhỏ. Khi tỏi ớt dậy mùi thơm, thêm vào chảo 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh nước lọc, 1 thìa cà phê dầu mè. Đun cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Bí đỏ làm thế này thì không chỉ ngon mà còn dưỡng da cực tốt: Chị em ăn thường xuyên, đảm bảo da đẹp như da em bé-4
Sốt nước tương nè

Cuối cùng, bạn rắc hành lá vào đĩa bí đỏ đã hấp chín, rồi rưới phần sốt này lên là xong!

Bí đỏ làm thế này thì không chỉ ngon mà còn dưỡng da cực tốt: Chị em ăn thường xuyên, đảm bảo da đẹp như da em bé-5
Thành phẩm nè!

Vậy là chỉ với 2 thao tác cực đơn giản, chị em đã có ngay đĩa bí đỏ hấp nước tương để thưởng thức rồi! Bí đỏ chín mềm, ngòn ngọt kết hợp với nước tương và mùi thơm của tỏi, vị cay của ớt nên hương vị rất hài hòa.

Bữa tối không ăn cơm, chỉ cần 1 đĩa bí đỏ hấp thế này cũng đủ ấm bụng.

Một vài công dụng của bí đỏ mà có thể bạn chưa biết

1. Hỗ trợ giảm cân

Bí chứa ít calo. Trong 100gr bí đỏ đã nấu chín chỉ chứa khoảng 40 calo nhưng lại có rất nhiều chất xơ giúp no lâu. Loại thực phẩm này thúc đẩy tiêu hóa nhưng lại hạn chế sự thèm ăn. Hàm lượng chất béo trong bí đỏ cũng rất thấp. Vì thế, đây là thực phẩm lý tưởng cho những người muốn giảm cân.

2. Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa

Như đã nói ở trên, bí đỏ là nguồn cung cấp chất xơ tốt giúp cơ thể cảm thấy no, đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu hóa lành mạnh. Hơn nữa, loại chất xơ trong bí đỏ còn có tác dụng làm chậm quá trình hấp thu carbohydrate, gồm cả đường tự nhiên nên có thể giúp cơ thể cân bằng tốt hơn lượng đường trong máu. Ngoài ra, bí đỏ chứa 90% là nước nên hỗ trợ cho nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Từ đó sẽ kích thích hoạt động tiêu hóa, làm giảm nguy cơ chướng bụng, đầy hơi hay táo bón.

3. Làm đẹp da, chống lão hóa

Hàm lượng vitamin C trong bí đỏ rất cao, giúp ngăn ngừa lão hoá, chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da. Vitamin C thúc đẩy quá trình sản sinh collagen là một loại protein giữ cho da luôn căng mịn và chống lại quá trình lão hóa.

Chúc bạn thành công với cách làm bí đỏ hấp  nước tương này nhé!
 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-do-lam-the-nay-thi-khong-chi-ngon-ma-con-duong-da-cuc-tot-chi-em-an-thuong-xuyen-dam-bao-da-dep-nhu-da-em-be-222022191172637276.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.