Bí quyết chọn dưa chuột ngon, không đắng lướt qua là biết hàng chuẩn chính hãng

Với mẹo nhỏ dưới đây các chị em có thể lựa chọn được những quả dưa chuột ngon ưng ý.

Với mẹo nhỏ dưới đây các chị em có thể lựa chọn được những quả dưa chuột ngon ưng ý.

Cách chọn dưa tươi ngon

Khi chọn dưa tươi ngon bạn nên chọn những quả dưa có màu sắc nên chọn quả có màu xanh tươi sáng. Khi chọn dưa bạn nên chọn những quả dưa leo ngon thường khá đều màu, không có vết thâm hay màu ố vàng thì nên lựa chọn.

Khi muốn chọn dưa chuột ngon bạn nên chọn hình dáng quả dưa thẳng, không hoặc ít bị cong vẹo thì dưa sẽ ít đắng hơn bình thường.

Khi chọn dưa bạn nên chọn những quả da chuột có kích thước thuôn dài, kích cỡ đều nhau là loại dưa leo đặc ruột, ăn sẽ giòn ngon hơn dưa leo loại quả ngắn và tròn sẽ ngon hơn.

Dưa leo nhỏ ăn ngọt hơn dưa leo to

Khi mua dưa leo bạn nên tránh mua những quả dưa phình ra, to ở giữa hoặc đầu quả to đuôi quả nhỏ, bởi nếu bạn chọn những quả dưa này sẽ bị già dưa hạt nhiều và ăn nhạt vị kém thơm ngon.

Bí quyết chọn dưa chuột ngon, không đắng lướt qua là biết hàng chuẩn chính hãng-1
Nên chọn dưa chuột thon dài đều

Khi chọn những quả dưa leo muốn chọn dưa ngon bạn đừng chọn những quả dưa leo có vết ố vàng trên thân cho thấy dưa đã bị để lâu và bắt đầu có dấu hiệu bị hỏng thì không nên lựa chọn, bởi những quả dưa này ăn không ngon dễ bị đắng không mua.

Khi bạn mua dưa thì nên chọn những quả dưa mới vẫn còn có lớp phấn bên ngoài. Khi dưa còn phấn chứng tỏ quả dưa tươi ngon mới hái không bị héo. Bạn nên lựa chọn những loại dưa này để món ăn thêm ngon miệng.

Một trong những kinh nghiệm khi chọn dưa là bạn hãy chọn những quả dưa đều nhau không quá to hoặc không quá nhỏ sẽ ngon hơn. Khi dưa quá to thì hạt già và kém đậm vị. Dưa quá nhỏ thường vẫn còn nhiều nhựa phần cuống dễ bị đắng.

Bảo quản và chế biến

- Khi mua dưa chuột về bạn có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như salad, nộm, kim chi, muối chua, bóp xổi…thậm chí chỉ cần chấm muối ớt ăn vẫn thấy ngon và mát lành

Trong khi muốn bảo quả dưa leo nguyên quả có thể được bảo quản trong túi nilon, cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 ngày thì bạn không nên sử dụng nhưng quả dưa này nữa.

Cách chọn dưa chuột nếp

Khi đi chợ bạn muốn chọn dưa chuột nếp, thơm ngon ăn đậm vị thì bạn nên chọn những quả dưa ngon có hình dáng bên ngoài, dưa leo nếp quả thon, dài 20 - 25 cm, đường kính 4,5 - 5 cm là dưa ngon nên lựa chọn. Bạn nên chọn quả dưa hình dáng đẹp, vỏ xanh sáng có u vấu, ruột đặc,  ít hạt, ăn giòn, ngọt đậm vị...

Ngoài ra, khi bạn muốn chọn được dưa chuột nếp chỉ cần ngửi mùi thơm như mùi cơm nếp là biết được dưa nếp hay dưa tẻ.

 

Theo Khoevadep

 


dưa leo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.