Bí quyết làm nem rán muốn trữ đông mà không cần chiên sơ: Nhớ ngay mẹo này là được!

Có cách làm này, mỗi lần lấy nem ra rán cũng rất nhanh, không sợ nem dính vào nhau đâu!

Sắp Tết rồi! Mà nhắc đến Tết, không thể không có món ngon như nem rán hay còn gọi là chả giò. Thói quen thông thường, mỗi lần làm nem các chị em thường làm nhiều cho bõ công, rồi rán sơ, cấp đông ăn dần trong 1-2 tuần. Tuy nhiên chị Nguyễn Quỳnh Hoa - hiện đang sống tại Nhật, thì lại không làm như thế!

Vậy phải làm sao để nem làm sẵn không chiên sơ mà sau khi cấp đông lấy ra được dễ dàng, mà chiên lên ăn lại ngon nhỉ? Dưới đây là "trọn bộ" những bí quyết của chị Hoa - chia sẻ cùng các mẹ nhé!

1. Cuốn nem

Cuốn nem không nên nhỏ quá, khi cắt nem không đẹp. Nếu cuốn to quá nem rán xong sẽ bị ngấm dầu do cần rán lâu. Cuốn một chiếc nem khoảng 2 ngón tay là vừa thôi chị em nhé! 

Bí quyết làm nem rán muốn trữ đông mà không cần chiên sơ: Nhớ ngay mẹo này là được!-1

2. Bảo quản nem mà không cần rán sơ

Để nem không bị dính thì sau khi cuốn, bạn hãy cho nem vào ngăn đá 30 phút rồi lấy ra. Cứ 1 lớp nem bọc 1 lớp giấy nến rồi mới xếp tiếp lớp sau.Do nem được bọc trong giấy nến, mỗi lần lấy ra sẽ rất nhanh và không bị dính vào nhau!

3. Rán nem thế nào cho ngon?

Nếu làm nem xong rán ăn ngay: Trước khi rán, bỏ nem vào ngăn đá 20-30 phút để nem khô mặt hoàn toàn. Khi rán nem sẽ không vỡ, không nổ.

Nếu nem đã được cấp đông: Không cần rã đông khi rán lại, với điều kiện cho nem vào rán khi dầu chưa nóng. Ban đầu để lửa to cho hơi nước bay hết rồi chuyển về lửa nhỏ, chỉ lật khi nem đã vàng.

Nếu chiên bằng nồi chiên không dầu thì chỉnh nhiệt 180 độ C. Khi xếp nem vào nồi bạn phun ít dầu ăn lên đều mặt nem là được.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nem-ran-lam-nhieu-muon-tru-dong-ma-khong-can-chien-so-nho-ngay-meo-nay-la-duoc-222021161211025679.htm

Cách làm nem rán

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.