Biết được bí quyết tẩm ướp này, chị em thực hiện thành công món vịt nướng thơm nức, hấp dẫn như nhà hàng

Tẩm ướp vịt nướng sao cho ngon không phải ai cũng biết được. Tintuconline sẽ bật mí công thức giúp bạn có món vịt nướng ngon nhất.

Cách ướp thịt vịt nướng

1. Nguyên liệu

Nguyên liệu Gia vị

- Vịt: 1 con 

- Hành tím:  2 củ

- Tỏi: 2 củ

- Xả:  3 cây

- Ớt tươi: 1 quả

- Màu điều: 2 thìa

- Bột ngọt

- Hạt nêm

- Muối tinh

- Mật ong

- Dầu hào

- Hạt tiêu

- Đường kính

Biết được bí quyết tẩm ướp này, chị em thực hiện thành công món vịt nướng thơm nức, hấp dẫn như nhà hàng-1Biết được bí quyết tẩm ướp này, chị em thực hiện thành công món vịt nướng thơm nức, hấp dẫn như nhà hàng-2Cần nhiều gia vị để món vịt nướng được thơm ngon nhất.

2. Cách làm

Sơ chế nguyên liệu làm vịt nướng

- Chà xát vịt bằng muối hạt và gừng cho hết mùi hôi.

- Cắt bỏ rễ và bóc vỏ hành tím cùng tỏi ta.

- Lần lượt băm thật nhỏ cả hành và tím rồi để riêng ra 2 bát nhỏ.

- Rửa sạch sả với nước lạnh, bỏ đi khoảng 1 đến 2 lớp già bên ngoài, dùng dao sắc cắt cây sả làm đôi hoặc làm 3 phần rồi cho sả vào máy xay, xay cho tới khi xả vụn. Nếu không có máy xay có thể dùng dao bản to đập dập rồi thái nhỏ.

- Cắt bỏ phần cuống ớt, thái ớt ra làm đôi theo chiều dọc rồi dùng mũi dao loại bỏ phần ruột ớt cũng như hạt ớt. Xếp chồng 2 nửa của ớt lên rồi thái nhỏ.

Cách tẩm ướp vịt nướng chuẩn vị

- Chuẩn bị sẵn một chiếc bát tô to, lần lượt cho vào đây hạt nêm, bột ngọt, đường kính, hạt tiêu, muối tinh, dầu hào và mật ong.

- Cho tiếp hành tím đã băm nhỏ vào.

- Tiếp cho cho thêm củ tỏi băm vừa chuẩn bị vào.

- Sả đã xay là gia vị tiếp theo được cho vào bát.

- Cho thêm ớt băm vào bát gia vị, bạn có thể tùy vào sở thích của người ăn mà cho lượng ớt phù hợp, tránh cho vịt bị quá cay.

- Khoảng 1 muỗng dầu điều để vịt có màu đỏ ngon như nhà hàng.

- Dùng đũa hoặc thìa nhỏ trộn thật đều tất cả các gia vị này lên và ta đã có thứ quan trọng nhất mang tới hương vị của vịt.

- Sử dụng một cây chổi quét dầu phết đều gia vị trong bát tô đã chuẩn bị lên khắp mình vịt. Phết cả trong lẫn ngoài thật đều rồi để ướp như vậy trong khoảng 20 - 30 phút cho gia vị ngấm hết.

- Nướng vịt trên lò nướng bằng than hoa thật đều tay trong khoảng 30 phút nữa để thịt vịt chín đều. Trong quá trình nướng, bạn nên liên tục phết gia vị cùng 1 chút dầu ăn lên để thịt vịt khi ăn không bị khô và cháy.

Biết được bí quyết tẩm ướp này, chị em thực hiện thành công món vịt nướng thơm nức, hấp dẫn như nhà hàng-3Biết được bí quyết tẩm ướp này, chị em thực hiện thành công món vịt nướng thơm nức, hấp dẫn như nhà hàng-4Biết được bí quyết tẩm ướp này, chị em thực hiện thành công món vịt nướng thơm nức, hấp dẫn như nhà hàng-5

3. Thành phẩm

- Vịt nướng có màu vàng cánh gián đẹp mắt

- Thịt mềm, ngọt

- Ăn kèm rau thơm, chấm cùng gia vị hoặc nước chấm tuỳ thích

Cách ướp thịt vịt nướng như trên tuy hơn cầu kì trong khâu chọn gia vị nhưng món ăn ngon, thơm nức mũi này đảm bảo cả nhà ai cũng thích.

Theo Tâm An - Vietnamnet


thịt vịt

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.