Bỏ gia vị này vào chảo, rán cá không bị bong da, sát chảo, có màu đẹp mắt

Khi rán cá, chỉ cần thêm 1 thứ gia vị này vào trước, đảm bảo cá không bị dính chảo, có màu đẹp mắt.

Cá rán là món ăn quen thuộc của mọi gia đình. Dưới đây  là mẹo rán cá không bị dính chảo, không bong da.

Chuẩn bị

- Cá tươi

- Vài lát gừng

- Dầu ăn

- 1 thìa muối nhỏ

- 1 thìa đường nhỏ

Cách làm:

- Trước khi rán cần mổ và làm sạch cá. Sau đó, để ráo hoặc dùng khăn giấy thấm khô. Việc này để khi rán cá sẽ không bị bắn do có nước. Ướp cá với gừng và xíu muối cho khỏi tanh và làm cá chắc hơn.

Bỏ gia vị này vào chảo, rán cá không bị bong da, sát chảo, có màu đẹp mắt-1
- Làm nóng dầu ăn rồi thêm xíu đường vào, sau đó cho cá vào rán, đường sẽ giúp cá không bị bong, nứt và có màu đẹp mắt.

Bỏ gia vị này vào chảo, rán cá không bị bong da, sát chảo, có màu đẹp mắt-2Bỏ gia vị này vào chảo, rán cá không bị bong da, sát chảo, có màu đẹp mắt-3
Ngoài cách làm đơn giản này, để có không bắn, không nát, bạn cũng có thể làm cách cách sau:

Sát gừng xuống đáy chảo

Trước khi rán cá, dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác.

Dùng muối

Khi cho dầu ăn vào chảo, bạn thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên nữa. Ngoài ra, muối là để cá cứng mình và dễ lật, trước khi rán cá, bạn ngâm cá với nước muối pha loãng chừng 10-15 phút. Sau đó để ráo cá hoặc thấm khô cá rồi cho vào rán.

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Trước khi rán cá, nếu bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá sẽ khiến cá vừa ngon, không bị sát chảo, da lại giòn.

Làm lớp áo cho cá

Mẹo này không phải quá nhiều người biết vì họ nghĩ, lớp áo sẽ khiến cá dễ bị ngán hơn. Tuy nhiên, chính lớp bột áo này sẽ giúp bảo vệ miếng cá và giúp chúng giòn tan hơn khi ăn. Lớp bột áo này thường được làm từ bột mì, hoặc bột rán giòn. Và đó cũng là bí quyết giúp các món chiên rán khác thơm ngon đúng điệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể bóp vụn bánh mì để làm bột áo.

Sau khi sơ chế cá, bạn để cá thật ráo. Trước khi cho cá vào rán, bạn tẩm một lớp bột mỏng bên ngoài. Hãy nhớ là mỏng thôi nhé vì nếu dày cá sẽ dễ bị ngán và mất đi vị tự nhiên vốn có. Khi tẩm bột, bạn nên rán cá trong chảo ngập dầu vì điều này giúp thịt cá cũng như bột được chín đều, không bị sượng và dai.

Theo Xevathethao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/bo-gia-vi-nay-vao-chao-ran-ca-khong-bi-bong-da-sat-chao-co-mau-dep-mat.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.