Bò nhúng giấm cứ làm theo cách này 'vừa thổi vừa ăn', thơm ngon xuất sắc

Món lẩu bò nhúng giấm cho những ngày cuối tuần sẽ là một gợi ý không thể nào tốt hơn cho cả gia đình bạn. Hãy vào bếp và chuẩn bị ngay những nguyên liệu đơn giản để thực hiện món ngon này ngay.

Với nguyên liệu chính là thịt bò, cách nấu lẩu bò nhúng giấm dưới đây sẽ chỉ cho bạn bí quyết để tạo ra một món ăn vừa tươi ngon, nóng hổi, hương vị lại thơm ngot, chua chua cay cay cực hấp dẫn.

Để làm một nồi lẩu thơm ngon, bạn cần chuẩn bị và thực hiện như sau:

800g thịt bò
2l nước hầm xương ống
1 trái dừa xiêm lấy nước
2 quả chanh
Tỏi, ớt, đường để pha nước chấm
1/4 củ hành tây, 1 củ hành khô, 2 củ sả
1 quả dứa (không chín quá)
1 quả khế chua
2 quả dưa chuột
500ml giấm chua
Gia vị (mắm, muối, bột nêm, mỳ chính,...)
Rau sống (chọn tùy theo khẩu vị)
1 đĩa bún tươi căt nhỏ
Bánh tráng cuốn
Một vào cách chọn thịt bò tươi ngon để nhúng lẩu

Quan sát màu sắc của thịt bò: Khi chọn thịt bò, bước đầu tiên là bạn phải quan sát màu sắc của nó. Nếu miếng thịt chỉ có bề mặt cắt là có màu sáng bóng thì đây là thịt bò đã được lưu trữ trong hơn một ngày.

Bò nhúng giấm cứ làm theo cách này vừa thổi vừa ăn, thơm ngon xuất sắc-1Thịt bò tươi sẽ có màu đỏ sẫm, màu sắc đồng đều, sáng bóng, trông hấp dẫn.

Ngửi thịt bò: Nếu thịt bò đủ tươi, mùi của nó có thể dễ dàng phân biệt, đó là mùi vị của thịt bình thường. Nhưng nếu thịt bò không tươi hoặc hư, hương vị sẽ khác. Khi đó, miếng thịt sẽ có mùi ôi.

Cảm nhận độ nhớt của thịt bò: Trong quá trình chọn thịt bò, hãy chạm vào miếng thịt. Nếu là thịt bò tươi, thịt sẽ không dính vào tay bạn vì trên các thớ thịt đều có một lớp màng khô. Nếu có cảm giác dính tay trong quá trình chạm, bạn không nên chọn miếng thịt bò đó.

Hãy thử sự đàn hồi của thịt bò: Bước cuối cùng khi chọn thịt bò là thử sự đàn hồi của nó. Thịt bò tươi thì khi bạn ấn vào miếng thịt, thịt sẽ không bị lõm. Nhưng thịt bò đã cấp đông hoặc thịt bò hỏng thì sẽ không được như thế.

Cách nấu lẩu bò nhúng giấm

Đầu tiên, thịt bò bạn rửa sạch rồi thái thành các lát mỏng vừa ăn. Đem hành khô băm nhỏ sau đó ướp với thịt bò, thêm một chút muối, nước mắm, hạt nêm và để trong khoảng 15 phút cho ngấm.

1/3 quả dứa bạn đem xay để lấy nước cốt. Cho nước cốt dứa, nước dừa xiêm, nước hầm xương, dấm chua và 2 củ sả (đạp dập phần đầu) vào nồi. Đun đến khi nước sôi thì bạn nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi vặn nhỏ bếp xuống, thêm hành tây vào và tiếp tục đun trong khoảng 5 phút nữa là được.

Bò nhúng giấm cứ làm theo cách này vừa thổi vừa ăn, thơm ngon xuất sắc-2Lẩu nò nhúng giấm có hương vị chua chua hòa quyện cùng hương vị của dứa và các loại rau vô cùng tròn vị

Các nguyên liệu như khế chua, dưa chuột, rau sống bạn đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng cho đảm bảo rồi vớt ra rá cho ráo nước. Rau sống đem bày ra đĩa theo loại, khế chua và dưa chuột thái thành các miếng dài và nhỏ để dễ cuốn cùng bánh tráng. 2/3 quả dứa còn lại bạn cũng thái thành các hình tương tự.

Một bước quan trọng nữa trong món lẩu bò nhúng giấm này chính là pha chế nước chấm. Bạn giã tỏi, ớt và sả cho vào bát, thêm đường, chanh, một ít nước sôi và nước mắm với tỷ lệ tùy theo khẩu vị là hoàn thành. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, đừng quên tham khảo công thức pha mắm chua ngọt chấm món nào cũng ngon nhé!

Với công thức "bất bại" nêu trên của mẹ nội trợ này, bạn có thể "biến hóa" ngay các nguyên liệu thịt bò, bún, rau sống, gia vị… thành một nồi lẩu thơm ngon và vừa thổi vừa ăn cùng gia đình.

=>>Mời bạn xem ngay danh sách món ngon mỗi ngày  dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bo-nhung-giam-cu-lam-theo-cach-nay-vua-thoi-vua-an-thom-ngon-xuat-sac-search/?id=303065

món ngon gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.