Bỏ túi 2 cách làm trà sữa Thái thanh mát, chuẩn vị xứ sở chùa Vàng đơn giản tại nhà

Cách làm trà sữa Thái khá đơn giản, có thể thực hiện tại nhà với nguyên liệu dễ mua. Cùng Tintuconline làm món trà sữa thanh mát giúp giải nhiệt mùa hè này.

1. Trà sữa Thái có mấy loại?

Trà sữa Thái xanh (hay còn được gọi tắt là trà thái xanh) là một loại đồ uống dùng nước trà kết hợp với sữa béo, cho ra hỗn hợp trà sữa béo ngậy và đậm vị mà người Thái Lan hay dùng. Đây là món ngon được giới trẻ rất yêu thích.

Điểm đặc biệt của loại trà này đó là chỉ có dùng gói trà Thái Lan mới mang lại mùi vị đặc trưng vốn có của món này, nhưng nếu bạn dùng trà khác sẽ thấy vị tạo ra rất khác. Về cơ bản trà sữa Thái có 4 loại như dưới đây:

- Trà thái bằng bột trà xanh

- Trà sữa thái xanh trân châu

- Trà sữa thái xanh bằng bột béo

- Trà xanh thái lan có thạch

Bỏ túi 2 cách làm trà sữa Thái thanh mát, chuẩn vị xứ sở chùa Vàng đơn giản tại nhà-1

2. Cách làm trà sữa Thái tại nhà

Cách làm trà sữa Thái xanh

Nguyên liệu

Thạch rau câu con cá dẻo: 1 gói (10g)

Đường cát trắng: 380g

Nước: 3 lít

Phần trà sữa

Trà Thái xanh: 40g 

Nước sôi: 2 lít 

Nước lọc nguội: 1.5 lít 

Sữa đặc: 1 hộp 

Đường cát trắng: 200g 

Đá viên

Cách làm

- Khi làm thạch trà sữa Thái xanh thì đầu tiên cần đun sôi 3 lít nước trên 1 cái nồi sạch, rồi trộn đường với bột thạch lại với nhau. Không để riêng đường, riêng bột thạch vì nếu cho riêng bột thạch vào nước sôi sẽ vón cục.

- Khi nước sôi thì mọi người bật nhỏ lửa rồi cho từ từ hỗn hợp đường bột thạch vào và khuấy đều tay cho tan, đun sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Khi thạch hơi ấm thì vớt màng thạch bỏ đi rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đông. Sau đó, cắt thạch thành những miếng vừa ăn.

Lưu ý: Ở phần này, mọi người có thể cho nước dừa, nước cốt dừa, chanh dây, nước trái cây tùy thích… để tạo hương vị riêng cho món thạch mà mọi người yêu thích.

Bỏ túi 2 cách làm trà sữa Thái thanh mát, chuẩn vị xứ sở chùa Vàng đơn giản tại nhà-2

Cách pha trà sữa Thái xanh

- Pha trà Thái xanh với 2 lít nước sôi rồi để trong 20 phút cho trà ngấm rồi lọc lấy nước cốt.

- Phần bã trà không bỏ, mà đem vò thêm 1 chút cho ra hết chất rồi cho thêm khoảng 1,5 lít nước sôi để nguội vào lọc cho thôi hết trà rồi hoà vào nồi nước cốt trà.

- Sau đó thêm sữa đặc và đường hòa tan vào, trà sẽ chuyển sang màu xanh cốm đẹp mắt, rồi rót ra các ly, sau đó mọi người cho thêm thạch (hoặc trân châu) để lạnh hoặc thêm đá vào và thưởng thức.

Cách làm trà sữa Thái đỏ

Nguyên liệu 

Trà Thái đỏ: 50g

Đường cát trắng: 50g

Sữa đặc có đường: 30ml

Nước: 400ml

Trân châu: 30g

Cách làm

- Đun sôi 400ml nước rồi cho trà Thái đỏ vào ngâm khoảng 10 phút cho trà ra hết màu. Không nên ngâm quá lâu dễ khiến trà bị đắng.

- Khi trà lắng xuống đáy thì cho 50g đường vào và khuấy đều lên cho tan hết đường và để nguội.

- Khi trà đã nguội hoàn toàn thì dùng rây lọc hết bã trà ra để thu lấy nước, cất nước trà vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30-45 phút cho trà mát và độ ngọt lâu hơn.

- Lấy trà đã để trong tủ lạnh ra, cho sữa đặc vào khuấy đều cho ta hết, sau đó cho trân châu và cốc, cho thêm đá và rót trà vào cốc là đã có cốc trà sữa Thái đỏ trân châu mát lạnh.

Bỏ túi 2 cách làm trà sữa Thái thanh mát, chuẩn vị xứ sở chùa Vàng đơn giản tại nhà-3Bỏ túi 2 cách làm trà sữa Thái thanh mát, chuẩn vị xứ sở chùa Vàng đơn giản tại nhà-4

3. Cách bảo quản trà sữa Thái sau khi nấu 

- Để đảm bảo sức khoẻ và đồ uống được ngon nhất chị em chỉ nên nấu lượng trà vừa phải đủ dùng.

- Nếu trà còn dư có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh và dùng dùng dần trong 3 ngày.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách làm trà sữa

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.